Trang chủ --> Ủng hộ từ thiện --> Bé 1 tháng tuổi đa dị tật bị bố mẹ bỏ rơi tại bệnh viện
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Bé 1 tháng tuổi đa dị tật bị bố mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

Vừa lọt lòng mẹ, bé đã mang trên mình đa dị tật bẩm sinh, chân tay co quắp, phủ tạng đảo ngược. Trong chiếc lồng kính, bé thở từng hơi yếu ớt rồi đưa ánh mắt dò tìm mẹ, nhưng đau đớn thay, bé đã bị bố mẹ bỏ mặc ra đi...

Đó là tình cảnh rơi nước mắt của bé Thùy Nhi (sinh ngày 29/1/2013). Thùy Nhi là cái tên đáng thương được các bác sĩ âu yếm gọi). Bé hiện đang được các bác sĩ ở Phòng đơn nguyên sơ sinh bệnh lý, Khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) chăm sóc trong lồng kính.

Có mặt tại Khoa Nhi vào ngày Thầy thuốc Việt Nam chiều ngày 27/2, chúng tôi không cầm nỗi lòng mình khi chứng kiến bé Thùy Nhi nằm trong chiếc lồng kính đang thở từng hơi yếu ớt, trên tay, chân của bé mang nhiều dị tật bẩm sinh. Nhìn khuôn mặt và đôi mắt bé rất dễ thương, thông minh. Nhưng nghiệt ngã thay, mới chưa đầy 1 tháng tuổi, bé đã sống những chuỗi ngày đau đớn về thể xác, thiếu thốn tình yêu thương của bố mẹ đã bỏ rơi bé khi vừa mới lọt lòng.

 

Bé 1 tháng tuổi đa dị tật bị bố mẹ bỏ rơi tại bệnh viện
Rơi nước mắt chứng kiến cảnh bé gái sơ sinh đa dị tật bị bỏ rơi ở bệnh viện được các bác sĩ Khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đưa về Phòng đơn nguyên sơ sinh bệnh lý chăm sóc trong lồng kính

 

Gần 1 tháng qua, Thùy Nhi đã được chăm sóc và điều trị tại Khoa Nhi. Do vừa mới sinh nên thân hình cháu vẫn chưa thể ổn định. Đã thế, bé lại mang trên mình đủ thứ bệnh. Dị tật càng khiến cho cơ thể nhỏ bé, yếu ớt của bé càng đáng thương hơn. 

Chúng tôi đã từng tiếp xúc với biết bao hoàn cảnh nhân ái, trong số đó có nhiều trường hợp nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ của bạn đọc khắp mọi miền. Nhưng đứng trước bé Thùy Nhi lần này, tôi thật sự không nén nổi lòng mình.  
Bé 1 tháng tuổi đa dị tật bị bố mẹ bỏ rơi tại bệnh viện
Cả hai tay, chân của bé Thùy Nhi đều bị dị tật co quắp. Không những thế, phủ tạng của bé còn bị đảo ngược, hở hàm ếch. 

 

Xung quanh phòng nơi bé Thùy Nhi điều trị, có rất nhiều bé sơ sinh khác nhưng nghe đến câu chuyện bé bị bố mẹ bỏ rơi với trên mình mang đủ thứ bệnh và nhìn thể trạng hiện tại của bé khiến ai chứng kiến hẳn rằng cũng phải rơi nước mắt. Một nữ điều dưỡng không cầm nổi lòng mình, đưa ánh mắt hiền từ nhìn bé, thương cảm: “Mấy ngày đầu vào đây bé khóc thảm thiết lắm các anh à, nhiều chị em trong khoa mỗi ngày qua chăm sóc nhưng nhìn cháu cũng không thể cầm được nước mắt. Thương cho bé quá đi các anh ơi! Mới sinh ra đã mang trên mình đa dị tật, đủ thứ bệnh. Tại sao người mẹ ấy lại nhẫn tâm bỏ mặc bé ra đi mà trong lòng không cảm thấy day dứt? Không biết sau này tương lai của bé sẽ như thế nào đây?”.
 
Tôi chỉ biết lặng người trước những thương cảm, sự trách móc của các bác sĩ khi người bố, người mẹ vô trách nhiệm vội bỏ mặc bé Thùy Nhi bơ vơ giữa cuộc đời này.
 
Đôi chân của bé mới được các bác sĩ tiến hành bó bột với hy vọng chữa khỏi chân cho bé
Đôi chân của bé mới được các bác sĩ tiến hành bó bột với hy vọng chữa khỏi chân cho bé
 
Theo những thông tin từ các bác sĩ Khoa Nhi cung cấp, và những ghi chép từ cuốn bệnh án của bé Thùy Nhi chúng tôi được biết, mẹ bé là chị P.T.M., (quê ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Sau khi nhập viện và sinh ra bé tại Khoa Sản, thấy trên người con có nhiều dị tật bẩm sinh nên người phụ nữ nhẫn tâm ấy đã bỏ mặc bé ra đi. Sau đó, bé được các bác sĩ Khoa Nhi đưa về theo dõi và chăm sóc. Kể từ đó đến nay không một người thân thích nào của bé đến thăm hỏi.
 
Phát hiện người lạ, bé khóc la vật vã, trông rất đang thương và tội nghiệp
Phát hiện người lạ, bé khóc la vật vã, trông rất đang thương và tội nghiệp
 
Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân – người “mẹ” đỡ đầu bé Thùy Nhi, cho biết, bé sinh ra đã mang trên mình nhiều dị tật bẩm sinh, lúc được chuyển về Khoa Nhi theo dõi, bé bị suy hô hấp rất nặng, hở hàm ếch, chân tay bị dị tật, co quắp, các cơ quan phủ tạng như tim, phổi, gan bị đảo ngược so với người bình thường.
 
Những ngày được theo dõi tại bệnh viện, đội ngũ y, bác sĩ tại Khoa Nhi phải thay nhau chăm sóc cho bé. Thiếu đi bàn tay âu yếm của người mẹ nên bé Thùy Nhi dường như đêm nào cũng khóc. Tuy nhiên, nhờ bàn tay chăm sóc ân cần của các bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Nhi, bé đã quen dần và trở nên thân thiện, ngoan ngoãn hơn.
Phát hiện người lạ, bé khóc la vật vã, trông rất đang thương và tội nghiệp
Sau khi được "mẹ" Hân dỗ dành, bé Thùy Nhi đã không còn khóc và đưa ánh mắt âu yếm nhìn mọi người
 
Qua quá trình chăm sóc và theo dõi, sức khỏe bé đã dần ổn định, và có biểu hiện tăng cân. Lúc mới sinh, bé nặng 3,2 kg, bây giờ đã tăng lên 3,7 kg. Gần đây, thấy sức khỏe của bé đã có chút ổn định, các cơ quan hô hấp, tuần hoàn hoạt động bình thường nên các bác sĩ đã tiến hành bó bột để uốn nắn đôi chân dị tật của bé. Hiện nay, Thùy Nhi đang bị viêm phổi và vẫn đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính.
 
Hiện các bác sĩ khoa Nhi đang cố gắng điều trị cho bé Thùy Nhi, giúp bé ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, điều các bác sĩ ở đây đang hết sức trăn trở là những dị tật của bé rất khó chữa và như vậy cuộc sống của bé sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Và khó khăn hơn nữa là bé thiếu điều kiện để chăm sóc tốt như những em bé sơ sinh khác khi không có một người thân bên cạnh.
 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: 

 

Bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân để biết thêm về tình hình sức khỏe của bé Thùy Nhi: 0914.452.868.

 

Lượt xem : 1420 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo