Trang chủ --> Xoa bóp --> Thiền Chakra hỗ trợ massage cho người bận rộn
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Thiền Chakra hỗ trợ massage cho người bận rộn

(Hoàng Kim) - Chakra, theo nghĩa thông dụng, là trung tâm nội lực, và tinh hoa của cơ thể. Có rất nhiều trung tâm chakra như vậy  trong hệ thống nội lực của con người . Các nhà vật lý trị liệu thường tận dụng những trung tâm này trong tiến trình trị bệnh . 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)  

Những trung tâm chakra tý hon này  được tìm thấy trên khắp cơ thể .Có những nguyên tắc giống như nguyên tắc của trường phái Shiatsu công nhận có các đường kinh mạch với vô số tsubos (tạm gọi là các điểm phản xạ ) dọc theo chiều dài của các kinh mạch ấy, cơ thể người có nhiều trung tâm chakra cần được tác động thường xuyên. Các nhà trị liệu thường xuyên kết hợp khả năng tự chữa bệnh với các trung tâm chakra này để điều trị và loại bỏ các chứng rối loạn gây nên tình trạng sức khỏe kém.

 

Thiền chakra là một cách khơi nguồn nội lực. Tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Không nên thiền chakra vào buổi tối. Nếu luyện tập thường xuyên, bạn sẽ thấy những tác dụng được tích lũy sẽ giúp bạn có được thể lực ổn định, tâm hồn thanh thản, tinh thần tập trung và phát triển tính nhạy bén. Nó sẽ giúp bạn kết nối với nguồn năng lượng của ánh sáng. Lúc đầu,bạn sẽ thấy hơi lạ lẫm: dầu óc nhẹ hẫng,hơi chóng mặt. Trong trường hợp ấy, ngồi thiền cho tới khi quen với những cảm xúc của cơ thể sẽ là biện pháp hữu hiệu. Căn phòng nên ấm và thoáng, thoang thoảng mùi dầu thơm và một bản nhạc nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhiều người thích im lặng hơn.

1/ Đứng, hai chân dang rộng bằng vai, đầu gối chùng xuống. Hai cánh tay thả lỏng hai bên người. Thở chậm và sâu nhưng không điều khiển nhịp thở ở giai đoạn này.

2/ Tập trung chú ý vào mặt đất dưới chân bạn. Cảm giác nó là một thực thể sống, gắn kết chặt chẽ với cuộc sống muôn loài quanh bạn.

3/ Đưa sự chú ý sâu hơn vào lòng đất, đến trung tâm của trái đất. Cảm giác được mối liên kết ấy chuyển động ngược lên trên, xunh quanh người bạn và thoát ra ngoài từ đỉnh đầu bạn.

4/ Chuyển sự chú ý lên phía trên, xuyên qua bầu không khí phía trên đầu bạn. Cảm giác được mối liên kết giữa mặt đất và vũ trụ.

5/ Chuyển sự chú ý của bạn tới điểm xa nhất của vũ trụ. Lúc này, bạn đang trong một nguồn năng lượng xuất phát từ trung tâm trái đấtvà vượt ra ngoài vũ trụ. Hình dung mặt trời  và mặt trăng trên một đường thẳng cùng với bạn trong nguồn năng lượng ấy.

6/ Hít vào thở sâu: tưởng tượng ánh sáng từ vũ trụ đến với mặt trời.

 thở ra: cảm nhận mặt trời hút nguồn sáng ấy và ánh sáng của nó trở nên rực rỡ hơn.

Hít vào : tưởng tượng nguồn ánh sáng đang di chuyển  từ mặt trời tới mặt trăng.

Thở ra : cảm nhận mặt trăng hút nguồn sáng ấy và trở nên rực rỡ hơn.

Hít vào: tưởng tưởng nguồn sáng di chuyển từ mặt trăng tới một điểm, một chakra, khoảng một mét phía trên đầu bạn. Đó là điểm chuyển đổi của bạn.

Thở ra: cảm giác chakra đó đỏ rực lên với ánh sáng trắng. Bạn sẽ cảm giác được nguồn năng lượng di chuyển phía bên trong luồng chân khí của mình.

Hít vào: tưởng tượng ánh sáng đó như nhập vào cơ thể bạn từ đỉnh đầu.

Thở ra : cảm giác trung tâm chakra ở đỉnh đầu hút nguồn năng lượng ấy và sáng rực với ánh sáng tím.

Hít vào: tưởng tượng ánh sáng tím ấy di chuyển xuống con mắt thứ ba.

Thở ra : cảm giác trung tâm chakra ở con mắt thứ ba sáng lên với ánh sáng màu chàm.

Hít vào :tưởng tượng ánh sáng tiếp tục di chuyển xuống cổ họng.

Thở ra: cảm giác chakra ở cổ họng sáng lên với ánh sáng xanh nhạt.

Hít vào: tưởng tượng luồng ánh sáng đó di chuyển ngang vai bạn xuống cánh tay, vào bàn tay và đến với chakra ở lòng bàn tay.

Thở ra: cảm giác cánh tay và bàn tay sáng rực với ánh sáng bạc. Duỗi hai bàn tay. Tưởng tượng những ngón tay có thể vươn dài sâu vào lòng đất để mở nguồn năng lượng nơi đây và hoàn tất tiến trình liên kết này.

Hít vào: tưởng tượng ánh sáng di chuyển vào cơ thể bạn tới charka ở tim.

Thở ra: cảm giác được chakra ở tim sáng lên  với ánh sáng xanh lục (bạn cũng có thể có cảm giác về màu hồng hoặc màu lam với nguồn sáng chakra này. Nhiều người quen với một trung tâm chakra khác ngay phía trên chakra tim. Nếu bạn cũng như vậy, hãy để ánh sáng đó ngập tràn toàn bộ vùng ngực phía trên của bạn.

Hít vào: tưởng tượng ánh sáng di chuyển xuống vùng cơ bụng.

Thở ra :cảm giác được vùng cơ bụng sáng lên trong thứ ánh sáng màu vàng.

Hít vào: ánh sáng di chuyển xuống vùng chakra ở vùng bụng dưới

\Thở ra: cảm nhận trung tâm chakra này sáng lên với ánh sáng màu cam.

Hít vào: tưởng tượng ánh sáng đó tiếp tục di chuyển xuống chakra dưới khung xương chậu.

Thở ra: tưởng tượng chakra trung tâm này sáng lên với ánh sáng màu đỏ nhạt.

Hít vào:tưởng tượng ánh sáng di chuyển xuống đầu gối .

Thở ra: cảm nhận hai đầu gối sáng lên với ánh sáng màu xanh lá cây sẫm.

Hít vào: nhìn ánh sáng di chuyển xuống bàn chân.

Thở ra: cảm giác bàn chân phát sáng với ánh sáng màu nâu sậm.

Hít vào:cảm nhận ánh sáng di chuyển xuống mặt đất, cách chân bạn đứng khoảng một mét sâu vào lòng đất.

Thở ra :cảm giác điểm sáng với ánh sáng đen (nghịch và cân bằng với điểm sáng chuyển đổi trên đầu của bạn ).

Hít vào : tưởng tượng nguồn sáng di chuyển xuống trung tâm của trái đất. Đưa sự chú ý của bạn trở lên vũ trụ một lần nữa.

Thở ra: cảm giác nguồn sáng ấy chiếu thẳng từ vũ trụ xuống trái đất xuyên qua các trung tâm chakra trên cơ thể bạn, trên đường đi hút hết mọi màu sắc. Nguồn sáng ấy di chuyển xuống trung tâm điểm trong lòng trái đất.

Hít vào: hình dung một tia sáng phun lên quanh người bạn. Nó có nguồn gốc từ trung tâm điểm trong lòng trái đất, thắp sáng hàng trăm trung tâm chakra nhỏ khác trong con người bạn khi nó di chuyển vào quả cầu ánh sáng không lộ bao trùm vũ trụ và mọi thứ bên trong.

 

7/ Tiếp tục hít thở và di chuyển nguồn năng lượng ấy từ vũ trụ xuống cơ thể bạn tới giữa lòng trái đất và trở lại vũ trụ, thắp sáng và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể bạn. Hình dung và thở đều trong khi lặp lại tiến trình này một cách chậm rãi và uyển chuyển.

8/ Thật chậm, trong lần thở ra cuối cùng, kết thúc ở một điển thật xa ngoài vũ trụ, bắt đầu tắt cột sáng tưởng tượng. Khi hít vào cảm nhận nguồng sáng ấy đang mờ đi, bịt kín tất cả các trung tâm chakra trong cơ thể bạn. Thở đều, chậm và sâu nhiều lần.

9/ Hút nguồn sáng từ cột sáng nói trên thông qua từng trung tâm chakra ( trong giai đoạn này chớ nên cứng nhắc .Các chakra cần chuyển động), nhẹ nhàng khép chúng lại như một bông hoa khép cánh vào buổi tối cho tới khi bạn đến được điểm chuyển đổi trên cao, cách đầu bạn một mét. Sau đó thu nhập mọi nguồn năng lượng và di chuyển nó trở xuống qua trung tâm chakra dưới cùng. Cuối cùng nhẹ nhàng khép trung tâm chakra này lại để cho hơi thở của bạn trở lại bình thường và tâm trí trở lại hoàn toàn với quang cảnh xung quanh.

 

Nguồn: Hoàng Kim

  

Lượt xem : 14556 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo