Trang chủ --> Ủng hộ từ thiện --> Em mù, em mồ côi : tết này em biết đi đâu về đâu
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Em mù, em mồ côi : tết này em biết đi đâu về đâu

Ảnh em Minh trước ngày đến nơi đón tết

(Hoàng Kim) - Đó là câu nói của em Minh – nhân viên của Trung tâm tẩm quất người mù Hoàng Kim trước ngày tết đến xuân về.

 

Em Nguyễn Thị Hồng Minh sinh ra và lớn lên ở một xã nghèo Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh lưu, tỉnh nghệ An Minh mồ côi mẹ khi mới lọt lòng, lên 3 tuổi cha Minh cũng qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo. Em sống và lớn lên giới sự đùm bọc, nuôi dưỡng, chở che của bà con chòm xóm. Trông em già và tiều tụy lắm. Em cũng không biết tuổi sinh chính xác của mình là bao nhiêu tuổi nữa.

Năm 2008, đứa em họ cùng chung cảnh ngộ mồ côi thuyết phục em bán căn nhà rách nát, hoang vu - là tài sản duy nhất mà cha mẹ em để lại để đi cùng nó vào Quảng Ngãi lập nghiệp. Trong cảnh tình cùng quẩn em đành chấp nhận theo nó. Nhưng số phận cay nghiệt đã đẩy em đến khốn cùng. Em phải sống trong tủi nhục vì người vợ của đứa em họ suốt ngày nhiết móc, chửi mắng em là đồ ăn bám, vô tích sự.

Biết được hoàn cảnh éo le của em, Hội người mù huyện Tư nghĩa, Quảng Ngãi  đã đưa em về nuôi dưỡng, dạy nghề làm tăm, tẩm quất và Hội đã tạo việc làm để em có cuộc sống bớt đi bữa đói bữa no.

Đặc biệt, đầu năm 2012, Hội người mù Quảng Ngãi đã gửi em ra Hà Nội học nghề xoa bóp tại Trung tâm đào tạo – phục hồi chức năng cho người mù – Hội người mù  Việt Nam. Sau  3 tháng học tập chăm chỉ, em đã đạt kết quả cao và được dữ lại học thêm lớp massage chân và massage Nhật Bản.

Cuối năm 2012, khi lớp học kết thúc em đã liên hệ nhiều nơi để xin việc làm tẩm quất nhưng hầu hết các cơ sở đều từ chối vì theo họ em Minh già quá. Lại thêm một lần nữa em thấy thất vọng, buồn tủi cho số phận.  

Khi gọi điện với chúng tôi, em nói trong nghẹn ngào: Thầy ơi, cho em đến chỗ thầy làm với, em không biết đi đâu về đâu. Nếu về Quảng Ngãi thì đường sá xa xôi quá, em say xe không chịu được.

            Ngày em đến với Trung tâm Hoàng Kim thật tiều tụy, trong người không có một đồng dính túi, Trung tâm đã cho em chỗ ở, chu cấp các chi phí sinh hoạt hàng ngày cho em và biếu em một thùng mỳ tôm ăn sáng. Anh chị em trong Trung tâm ai cũng thương cảm giúp đỡ chia sẻ với em từ chiếc áo, tấm chăn đến luyện tập bồi dưỡng tay nghề và nhường khách để em làm có thu nhập trang trải cho cuộc sống.

     Những ngày cuối năm, Anh chị em trong Trung tâm người nào cũng mua săm, nào là ti vi, loa đài, đầu đĩa, bánh kẹo, quần áo mới về quê ăn tết cùng gia đình. Thấy mọi người đầy ắp đồ đạc, háo hức cho ngày sum họp với gia đình mà em Minh dàn dụa nước mắt. Toàn thể Trung tâm đã quây quần động viên em và bàn cách để tìm nơi gửi em ở lại ăn tết. Nhiều cuộc gọi điện đi nhưng đều bị từ chối. Em nói với tôi: em mù, em mồ côi, tết này em biết đi đâu về đâu mà lòng tôi thắt lại.

Nhiều lần lang thang trên mạng, may sao tôi lại biết được Trung tâm nhân đạo Linh Quang đang nhận nuôi dưỡng người lang thang cơ nhỡ ăn tết. Tôi đã đích thân đến tận nơi để liên hệ và em Minh đã được nhận đến ăn tết ở đây.

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là anh chị em Trung tâm Hoàng Kim ra xe về quê ăn tết và em Minh cũng háo hức chuẩn bị hành lý để về nơi ăn tết của mình. Cả nhà ai cũng mừng cho em. Và trong sâu thẳm nỗi lòng, tôi cảm thấy em đã nở một nụ cười mãn nguyện. Tuy nhiên trong đường đời nhiều gian nan vất vả em Minh vẫn cần được sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

 

    Mọi chi tiết, quý vị hãy liên hệ với em Minh qua số điện thoại: 0976768871

Hoặc qua: Trung tâm tẩm quất người mù Hoàng Kim: Số nhà 18, ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình, hà Nội.

Điện thoại: 043.7615285 – 0912251884.

 

Xin chân thành cảm ơn!

  

Lượt xem : 8219 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo