Trang chủ --> Xoa bóp --> TÁC DỤNG CỦA MAT-XA BẢO VỆ SỨC KHỎE TRUNG Y
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

TÁC DỤNG CỦA MAT-XA BẢO VỆ SỨC KHỎE TRUNG Y

(Hoàng Kim) - /Tác dụng bảo vệ sức khỏe
 

            Do sự tiến bộ và văn minh của xã hội cũng như sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, nhân loại không những chú trọng đến các loại thuốc chữa bệnh mà còn chú trọng nâng cao năng lực đề kháng của cơ thể, tăng cường tố chất cơ thể, dự phòng phát sinh bệnh tật, phòng những bệnh chưa xảy ra. Mat-xa bảo vệ sức khỏe là một phương pháp trị liệu khôi phục sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, tăng cường thể chất, phấn chấn tinh thần, kéo dài tuổi thọ đối với những người cơ thể suy yếu, tinh thần bất nhất, mệt mỏi và những bệnh mãn tính, có thể thông qua mát-xa đạt được công năng miễn dịch toàn thân, tăng cường sức đề kháng, có lợi cho việc phục hồi sức khỏe.

 

            1. Nâng sức đề kháng của cơ thể

            Sau khi thông qua thủ pháp mát-xa trên cơ thể của người, có thể thúc đẩy máu, hạch tuyến tuần hoàn, tăng cường sức miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể. Mat-xa thường xuyên có thể làm cho mạch máu mở rộng, tăng cường tính năng thông thấu của mạch máu, giảm trở ngại lưu thông máu, làm cho máu tuần hoàn nhanh. Vì thế, giảm bớt được gánh nặng cho tim, giúp tim đập có lực, tỷ lệ mạch giảm, hô hấp sâu, huyết áp giảm v.v…có thể tiết kiệm tiêu hao năng lượng cơ tim, nâng cao công năng mạch máu tim, cải thiện tuần hoàn máu. Mat-xa thường xuyên có tác dụng làm giảm hoặc hết bệnh tật và đau đớn, tăng cường sức đề kháng, loại bỏ bệnh lạ, tăng cường thể chất đề phòng bệnh tật.

 

            2. Cải thiện tính năng co giãn của cơ bắp

            Mat-xa bảo vệ sức khỏe có thể làm cho cơ bắp đầy đặn và co giãn, tuyến mỡ da phân tiết thông suốt. Da mềm hơn, hồng hào hơn v.v…Tác dụng thủ pháp mat-xa là kích thích vận động cơ bắp kéo ra và co lại của các cơ bắp, thúc đẩy sự lưu động và tuần hoàn của thể dịch như máu, hạch tuyến v.v…từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng của cơ bắp. Mat-xa thường xuyên có thể làm cho cơ bắp tứ chi phát triển khỏe mạnh, cũng có thể làm khôi phục những cơ bắp khô héo hoặc tê liệt. Mat-xa giúp máu tuần hoàn nhanh hơn, làm cho cơ bắp nhận được oxy và dưỡng chất đầy đủ, khôi phục lại chức năng và nâng cao hiệu lực làm việc của cơ bắp, xóa tan mệt mỏi ưu phiền.

 

            3. Xóa bỏ mệt mỏi, gây phấn chấn tinh thần.

            Cuộc sống của con người luôn tất bật với trăm công ngàn việc không đủ thời gian nghỉ ngơi, thiếu rèn luyện vận động bản thân sẽ dễ xuất hiện những triệu chứng bệnh như mệt mỏi, suy nhược, rối loạn tâm trí. Khi làm việc vừa ngồi ở một tư thế dễ làm cột sống biến hình, cơ bắp căng thẳng, mệt mỏi. Do không vận động hoặc ít vận động, có thể dẫn đến mất ngủ, mất sức v.v…Thông qua thủ pháp mat-xa kích thích huyệt vị và kinh lạc truyền nhập thần kinh não, sau khi thông qua sự phân tích điều chỉnh của não lại truyền đến bộ vị nhất định của cơ thể, thì có thể dẫn đến những thay đổi tương ứng, điều tiết quá trình ức chế hưng phấn và duy trì trạng thái cân bằng, khôi phục trạng thái bình thường của công năng sinh lý của cơ thể.

 

            4. Giúp khôi phục bệnh tật mãn tính

            Có một số người cơ thể suy nhược và bệnh mãn tính, thường tiêm, uống thuốc, hiệu quả chữa trị không tốt hoặc gặp những tác dụng phụ do thuốc gây ra. Thông qua mát-xa bảo vệ sức khỏe có thể đạt đến mục đích như thông kinh hoạt lạc,hoạt huyết hóa ứ, cân bằng âm dương, cải thiện công năng dạ dày, kích thích tiêu hóa. Đối với khớp xương dầy chằng, xương cơ bắp, mạch máu thần kinh v.v…đều có tăng cường tính đàn hồi, cải thiện tính dẻo dai, phòng ngừa chứng chuột rút, có lợi cho việc phục hồi những bệnh mãn tính.

 

II/ Tác dụng chữa bệnh

 

            1. Cân bằng âm dương, điều chỉnh khí huyết

            Mát-xa có tác dụng điều tiết cân bằng âm dương nhất định đối với công năng phủ tạng. Ví dụ như hoạt động của ruột không còn mạnh, tiến hành mát-xa giữa phần bụng và phần lưng thì có thể làm cho khôi phục bình thường. Nói một cách khác mát-xa có thể điều tiết công năng phủ tạng làm cho lực phủ ngũ tạng được “âm dương điều hòa”. Tác dụng của mát-xa, chủ yếu là thực hiện bằng tay, cân bằng âm dương, điều tiết khí thông kinh lạc, huyệt vị.

 

            2. Thư kinh hoạt lạc, hoạt huyết giảm đau.

            Kinh lạc có thể vận hành khí huyết, âm dương hài hòa. Nếu như cơ thể người xuất hiện đau nhức hoặc không dễ chịu thì sẽ biểu hiện sự đau đớn, vì thế Trung y có câu: “Đau là không thông, thông là không đau”. Nếu dùng phương pháp mát-xa để điều chỉnh khí huyết đối với chỗ đau nhức, làm điểm ấn kinh lạc nhất định thì sẽ làm cho khí huyết trôi chảy, làm các kinh lạc không còn tắc nghẽn, dần dần mất đi triệu chứng đau nhức. Chứng minh thực tiễn, thủ pháp mát-xa đích thực có thể tăng cường công năng chống đỡ cơn đau đến với con người, có tác dụng giảm đau rõ rệt.

 

III/ Tác dụng làm đẹp và khỏe

 

            1. Đối với tác dụng làm đẹp dung nhan

            Màu da, độ sáng và sắc diện của mỗi người có thể phản ánh tình trạng mạnh khỏe hay già yếu của người đó. Thủ pháp mát-xa bảo vệ sức khỏe có tác dụng thực hiện trên da, làm thay đổi điện trở sinh vật và độ ẩm của da, tức là đã phát sinh một hiệu ứng nhiệt điện tử. Sau khi mát-xa có thể làm cho mao mạch huyết quản dưới da giãn nở, gây xung huyết, tăng cường điều tiết tuyến mồ hôi và tuyến mỡ da, da khô ráo dần dần thay đổi thành mượt, nhẵn, mịn và có tính đàn hồi, đồng thời có thể giảm nếp nhăn. Trứng cá, nhám, nếp nhăn, hoặc da khô phần lớn đều liên quan đến sự mất cân bằng âm dương và suy nhược của hoạt động cơ thể. Thủ pháp mát-xa kích thích bộ vị, kinh lạc và huyệt vị, có thể dẫn đến điều chỉnh công năng phủ tạng, thúc đẩy điều tiết của tuyến mồ hôi, loại trừ mô mỡ, bảo vệ da, làm da săn chắc, mịn màng và trở thành một khuôn mặt mới.

 

            2. Đối với tác dụng làm đẹp thể hình

            Nhân loại từ trước tới nay luôn chú trọng đến sắc đẹp của thể hình. Bao nhiêu thực phẩm giàu dinh dưỡng, thể dục nhịp điệu đều nhằm mục đích trợ giúp con người có một cơ thể khỏe mạnh, một ngoại hình đẹp. Do sự tiến bộ của xã hội hiện đại, sự phát triển của khoa học kỹ thuật, lao động thể lực của con người ngày càng nhẹ nhàng hơn, cộng thêm sự tinh tế của ẩm thực, làm cho lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể quá thừa dẫn đến tích tụ chất mỡ người càng lúc càng mập, như thế những bệnh có liên quan đến béo, mập. Ví dụ, bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp cao, máu có mỡ, động mạch xơ cứng. Thông qua mát-xa bảo vệ sức khỏe, có thể làm giảm mỡ thông qua mát-xa, chuyển hóa hoặc tiêu hao, đạt đến mục đích vận động nhẹ nhàng, da dẻ hồng hào, xương khớp khỏe mạnh, bắp thịt săn chắc.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 32296 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo