Trang chủ --> Gia đình --> DÀNH CHO CHỒNG BẠN
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

DÀNH CHO CHỒNG BẠN

 

 

     (Thế giới matxa) - Đây là một bức thư thổ lộ tâm tình hết sức cảm động: “Hồi tôi mới lớn lên.

                 

Vốn là một cô gái dịu dàng và mảnh khảnh, không giám nói năng to tiếng. Tôi lấy chồng vì yêu chồng tha thiết. Chúng tôi sống bên nhau thật là hạnh phúc, khi tiễn chồng đi làm tôi hôn, khi đón chồng về tôi vui hết đỗi. Có lần tôi nghe anh ấy nói: Thôi đừng đóng kịch nữa, trong cuộc sống đâu chỉ có như vậy, em quá phép tắc đấy, cần phải đơn giản hơn” Dần dần tôi biến đổi, tất nhiên là chiều theo ý anh ấy ấy để cho những đứa trẻ có bố. Nước mắt tôi cũng dần khô cạn, tính tôi trở lên cứng rắn có lúc trở thành thô bạo. Nói chung tôi đã trở thành con người không theo phép tắc. Và các bạn ạ, sự lục đục trong quan hệ và cãi cọ giữa vợ chồng tôi trở nên đơn giản hơn nhiều. Có điều là bây giờ thực sự tôi sống theo kiểu “’đóng kịch” và tôi lo lắng, liệu tôi có thể đủ sức làm như vậy lâu không? Mà những quan hệ như vậy giữa cha và mẹ sẽ đem lại điều gì cho con cái chúng ta? Tôi muốn nói với đàn ông những điều mà tôi thắc mắc “Thế những người phụ nữ hiền hậu dịu hiền biến đi đâu?” Xin các anh hãy suy xét nghĩ xem bức thư của tôi có phải là câu trả lời không? Các anh có cần sự hiền hậu và dịu dàng không?”.

Một bức thư khác:

“ Này các ông xã thân mến” hãy cố gắng xem lại cách đối xử của mình với “bà xã” – Hãy theo dõi để ở bạn đừng biến mất những bông hoa – người phụ nữ nào mà chẳng yêu hoa cơ chứ! Hãy nói với vợ thường xuyên hơn những lời khen ngợi – Nếu không chị ấy đành nghe những lời khen ở người khác đấy! Hãy âu yếm và lịch thiệp với vợ đặc biệt khi có mặt người khác – điều đó làm vợ mình càng thấy hài lòng và dễ chịu hơn. Hãy tổ chức cho vợ mình những cuộc vui nho nhỏ, đừng chờ đến những ngày long trọng. Những niềm vui bất ngờ như vậy mang lại tính chất trữ tình cho những ngày bình thường bận rộn của gia đình bạn. Hãy công khai và trực tiếp biểu lộ tình cảm của mình. Đừng để lại những ấn tượng gì làm cho vợ phải mặc cảm.

Hãy làm cho vợ biết ngày càng nhiều bằng chứng về tình yêu chân thành tha thiết của mình đối với vợ. Hãy tỏ cho vợ biết rằng tình cảm của hai người vẫn trước sau như một và hãy tặng vợ một bó hoa tươi thắm tùy bạn chọn một dịp thích hợp.

 

“Tinh thần gia đình là gì? Đó là pha trộn tình mến sợ cha, tình âu yếm mẹ, kính trọng cả hai, thán phục nhân cách cả cha lẫn mẹ, bỏ qua các lỗi lầm, ghi nhớ công ơn, thông cảm đau khổ, cảm kích những hy sinh của người”.

JA-NỐT (HUNGGARI)

Gia đình là nơi phát triển một cách xứng đáng ảnh hưởng của người vợ đối với người chồng”.

A-CÔM-TÊ (PHÁP)

“Mọi kho báu trên đời làm sao sánh được kho báu hạnh phúc gia đình”.

TIẾT TỰ AM (TRUNG QUỐC)

“Trị nhà không gì hay hơn Nghĩa, không gì quý bằng Nhân”.

NGẠN NGỮ PHÁP

“Hòa hợp tạo nên sức mạnh, sức mạnh là nguồn thịnh vượng của một gia đình”.

LỤC CỬU UYÊN (TRUNG QUỐC)

Nhà thịnh hay suy không tại ở giàu nghèo mà tại ở có lễ nghĩa hay không có lễ nghĩa”.

PLI-NI (LA MÃ)

“Gia đình ở nơi nào thì trái tim ở nơi đó”.

MẠNH TỬ (TRUNG QUỐC)

“Dấu hiệu thứ nhất của hạnh phúc gia đình là tình yêu gia đình”.

MÔNG-XƠ-LÔ-XI (Ý)

“Đời sống gia đình là bản dịch nghĩa của một bài thơ tình ái”.

BUA-GƠT (ĐỨC)

 

Lượt xem : 8788 Người đăng : admin
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo