Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Phụ nữ mù góp tiền cho chị em “sáng mắt”
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Phụ nữ mù góp tiền cho chị em “sáng mắt”

- Một phụ nữ mù trên địa bàn TP Đà Nẵng tự nguyện đóng góp 6,5 triệu đồng cho chương trình vì phụ nữ và trẻ nghèo. Thật lạ khi người mù lại đi giúp người sáng mắt.

 Câu chuyện cảm động có thật trên được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh kể lại, mở đầu cho chương trình vận động các hội viên phụ nữ trên địa bàn tham gia “quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo”, tại buổi nói chuyện với hơn 5.000 cán bộ, hội viên phụ nữ TP.Đà Nẵng, sáng 6/3.

Theo vị bí thư thành ủy này: tham gia quỹ, mỗi hội viên phụ nữ sẽ đóng góp 500.000 đồng/hội viên/năm vào quỹ, đồng thời sẽ huy động nguồn vốn từ các nhà hảo tâm. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ hỗ trợ suất tiền này với những phụ nữ đặc biệt nghèo. Bên cạnh đó, phía thành phố sẽ hỗ trợ thêm vốn đối ứng.
Quang cảnh buổi nói chuyện với phụ nữ Đà Nẵng

Trường hợp tất cả hội viên tham gia, UBND TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ đối ứng 1:1 nhằm gia tăng quỹ cho các chi hội. Các chi hội phụ nữ sẽ dùng nguồn quỹ này để hỗ trợ, cho vay đối với các trường hợp quẫn bách, khó khăn của mỗi hội viên.

“Số tiền sẽ không mất đi và thành phố chịu trách nhiệm nếu quỹ thất thoát. Hình thức này gần như bỏ ống, khi chuyển đi nơi khác chi hội sẽ hoàn trả cho hội viên”, ông Thanh nhấn mạnh.

Quỹ này được Liên hiệp phụ nữ thành phố xây dựng từ tháng 10/2011.

Ngoài việc vận động xây dựng quỹ hỗ trợ phụ nữ, chủ trương về bố trí, cho thuê căn hộ chung cư đối với phụ nữ nghèo, đơn thân được ông Thanh đề cập trực tiếp tại buổi nói chuyện. Thống kê đến nay thành phố đã bố trí miễn phí 300 căn nhà chung cư cho cho phụ nữ nghèo, làm các dãy nhà liền kề cho phụ nữ đơn thân ở nhà thuê.

Trong năm 2012, thành phố sẽ tiếp tục bố trí căn hộ chung cư cho tất cả phụ nữ nghèo đơn thân đang ở nhà thuê trên địa bàn. Ông Thanh chỉ đạo: ngành chức năng Đà Nẵng sẽ rà soát lại hộ nghèo, hộ đặc biệt nghèo theo tiêu chí mới. Số liệu này sẽ được công bố tại các tổ dân phố để người dân giám sát, theo dõi…

Đà Nẵng phấn đấu trong khoảng 3 năm nữa sẽ không có hộ nghèo. Trước mắt, từ nay đến cuối tháng 6/2012, sẽ tập trung rà soát lại hộ nghèo để bố trí, cho thuê giá rẻ căn hộ chung cư, ông Thanh nói.

Trường Xuân

 Theo Kienthuc 
Lượt xem : 14039 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo