Trang chủ --> Xoa bóp --> Tầm quan trọng của nhịp thở
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tầm quan trọng của nhịp thở

(Hoàng Kim) - Mọi suy nghĩ của chúng ta đều chịu sự tác động của nhịp thở. Dù trong tình huống căng thẳng hay lý thú ,não bộ và thể chất của chúng ta đều cần thêm ôxy. Oxy sẽ giúp giải phóng nguồn năng lượng cho phép ta suy nghĩ sáng suốt hơn và phản ứng với tình huống nhanh nhạy hơn. 

 Hình minh họa (tẩm quất- người mù - Hoàng Kim)

Chức năng này chịu sự điều khiển của hệ thần kinh ý thức. Do đó dễ dàng trở nên thái quá.

Stress, sợ hãi, vui vẻ hay chỉ một lần va chạm thể chất nho nhỏ đều gây ra sự phản ứng . Ta thở nhanh hơn, nhịp tim tăng, cơ thể sẵn sàng hành động. Tất cả đều lấy oxy từ máu khiến cho máu có tính chất kiềm. Nếu lượng oxy cần hơn bình thường này không được sử dụng hết, nó sẽ gây những rắc rối về thể chất như chóng mặt, xay xẩm mặt mày, ngứa và tê liệt ở bắp chân hay bàn tay, thậm chí khiến ta hoa mắt. Đó là cách cơ thể tạm khép lại để làm giảm tị lệ oxy được sử dụng. phần não bộ có ý thức sẽ chuyển những triệu chứng ấy thành bất an và hốt hoảng. Đó chính là lý do tại sao các tình huống căng thẳng luôn xảy ra hàng ngày khi ta di chuyển, khiến ta sợ hãi khó chịu. Và những lúc như thế, ta cần ít oxy hơn và cần nhiều carbon dioxide hơn bình thường. Chủ động trong nhịp thở sẽ giúp ta  duy trì sự cân bằng cần có giữa carbon dioxide và lượng oxy trong máu.

 

Thực hiện vài bài tập thở trước hoặc trong quá trình massage sẽ giúp đưa oxy đến các cơ và giải phóng căng thẳng ở cơ. Chủ động tốt trong nhịp thở cũng giúp thải độc tố ở các cơ ra khỏi cơ thể.

 

Thở bằng một bên mũi

 

 

Kỹ thuật này giúp tâm trí bình thản, giảm cơn đau ở mặt, thông xoang, làm các cơ hàm được thư giãn. Nó giúp bạn tập trung về mặt trí tuệ và thể chất, xoa dịu trạng thái bị kích thích.

1/ dùng ngón tay cái của bàn tay phải bịt cánh mũi phải và thở thật chậm qua cánh mũi trái trong lúc đếm tới năm. Nhịn thở trong lúc đếm tới năm.

2/ thả tay trên cánh mũi phải và giữ cánh mũi trái bằng ngón áp út. Thở ra trong lúc đếm tới năm. Nhịn thở đủ để đếm tới năm.

3/ lặp lại bước một và bước hai khoảng mười lần hoặc hơn nếu bạn thấy cần. cách này giúp trí tuệ sáng suốt, giảm cảm giác bất an và cung cấp lượng oxi dồi dào trong máu.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 13802 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo