Trang chủ --> Xoa bóp --> Chuẩn bị không gian xoa bóp
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Chuẩn bị không gian xoa bóp

(Hoàng Kim) – Trước khi vào bài xoa bóp, bạn cần chuẩn bị không gian xoa bóp sạch đẹp và đúng quy cách. 

 Hình minh họa (Tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Bàn/ thảm xoa bóp

 

Dùng các loại bàn dành riêng cho xoa bóp (thảm hay các tấm đệm mềm nếu thực hiện trên sàn nhà). Hãy đặt chúng vào các vị trí thích hợp để mọi người có thể đi lại dễ dàng ở bốn hướng xung quanh chúng, đảm bảo không đặt chúng tại vị trí ngay dưới những bóng đèn treo trên trần nhà để tránh trường hợp các bóng đèn rơi vào mặt hay cơ thể người được điều trị.

 

Các yếu tố làm gián đoạn

 

Đảm bảo không có bất kỳ điều gì làm gián đoạn hay gây mất tập trung trong quá trình điều trị. Tắt điện thoại hay để ở chế độ im lặng. Dành ít nhất 1,5 tiếng cho phương pháp xoa bóp toàn thân.

 

Nhạc

 

Không nhất thiết phải dùng nhạc. Tôi thích xoa bóp trong không gian yên tĩnh, chỉ có âm thanh của các động tác xoa bóp thôi. Âm thanh của các động tác này khá êm dịu, giống như tiếng sóng biển vỗ vào bờ, giúp người được điều trị thư giãn hơn. Nếu bạn muốn dùng nhạc, nên chọn những loại nhạc thích hợp với người được điều trị. Có rất nhiều loại nhạc được bán trên thị trường dành cho không gian xoa bóp với những âm thanh của thiên nhiên như tiếng nước chảy, chim hót, v.v.

 

Nhiệt độ

 

Nhiệt độ trong phòng nên ở khoảng 700F (210C), nếu thực hiện xoa bóp trên sàn nhà thì nhiệt độ có thể ấm hơn một chút. Chắc chắn trong phòng sẽ không có gió lùa hay bất kỳ thiết bị tạo gió nào. Hãy đi lại ở bên có nhiệt độ ấm, trừ khi thời tiết quá nóng và bạn cần phải sử dụng quạt thông gió hay máy điều hòa nhiệt độ.

 

Đèn chiếu sáng

 

Các thiết bị chiếu sáng nên được mở nhỏ và để ở chỗ tránh chiếu sáng trực tiếp vào người được điều trị, nếu có thể, nên dùng ánh sáng tự nhiên. Các cây nến được đốt sáng sẽ làm cho không gian yên bình và thư giãn hơn, dù là ban ngày. Chú ý: có một số loại tinh dầu rất dễ cháy, vì vậy nên để cách xa những nơi có lửa.

 

Làm thơm phòng

 

Nằm trong bước chuẩn bị: Bạn có thể làm tăng hiệu quả chữa trị bằng cách đốt một vài giọt tinh dầu như là một cách chào đón người được điều trị. Bạn cũng có thể rắc một ít là thảo mộc hay những cánh hoa tươi lên giường hay bàn. Nhưng trước hết cần kiểm tra xem mùi thơm có thích hợp với người được điều trị không.

 

Khăn phủ, khăn trải giường, chăn

 

Chỉ sử dụng khăn phủ, khăn trải giường, trải bàn và chăn đắp được làm từ các loại vải tự nhiên.

Bạn sẽ cần

Ba khăn tắm lớn có màu dịu hay hai tấm khăn trải giường bằng vải lanh/ coton để đặt dưới cơ thể và che phủ người được điều trị; một chăn bông ấm dùng sau khi hoàn thành quá trình điều trị; ba tấm khăn được cuộn tròn để lót dưới mắt cá, đầu gối, trán, cổ hay bất cứ nơi nào cần thiết; bốn cái gối (hai cái dùng để gối đầu, một đặt ở dưới đầu gối, một đặt ở dưới mắt cá khi bấm huyệt), bốn tấm nệm để ở bốn phía nếu xoa bóp trên sàn nhà, hay một chiếc ghế đẩu nhỏ, dây đeo khăn (tùy ý). Cuối quá trình xoa bóp: Rắc một ít thảo mộc hay xịt một ít tinh dầu hoặc nước hoa hồng lên khăn trải giường để tạo mùi thơm.

 

Chăm sóc bàn chân

 

Rửa sạch bàn chân trước khi điều trị là bước đầu tiên của phương pháp bấm huyệt. Bạn cần một chậu nước ấm (hay lạnh nếu thời tiết nóng bức) có pha tinh dầu, đá bọt, quả thông, khăn đã được giữ ấm (khi trời lạnh), bột tan, pha lê (tùy ý) cho quá trình điều trị.

 

Tinh dầu/ bột tan/ các dung dịch khác

 

Tinh dầu được sử dụng trong xoa bóp chữa bệnh, nhưng bạn cũng có thể dùng dầu thực vật nguyên chất trong xoa bóp thông thường. Bột tan là thành phần tốt nhất dùng trong phương pháp bấm huyệt. Đối với xoa bóp mặt và cơ thể, bạn cần sữa rửa mặt, khăn coton, một tô nước ấm, một tô nước lạnh, một đôi găng tay, nước dưỡng da mặt, nước xịt cơ thể hương hoa hồng, hay cam để xịt lên cơ thể người được điều trị sau khi hoàn tất trong điều kiện thời tiết nóng bức. chú ý; nếu bạn dùng dầu làm loãng, đặt một chén nhỏ đựng dầu ở đầu giường và một chén ở cuối giường để tiện lấy khi cần.

 

Hoa/ thảo mộc/ đá/ vỏ sò, ốc/ pha lê

 

Đây là những thành phần tự nhiên tốt nhất khi bạn muốn dùng để tăng hiệu quả của xoa bóp.

 

Nước nóng

 

Có thể được dùng để làm ấm khăn trước khi phủ lên bàn chân hay để dùng trong quá trình xoa bóp.

 

Bên ngoài

 

Các động tác xoa bóp tốt nhất luôn được thực hiện dưới một tán cây.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 25644 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo