Trang chủ --> Xoa bóp --> Giác hơi trị lao tổn giây chằng bên trên và giữa các đốt xương
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Giác hơi trị lao tổn giây chằng bên trên và giữa các đốt xương

(Hoàng kim) - Trong khi duy trì tư thế khom lưng, chủ yếu là do các dây chằng bên trên và giữa các đốt xương đảm trách, do khom lưng mang vác vật nặng hoặc lao động trong tư thế khom lưng kéo dài, dẫn đến tổn thương dây chằng bên trên và giữa các đốt xương.

 

             Yếu điểm chẩn đoán.

 

            Tổn thương dây chằng bên trên đốt xương: đau ở vị trí trung tuyến của cột sống, có cảm giác như đứt rời hoặc như dao cắt, không thể khom lưng, lực căng cơ lưng tăng cao, ngồi và nằm đều khó khăn, chỗ tổn thương cảm giác như có một vật gì đó phản ứng dạng sợi và có cảm giác tách rời ra. Tổn thương dây chằng giữa các đốt xương thường xảy ra đồng thời với tổn thương dây chằng trên các đốt xương, có biểu hiện là: đau nhức ở các khe giữa các đốt xương, khi khom lưng xuất hiện ở khe hở giữa các đốt xương, khi tổn thương đơn độc thường xuất hiện ở khe hở giữa các đốt xương eo số 4-5 và đốt xương eo số 5 đến đốt xương cùng số 1, các cơ xương cùng co giật, vùng eo lưng hoạt động bị hạn chế. Đặc biệt khi gập lưng về trước thì biểu hiện bệnh càng nặng hơn.

 

             Trị liệu

 

            Bắt huyệt: Áp thống điểm cục bộ (chủ yếu là ở đỉnh nhổ của các đốt xương tổn thương và khe hở giữa các đốt xương).

 

Phương pháp thao tác:

a. Lưu quán: Dùng phương pháp nhá lửa đặt lọ giác hơi lên vùng bị đau.

b. Thích lạc bạt quán: Dùng kim tam lăng chích vào vùng đau từ 3 đến 5 nhát, dùng phương pháp nhá lửa lọ giác hơi lên điểm chích, hút khoảng từ 1 đến 2 ml máu.

c. Tẩu quán: Tại vùng bệnh và phần phía trên, hai đầu dưới của nó (hoặc bên trong phạm vi cơ mông), thoa lên đó một lớp dầu bôi trơn, dùng phương pháp nhá lửa đặt lọ giác hơi lên, đẩy tới đẩy lui, cho đến khi vùng da tại đó nổi đỏ lên.

d. Dược quán: Thao tác cụ thể như trước kia.

 

 Phụ chú

 

- Phối hợp với thủ pháp massage trị liệu.

- Cố định eo lưng

- Giữ ấm vùng bệnh.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 22144 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo