Trang chủ --> Xoa bóp --> Mát-xa huyệt cánh tay trên
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Mát-xa huyệt cánh tay trên

              (Hoàng Kim) - Nếu huyệt cánh taytrên mà không lưu thông. Thì sẽ khiến mỡ sẽ dễ bị tích tụ ở phía ngoài cánh tay. Đặc biệt là ở       những người hay có cảm giác đau vai, nên chú ý nhiều hơn. Nếu huyệt ở cánh tay trên mà không lưu thông thì cánh tay trên cũng dễ bị tích tụ mỡ và khiến tay trông thô hơn. Mà nếu cánh tay thô, thì bạn sẽ không thể mặc áo dây rồi. Hi vọng bài mat-xa dưới đây sẽ trở thành bài mat-xa theo thói quen hàng ngày của bạn.

             hình minh họa

            Xoay vai (6 lần): Hai tay duỗi thẳng xuống dưới, xoay vai về phía sau

            Mat-xa cánh tay: Giơ một tay theo hướng thẳng đứng lên trên, dùng tay kia nắm lấy cổ tay này, rồi tiến hành mat-xa từ cánh tay xuống nách.

            Vặn cánh tay trên: Duỗi thẳng cánh tay, dùng cánh tay kia nắn và vặn cơ cánh tay từ dưới lên cánh tay trên. Có thể chia cánh tay làm ba khu vực để tiến hành. Vì đây là bộ phận dễ bị tích mỡ, cho nên có thể làm mạnh tay một chút.

             

Dang rộng cánh tay trên và nách

            Hai tay duỗi thẳng về phía trước, sao cho hai lòng bàn tay đặt song song, sau đó vừa xoay lòng bàn tay lên trên, vừa dang rộng hai tay, sau đó lại đưa tay về phía trước, trở lại trạng thái như ban đầu. Nếu dang rộng phần nách, huyệt sẽ dễ dàng lưu thông.

            Giơ một tay lên, tay kia ôm lấy cổ tay đang giơ lên từ phía sau, đưa sang ngang, giơ thẳng nách. Vừa hít thở sâu, vừa duỗi, chú ý cổ tay không được gập vào. Nếu bỏ tay xuống từ phía trước thì sẽ không gây cảm giác đau cho cánh tay.

            Để có cánh tay thon đẹp

            1. Hai tay đặt lên trên đùi, sao cho đầu các ngón tay hướng vào trong, vừa duỗi thẳng cổ tay, vừa hít thở sâu.

            2. Dùng tay này, nắm chặt ngón út của bàn tay kia, nhẹ nhàng xoay vặn một lần. Sau đó làm lần lượt với các ngón còn lại.

            3. Dùng ngón tay cái để mat-xa phần giữa của các xương tay, cho đến chỗ nối giữa các xương.

            4. Ôm cổ tay từ phía dưới, nhẹ nhàng xoay ra ngoài, di chuyển và làm như vậy cho đến khuỷu tay. (6 lần)

Đùi

            Đùi là bộ phận dễ bị hiện tượng da sần sùi.Do da sần sùi thì sẽ gây cản trở cho sự lưu thông huyệt, cho nên dễ gây ra hiện tượng sưng phù và cảm phong hàn, làm cho phần thân dưới trông béo hơn. Hãy dùng hai tay để mat-xa, có thể có những hiệu quả nhất định trong việc phòng chống hiện tượng da sần sùi, chứng sưng phù và cảm phong hàn. Bạn hãy lựa chọn cho mình loại mat-xa phù hợp nhé!

            Loại A: Đùi bị căng cơ cứng đờ

            Đấm nhẹ nhàng theo nhịp lên phần trước đùi.

            Xoắn vặn: hai tay áp chặt đùi, tiến hành vặn xoắn từ đầu gối đến háng, thả lỏng cơ.

            Mat-xa: Hai tay so le nhau, mat-xa từ đầu gối đến háng, sao cho các cơ thịt hoạt động. Nên làm nhẹ nhàng, từ từ.

             

Loại B: Đùi bị nhẽo và nhiều mỡ

            Gõ: Gõ lên mép ngoài đùi.

            Xoắn cơ đùi: Bẹo thịt ở mép ngoài đùi, xoắn theo chiề hướng vào trong, dần dần đi lên phía trên đùi.

            Mat-xa: Bắt đầu từ mặt ngoài đầu gối, đi lên vùng háng theo hình vòng cung, hơi dùng lực một chút.

            Loại C: Đầu gối có thịt thừa

            Vo cơ đùi: Bẹo thịt chỗ đầu gối rồi vo.

            Xoắn: Bẹo thịt ở đầu gối, xoắn theo hướng ra phía bên ngoài.

            Loại D: Vào buổi sáng, tối chân hay bị sưng phù

            Mat-xa bắp chân: Dùng hai lòng bàn tay, thay nhau mat-xa từ xương cổ chân đến má trong đầu gối, chú ý mat-xa phần ở phía sau bắp chân.

            Mat-xa đùi: Dùng hai tay tiến hành mat-xa từ đầu gối lên vùng háng.

            Loại E: Đùi bị béo mãn tính

            Mat-xa chân: Dùng cánh tay dưới mat-xa cổ chân lên vùng háng như thế dùng gậy ấn vậy

            Mat-xa sâu: Hai ngón cái đặt song song với nhau, ấn và mat-xa mép trong đùi.

Bắp chân

            Trong một ngày, bắp chân có thể to ra khoảng 1-2cm. Nếu huyệt ở đây mà không lưu thông, thì điều này sẽ phản ánh rất rõ lên bắp chân.Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy làm một lần mat-xa để thả lỏng cơ thể nhé!

            Xoay bàn chân (6 lần): Dùng tay để xoay bàn chân.

            Dùng máy phân ngón chân để nâng cao hiệu quả!

    hình minh họa

            Máy phân ngón chân là loại máy có khả năng kích thích các huyệt không lưu thông. Khi ở nhà, chỉ cần đeo máy vào chân là có hiệu quả.

            Mat-xa phần cẳng chân:

            Đặt bốn ngón tay chồng lên nhau ở mặt trong đầu gối, sau đó ấn sâu xuống. Do bộ phận này có huyệt, nên cần phải làm một cách nhẹ nhàng. (6 lần).

            Đặt hai tay ở hai bên cổ chân, dùng bốn ngón tay nhẹ nhàng day ấn hai bên bắp chân, sau đó nhích dần lên trên, cho đến mặt trong của đầu gối. Lúc này cần phải áp chặt tay vào bắp chân và cố gắng không tạo ra khe hở giữa tay và chân khi di chuyển tay. Như thế sẽ có hiệu quả hơn. Cuối cùng, nhẹ nhàng day ấn mặt sau đầu gối nữa là được.

            Mat-xa bắp chân: Dùng hai ngón tay cái ấn vào chỗ lõm ở cổ chân một lần, sau đó men theo chỗ lõm của mặt ngoài bắp chân, dùng hai ngón tay cái để mat-xa từ cổ chân lên đầu gối.

            Mat-xa chân: Ôm chặt phía dưới bắp chân, dùng hai tay mat-xa từ cổ chân lên đầu gối. Nên dùng cả bàn tay, mat-xa sao cho cơ thịt dồn lên phía trên.

            Để có một cổ chân nhỏ nhắn

            Dùng ngón tay cái mat-xa chỗ lõm của mặt trước cổ chân, bằng cách vẽ lên chỗ đó những vòng tròn. (3 lần). Sau đó cũng có thể làm tương tự để mat-xa khe giữa các xương trên mặt ngoài bắp chân, cách xương đầu gối ba đốt ngón tay. Sau đó lại mat-xa xuống đến cổ chân.

            Khi mat-xa những bộ phận như trong hình vẽ, thì nên dùng ngón cái day tròn trên xương mắt cá chân vài lần, sau đó đi qua mặt trong của gân gót chân, đi lên mat-xa phần giữa của bắp chân. Mat-xa bắp chân (6 lần).

Mông

            Cơ thịt ở phần mông rất dày, nhưng chúng ta cần phải giữ gìn độ dày đó.Mông đẹp là mông có hình trái tim ngược. Mặc dù mông lúc nào cũng có một độ nhô nhất định, nhưng nếu huyệt không lưu thông thì do trọng lượng của mông, nên nó rất dễ bị chảy xệ. Vì vậy chúng ta hãy tiến hành mat-xa, để vừa có thể làm rõ độ khác biệt giữa mông và đùi, vừa có thể giữ cho mông có một độ nhỏ nhất định.

            Mat-xa cho mông (6 lần): Đưa thân người về phía trước, đặt hai tay lên mông theo hình chữ bát, làm như thể đang kéo cơ mông lên phía trên, tiến hành mat-xa lên phần hông.

            Tạo các đường cong cho mông bằng mat-xa (3 lần): Đặt hai ty lên phần dưới hông, tiến hành mat-xa xuống phia dưới, sau khi đi qua phần ranh giới giữa mông và đùi, mat-xa lên phía trên hai bên mông.

            Ấn mông (3 lần): Dùng ngón tay cái ấn và đi dần lên phía trái, phải của phần thân trên. Chú ý vị trí của ngón cái phải đặt ở chỗ sao cho bốn ngón còn lại ôm lấy cạnh hông.

            Mat-xa mông: Hai tay đặt lên mông, sao cho các đầu ngón tay hướng rộng sang hai bên mông, tiến hành mat-xa bằng cách vuốt các đầu ngón tay sang hai bên mông. Cứ làm như thế, theo thứ tự từ trên xuống dưới.

            Ấn phần dưới mông (6 lần): Đứng ngả người về phía trước, đặt bốn ngón tay lên phía dưới mông, và ấn, di chuyển theo hướng đi lên phía trên. Khi kết thúc thì nên ấn mạnh một cái.

hình minh họa

Lưng

            Do vai và cổ bị mỏi, bị cứng đơ, nên sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn, khiến cho phần lưng dễ bị tích tụ mỡ. Để bạn thêm nữ tính, thì cần phải có một tấm lưng đẹp.Ngoài ra, những người có dáng đi không đúng thì rất dễ gây ra hiện tượng thịt thừa ở lưng. Để có được những đường cong tuyệt đẹp trên lưng thì cần phải chú ý tư thế đi lại, ngồi.

            Mat-xa theo chiều dọc (6 lần): Đặt tay lên phần lưng, rồi mat-xa dọc xuống đến hông.

            Mat-xa theo chiều ngang (6 lần): Một tay đưa về phía trước, một tay ôm quanh người sao cho bàn tay đặt ra phía sau lưng. Tay đang duỗi về phía trước đưa sang ngang, đồng thời tay đặt sau lưng chuyển động tự nhiên, mat-xa từ phần lưng xuống đến phía dưới xương sườn. Làm như vậy có thể kích thích huyệt ở khu vực này lưu thông.

            Mat-xa khi người khác làm cho mình

            Mat-xa lưng (6 lần): Dùng tay mat-xa dọc theo xương sống (1). Dùng tay ấn từ vùng vai xuống đến phần hông để tiến hành mat-xa (2).

            Bẹo lớp mỡ phần lưng: Dùng hai tay bẹo thịt theo chiều đi xuống dưới.

            Dùng cổ tay day: Dùng cổ tay day ấn phần bả vai.

 

Nguồn: Hoàng Kim           

Lượt xem : 32281 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo