Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Tặng giải thưởng Jacobus Ten Broek năm 2012
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tặng giải thưởng Jacobus Ten Broek năm 2012

Giải thưởng Jacobus Ten Broek là giải thưởng cao quý nhất của Liên đoàn Người mù Mỹ

 

tặng cho Liên đoàn viên hay một cặp vợ chồng liên đoàn viên có quá trình cống hiến xuất sắc nổi bật cho Liên đoàn này hay người mù Mỹ. Giải thưởng được trao tặng nhân dịp Đại hội của Liên đoàn họp vào đầu tháng 7 nếu có Liên đoàn viên hay cặp vợ chồng Liên đoàn viên xứng đáng. Năm 2012, giải thưởng này được tặng cho cặp vợ chồng Roland và Pam Allen về thành tích nổi bật trong lĩnh vực phục hồi chức năng, định hướng di chuyển, dạy chữ Braille, kỹ năng kỹ thuật cho hàng ngàn người mù Mỹ.

 

             Pam lớn lên ở bang New York, đã từng tham gia lãnh đạo ở một tổ chức sinh viên mù, trước khi biết đến Liên đoàn Người mù Mỹ. Lần đầu tiên Pam tham dự một hội thảo về sinh viên mù của Liên đoàn ở bang Ohio, sau đó cô đã tiến hành một đợt thực tập sinh viên Đại học tại Trung tâm  cho người mù bang Louisiana rồi làm việc cho chương trình hè của Trung tâm này. Năm 1991, Pam được nhận học bổng cao nhất của Liên đoàn trị giá 10.000 đô la Mỹ và năm sau, đỗ Đại học Dennison. Khi học đại học, Pam được bầu vào ban lãnh đạo tổ chức sinh viên mù bang Ohio và tổ chức sinh viên mù cấp quốc gia. Sau khi tốt nghiệp đại học, Pam tham dự huấn luyện tại Trung tâm cho người mù Louisiana và ngay sau khi hoàn tất chương trình này, cô được Trung tâm tuyển dụng làm Giám đốc các dịch vụ với thanh niên mù của Trung tâm – vị trí mà Pam đảm nhiệm trong 8 năm. Dưới sự lãnh đạo của Pam, các dịch vụ này trở thành một chương trình độc đáo ở nước Mỹ. Tất cả các trẻ em và thiếu nhi mù bang Lousiana đều được đưa đến Trung tâm cho người mù để được tham vấn và trợ giúp. Pam thiết lập chương trình này để huấn luyện các trợ tá làm việc ở các lớp có học sinh mù theo học tại các trường công cộng. Cô cũng tổ chức các trại hè cho các trẻ em và thanh niên mù.

 

           Khi bà Joanne Wilson- Giám đốc Trung tâm nghỉ hưu, không ai khác chính là Pam Allen đã thay thế vị trí này và trở thành Giám đốc Trung tâm cho Người mù Louisiana và tiếp tục đưa Trung tâm tiến lên phía trước.

 

            Năm 2001 Pam được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Người mù bang Louisiana và bầu vào ban Lãnh đạo Liên đoàn toàn quốc năm 2002 và hai năm sau đó cô đều được tái cử vị trí này.  Pam là thu ngân Liên đoàn toàn quốc từ năm 2006, đảm nhiệm chức vụ này cô phải kiểm tra tài chính của Liên đoàn mỗi tháng hai lần.

 

            Ngoài ra. Pam còn được bầu làm thư ký Hội Quốc gia các nhà Phục hồi chức năng chuyên nghiệp. Pam đóng vai trò thiết yếu trong phát triển chương trình đào tạo thạc sỹ về định hướng di chuyển tại Học viện Nghiên cứu và Phát triển chuyên nghiệp về tật mù của Trường Đại học Tech bang Louisiana. Thống đốc bang Louisiana đã cử Pam làm thành viên Hội đồng Phục hồi chức năng của bang.

 

Với tất cả những cống hiến của bản thân cho những người đồng tật trong bang, Pam Allen thực sự xứng đáng với danh hiệu Giải thưởng Jacobus Ten Broek năm 2012 mà Liên đoàn Người mù Mỹ trao tặng.

 

Lê Hồng Thủy

 

Theo Tạp chí Braille Monitor số tháng 8 và 9/2012

 

Hoàng Kim (Theo HNM)

Lượt xem : 36968 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo