Trang chủ --> Hướng dẫn người khiếm thị sử dụng trang web hoangkim.net.vn --> Hướng dẫn người khiếm thị duyệt và xem Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hướng dẫn người khiếm thị duyệt và xem Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim

(Hoàng Kim) - Từ ngày 12/12/2012, Website hoangkim.net.vn phiên bản mới chính thức lên mạng. Về cơ bản thì nội dung và ý tưởng của Trang Hoàng Kim mới là giống như trang Hoàng Kim cũ, tuy nhiên giao diện và cách bố trí các chuyên mục đã có sự thay đổi nên  việc truy cập vào trang Web hoangkim.net.vn của người khiếm thị gặp không ít những khó khăn. Vì vậy chúng tôi đã quyết định viết loạt bài này để hướng dẫn cho người khiếm thị truy cập vào trang Web hoangkim.net.vn được thuận lợi hơn. Bạn có thể Copy bài viết này để tiện cho việc tra cứu. Xin chân thành cảm ơn

 

Hoàng Xuân Hạnh

 

I  - Xác định và tìm nhanh vùng Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim trên Website hoangkim.net.vn:

Điều đầu tiên bạn đọc cần nhớ là Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim luôn hiển thị ở cuối Website Hoàng kim.

Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim được kết cấu dưới dạng tiêu đề cấp 3 nên để đi nhanh đến tiêu đề 2 chuyên mục này bạn cần:

 + từ đầu trang Web, bạn nhấn số 3 hoặc chữ H nhiều lần.

+ Từ cuối trang Web: bạn nhấn Shift + số 3 hoặc Shift + chữ H 2 hoặc 3 lần. 

 

II – Duyệt các chuyên mục chính của Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim:

Mỗi chuyên mục Góc giải trí và Thư viện Hoàng Kim đều chia thành 4 chuyên mục chính, được sắp xếp theo hàng ngang. Mỗi chuyên mục chính là 1 ô có 2 dòng: 1 dòng là  hình ảnh được mã hóa thành số thứ tự và 1 dòng là tên chuyên mục.

 

1/ Góc giải trí: có 4 chuyên mục chính là:

a/ Âm nhạc Hoàng Kim: Là những đĩa nhạc đủ các thể loại của Tẩm quất người mù Hoàng Kim, Các đĩa nhạc hát về người mù hoặc đĩa nhạc do người mù hát. 

Mã số hình ảnh của chuyên mục Âm nhạc Hoàng Kim là liên kết số 32, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 32 để đi nhanh đến chuyên mục này.

b/ Video Hoàng Kim: Là những đĩa video về hoạt động của Trung tâm Hoàng Kim, các phóng sự video về Hoàng Kim  trên đài truyền hình, các đĩa video hài, các video chân dung người mù tiêu biểu.

Mã số hình ảnh của chuyên mục Video Hoàng Kim là liên kết số 33, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 33 để đi nhanh đến chuyên mục này.

c/ Truyện cười: Là những tập truyện chia thành các chuyên mục như: truyện cười dân gian,  truyện cười gia đình, truyện cười học đường, truyện cười con gái, truyện cười con trai, truyện cười tình yêu, truyện cười say xỉn, truyện cười vova, truyện cười trạng quỳnh, truyện cười nghề nghiệp, truyện cười công nghệ, truyện cười giao thông, truyện cười thể thao, truyện cười y học, truyện cười nhà hàng, truyện cười nhà binh, truyện cười doanh nhân, truyện cười pháp luật, truyện cười khoa học, truyện cười tôn giáo, truyện cười khác

Mã số hình ảnh của chuyên mục truyện cười là liên kết số 34, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 34 để đi nhanh đến chuyên mục này.

d/ Thơ vui: là những tập thơ chia thành các chuyên mục như: thơ tình yêu, thơ vợ chồng, thơ dạy con, thơ lao động, thơ nghề nghiệp, thơ học đường, thơ người lớn, thơ đời, thơ vui khác

Mã số hình ảnh của chuyên mục Thơ vui là liên kết số 35, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 35 để đi nhanh đến chuyên mục này.

 

2/ Thư viện Hoàng Kim: Có 4 chuyên mục chính là:

a/ Tra cứu huyệt: Là bộ huyệt vị được chia thành các nhóm huyệt theo chữ cái A B C…

Mã số hình ảnh của chuyên mục Tra cứu huyệt là liên kết số 56, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 56 để đi nhanh đến chuyên mục này.

b/ Tra cứu bệnh: Là bộ bệnh học được chia thành các nhóm bệnh theo chữ cái A B C…

Mã số hình ảnh của chuyên mục Tra cứu bệnh là liên kết số 57, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 57 để đi nhanh đến chuyên mục này.

c/ Phần mềm tin học: Là các nhóm phần mềm tin học dành cho người khiếm thị được chia theo các chức năng như: phần mềm có hỗ trợ tiếng nói, phần mềm tiện ích…

Mã số hình ảnh của chuyên mục Phần mềm tin học là liên kết số 58, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 58 để đi nhanh đến chuyên mục này.

d/ Sách hay: là các tài liệu, sách hay được chia theo quyển như: Tài liệu ôn thi cao học, tài liệu học tiếng anh, sách tham khảo về người mù, người khuyết tật và nhiều lĩnh vực khác của đời sống…

Mã số hình ảnh của chuyên mục Sách hay là liên kết số 59, vì vậy,  tại danh sách liên kết, Bạn có thể nhấn số 59 để đi nhanh đến chuyên mục này.

 

III – Duyệt các tác phẩm (các chuyên mục con trong chuyên mục chính) của Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim:

Khi mở các chuyên mục chính trong Góc giải trí và Thư viện Hoàng Kim sẽ mở ra một trang mới. Bạn nhấn chữ H 2 lần để đi đến  danh sách các danh mục con là tên các nhóm chủ đề hoặc tác phẩm chứa trong chuyên mục chính.

Mỗi chủ đề hay chuyên mục là 1 ô có 2 dòng: 1 dòng là  hình ảnh được mã hóa thành số bất kỳ và 1 dòng là tên chuyên mục.

Số lượng các tác phẩm hay chủ đề sẽ còn được cập nhật. Vì vậy, cuối danh sách các tác phẩm hay chủ đề ta sẽ bắt gặp phần phân trang cho các danh mục tiếp theo.

 

IV – Đọc các tác phẩm (các chuyên mục con trong chuyên mục chính) của Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim:

Khi mở các tác phẩm hay chủ đề trong Góc giải trí và thư viện Hoàng Kim sẽ mở ra một trang mới. Bạn nhấn chữ H 2 lần sẽ đi đến danh sách các tin bài của tác phẩm hay chủ đề đó và bạn có thể duyệt, mở và đọc như trong phần tin tức.

 

Chúc các bạn vui vẻ và thành công! 

Lượt xem : 16011 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo