Trang chủ --> Ủng hộ từ thiện --> 'Ước gì mẹ có thể đổi mắt cho con được'
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

'Ước gì mẹ có thể đổi mắt cho con được'

Căn bệnh ung thư võng mạc đã khiến Nhi bị mù 2 mắt đồng thời tính mạng của cô bé cũng đang bị nguy hiểm.

“Mới 4 tuổi mà con tôi đã chịu nhiều đau đớn về thể xác và không được thấy ánh sáng. Ước gì có thể đổi đôi mắt của mình cho con được” - chị Nguyễn Thị Sáu (quê thôn Trai Trang, xã Trai Trang, thị trấn Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) nghẹn ngào.

“Ước gì mẹ đổi mắt được cho con”
“Ước gì mẹ đổi mắt được cho con”

Căn bệnh ung thư võng mạc đã khiến cháu Nguyễn Hoàng Yến Nhi - con chị Sáu - bị mù hai mắt, di căn của bệnh còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng.

Trong phòng trọ chật hẹp và oi bức gần cơ sở 2 của Bệnh viện K (Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội), mẹ con chị Sáu sống trong cảnh khó khăn gần 2 năm qua. Vừa giữ đứa con mù lòa hơn 4 tuổi hiếu động, chị Sáu cho biết: “Khi cháu Yến Nhi được 14 tháng tuổi, mắt trái bỗng trở nên vằn đỏ, kèm theo là các triệu chứng sốt và tiêu chảy. Đi khám tại Bệnh viện Hưng Yên, các bác sĩ kết luận cháu bị u ác tính, cần phải phẫu thuật bỏ con mắt bên phải đi thì mới có cơ hội cứu cháu”.

Con bị bệnh thì phải chữa, nhưng chị Sáu không có tiền. Công việc phụ máy xay xát của chị Sáu chỉ đủ ăn. Cha cháu - vốn là một thợ bốc vác – đã bỏ vào Nam khi cháu mới được mấy ngày tuổi. Một mình bơ vơ nuôi con, chị Sáu đánh liều bế con đi khắp xóm Trai Trang xin hàng xóm, họ hàng được 6,4 triệu đồng để phẫu thuật mắt cho con cuối năm 2010 tại Bệnh viện Mắt T.Ư (Hà Nội).

Đến năm 2011, cháu Yến Nhi lại có dấu hiệu đau mắt trái. Kết quả khám tại cơ sở 2 của Bệnh viện K cho biết: Cháu bị ung thư võng mạc mắt trái. Để cứu tính mạng cháu, chỉ còn cách duy nhất là bỏ nốt con mắt bên trái. Ca phẫu thuật lần 2 cứu sống cháu, nhưng cũng từ đó cháu trở thành người mù lòa. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, các cơn đau đầu bên trái của cháu tăng nhanh vào buổi đêm và gần sáng. Có hôm đau quá, cháu còn móc con mắt giả bên phải vứt đi, chọc ngón tay vào hốc mắt trái khiến ngón tay rớm máu. Thương con quá tôi phải trói tay cháu lại” - chị Sáu kể.

Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện K cho biết cháu bị di căn ung thư, hiện còn 1 khối u nằm sâu trong hốc mắt trái. Các bác sĩ cho biết cần phải phẫu thuật lần 3: Khoét sâu và bóc tách khối u. Hiện số tiền chị Sáu vay mượn từ anh em, láng giềng để chữa chạy cho con đã lên tới hơn 100 triệu đồng.

 

Mọi sự giúp đỡ cháu Yến Nhi, xin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Sáu

Số điện thoại: 01655487532.
Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 

Theo Tiin 

Lượt xem : 1693 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo