Trang chủ --> Xoa bóp --> Chăm sóc sau khi điều trị bằng xoa bóp
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Chăm sóc sau khi điều trị bằng xoa bóp

(Hoàng Kim) - Thời gian nghỉ ngơi

 

Sau khi hoàn tất quá trình xoa bóp, hãy đắp cho người được điều trị bằng chăn ấm (nếu cần thiết) và để họ nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 10 đến 15 phút.

 

Bổ sung

 

Hãy cho họ uống một ly nước (với những lát cam, chanh hay tắc trừ khi họ bị viêm khớp) để thủy hóa cơ thể.

Chú ý dành cho quá trình xoa bóp chữa bệnh bằng tinh dầu

Khuyến khích họ uống thêm nước trong những giờ kế tiếp. Hãy nhấn mạnh với họ về tầm quan trọng của việc này. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Những lời khuyên dành cho xoa bóp thông thường.

 

Hãy khuyên người được điều trị những điều sau:

a/ Sau khi điều trị họ có thể cảm thấy buồn ngủ, choáng váng, nên cần nghỉ ngơi thêm nếu họ sẽ lái xe hay vận chuyển máy móc.

b/ Các cơn đau đôi khi xuất hiện sau khi được điều trị do căng thẳng đã được đẩy ra khỏi cơ thể và các độc tố trong máu đã được bài tiết ra, đôi khi bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn trước khi bạn cảm thấy khỏe hơn.

 

Những khuyến cáo dành cho xoa bóp chữa bệnh bằng tinh dầu:

 

Hãy khuyên người được điều trị những điều ở mục a, b đã được đề cập ở trên cùng với những điều sau đây:

c/ Tránh uống rượu, bia ít nhất trong vòng 6 tiếng sau khi điều trị (vì họ có thể bị say).

d/ Tránh việc làm nóng cơ thể (như dùng máy sấy tóc, phơi nắng, dùng các thiết bị có tia hồng ngoại ) trong vòng 6 tiếng sau khi được điều trị.

e/ Nên dành càng nhiều thời gian càng tốt cho việc điều trị phát huy tác dụng trước khi tắm (tốt nhất là 12 tiếng).

f/ Hãy mặc quần áo càng rộng càng tốt để giúp cơ thể được thông thoáng và làm da thoải mái và không gây khó chịu sau khi điều trị.

g/ Không tắm nắng trong cùng ngày được điều trị nếu bạn có sử dụng tinh dầu cam, quýt hay một liều lượng tinh dầu cam Begamot cao trong dung dịch dầu làm loãng trong quá trình xoa bóp.

h/ Nước tiểu có thể sẽ có màu sậm và nặng mùi hơn vì các độc tố được thải ra sau khi được điều trị.

 

Phản hồi

 

Hãy khuyến khích các phản hồi có tính xây dựng từ người được điều trị và hỏi ý kiến của họ về những động tác mà họ thích hoặc không thích. Xoa bóp là một phương pháp điều trị mang tính cá nhân và thường dành cho những người bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Hãy chuẩn bị tinh thần: vì người được điều trị có thể muốn trò chuyện về những vấn đề cá nhân. Lắng nghe là một phần của quá trình xoa bóp cũng giống như các kỹ thuật mà bạn áp dụng. tốt hơn hết bạn nên dành thêm thời gian sau khi xoa bóp/ điều trị để hỗ trợ cho khía cạnh này. Nếu bạn chỉ muốn người được điều trị nhanh chóng rời khỏi sau khi điều trị, thì họ sẽ cảm thấy chưa được hoàn thiện. Điều này có thể sẽ phá hủy hết các tác dụng tốt của các động tác mà bạn đã thực hiện, thậm chí ngay cả khi bạn đã xoa bóp cho họ bằng những động tác và kỹ thuật hoàn hảo.

 

Trao đổi

 

Xoa bóp có thể là một trải nghiệm thú vị hơn nhiều nếu bạn và người được điều trị luôn sẵn sàng trao đổi về quá trình xoa bóp mà bạn đã thực hiện. điều này sẽ giúp xua tan đi khoảng cách về mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên xoa bóp. Trọng tâm của quá trình điều trị chính là niệm cân bằng các dòng năng lượng bên trong cơ thể/ trí tuệ/ cảm xúc của mình và giúp những người mà mình quan tâm cũng giống như vậy. Một người xoa bóp giỏi chính là người biết và thể hiện các đặc điểm này ở cả trong các mối quan hệ với người được điều trị cũng như trong từng động tác xoa bóp mà họ sử dụng.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 12698 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo