Trang chủ --> Xoa bóp --> Massage khi tắm Vòi sen và tắm bồn
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Massage khi tắm Vòi sen và tắm bồn

(Hoàng Kim) - Kết hợp massage với tắm vòi sen hoặc tắm bồn cho tác dụng rất khả quan.

 

Nhiều cách trị liệu như Watsu và thủy liệu pháp kèm các tác động tăng cơ và massage đã được chứng minh là có tác dụng loại bỏ nhiều chứng bệnh khác nhau. Việc cơ bị căng cứng và các khớp xương khó cử động, máu lưu chuyển chậm  và hệ bạch huyết bị trì trệ, tình trạng thải độc tố kém, táo bón và nhiều triệu chứng khác sẽ thuyên giảm đáng kể nếu ta sử dụng những tia nước ấm hoặc lạnh để trị liệu.

  • Khi tắm vòi hoa sen

 

                    Nếu muốn sử dụng các loại tinh dầu thơm kèm với tiến trình tắm với hoa sen, tốt nhất hãy massage với tinh dầu thơm trước. Sau đó thư giãn và uống mọt ly trà thảo dược. Sau khoảng 20 phút, hãy tắm vòi hoa sen. Như thế dầu có đủ thời gian thấm sâu vào da và không bị trôi khi tắm.

                   

                    Nước nóng lúc đầu sẽ kích thích cảm giác và sau đó giúp cơ thể thư giãn. Nước lạnh mang lại sức sống mạnh mẽ và khởi động mọi tế bào của cơ thể. Nước ấm khiến ta buồn ngủ. Thay đổi nhiệt độ của nước sẽ tác động điều hòa đến cơ thể, mang lại sức sống mới.

 

                    Massage cơ thể dưới vòi hoa sen là cách tốt nhất cho phép bạn tận dụng sức mạnh của nước xịt ra từ vòi hoa sen. Cách này cũng hữu hiệu nếu bạn sử dụng vòi hoa sen cầm tay giúp di chuyển dễ dàng khi xịt nước vào chân.

                   

  • Trong bồn tắm

 

                    Massage với tắm bồn là cách hiệu quả giúp thư giãn và tạo cảm giác phấn chấn. Một số hình thức massage như massage dưới nước hay massage kết hợp ngâm mình với một số chất khoáng có thể chữa rất nhiều loại bệnh.

 

                    Để tận dụng tối đa một lần massage với tắm bồn , kết hợp tiến trình này với các loaị dầu thơm hoặc đặt một túi vài mỏng đựng đầy loại cháo đặc nấu từ yến mạch ngay dưới vòi nước nóng đang chảy. Cách này rất hiệu quả với các căn bệnh về da như khô da, da nhạy cảm, da bị nấm hoặc vảy nến. Bạn cũng có thể sử dụng bồn tắm loại này kèm với 5 giọt dầu oải hương và 5 giọt tinh dầu cúc La Mã.

 

                    Tắm bồn để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, sử dụng ba giọt dầu cúc La Mã, ba giọt dầu phong lữ  và hai giọt dầu hoắc hương.

 

                    Tắm bồn cho sinh lực dồi dào, sử dụng ba giọt dầu chanh và ba giọt dầu hương thảo.

 

                    vmassage kết hợp với tắm dưới vòi hoa sen

 

1/ Để nước nóng chảy khắp người. Bắt đầu từ chân: massage mỗi bàn chân bằng cách vặn véo mạnh tay, xoay các khớp xương, cấu và véo phần mềm ở bàn chân. Sau đó massage bàn tay và cuối cùng xịt nước từ vòi hoa sen lên khắp cơ thể.
 

2/ Massage chậm rãi ngược lên bắp chân, vặn véo mạnh tay theo hướng ngược lên trên. Làm như thế sẽ giúp cho mạch máu và bạch huyết lưu chuyển một cách tự nhiên. Tiếp tục tiến trình lên đùi, trước ngực và lưng. Massage xong nên để dòng nước chảy tràn vùng cơ thể vừa được tác động.
 

3/ Massage vùng bụng, sau đó đến ngực, cổ, mặt và lưng. Chuyển sang chế độ nước lạnh. Dùng bàn chải có lông ngắn chải mạnh theo hình tròn từ bàn chân lên tới đầu. Đặc biệt quan tâm đến vùng mô nhạy cảm.
 

4/ Quay lại với chế độ nước nóng và sử dụng các đầu ngón tay, chà xát khắp cơ thể bằng những chuyển động xoay tròn với lực mạnh. Kết thúc bằng dòng nước mát lạnh với lực xịt lớn từ vòi hoa sen.

 

                  vTắm bồn và masage

 

                    Massage cơ thể từ chân lên như trong tiến trình tắm dưới vòi hoa sen. Cách này tạo cảm giác thư giãn cực kỳ. Nhưng nếu bạn cần khởi động cơ thể và trí tuệ sáng suốt, bạn nên tắm vòi hoa sen bằng nước lạnh sau khi tắm bồn.

 

Vuốt mạnh

 

 

Các cử động vung tay giảm thiểu tình trạng các nguồn năng lượng ứ trệ trong cơ thể lâu ngày

           

Lưu ý :

            Nhiều khi lòng bàn tay bạn cảm giác như thể được bao bởi một lớp bông. Nguyên nhân là các nguồn năng lượng ở trạng thái tĩnh bị dồn nén tích tụ. Hình dung một lỗ thật sâu mở ra dưới lòng đất, sau đó phủi tay thật mạnh đẩy lớp bông bao bọc ấy xuống đó.

            Với trí tưởng tượng, lặp lại tiến trình này ba đến bốn lần.

           

1/ Đặt hai bàn tay lên mặt và vuốt thật nhanh khắpmặt, lên đầu sau đó ra đằng sau xương sọ và xuống gáy.
 

2/ Đặt một bàn tay lên vai kia ( ngay dưới cổ ) và vuốt xuống dọc các ngón tay. Lặp lại bằng bàn tay bên kia.
 

3/ Đặt hai bàn tay lên ngực và vuốt thẳng xuống phía dưới cơ thể.
 

4/ Áp hai bàn tay lên lưng, càng cao càng tốt và vuốt dọc xuống.
 

5/ Đặt cả hai bàn tay lên đầu một bên chân và vuốt xuống tận bàn chân. Lặp lại với chân bên kia.
 

6/ Nắm tóc trên đỉnh đầu, ngay gần chân tóc và giật nhẹ. Lặp lại tiến trình với tóc ở hai bên tai và phía sau đầu.
 

7/ Thả tay xuống, hít thở thật sâu vài lần, hình dung luồng không khí di chuyển tới tận gan bàn chân khi hít vào và phụt mạnh lên trên từ chân tới tận đỉnh đầu khi thở ra. Lặp lại tiến trình trong năm đến mười nhịp thở.

 

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 23487 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo