Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Vầng trăng khuyết 2013: Vẻ đẹp trong sự đa dạng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Vầng trăng khuyết 2013: Vẻ đẹp trong sự đa dạng

Sáng 12/4, tại khách sạn Eastin Easy GTC Hanoi, số 27 Quốc Tử Giám đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013”.

Theo đó, 10 gương mặt sáng giá nhất sẽ tranh tài đêm chung kết gồm có: Vương Thị Bích Việt (Quảng Ninh), Nguyễn Thị Thu Hiền (Sơn La), Đoàn Lê Thu (Nam Định), Lê Thị Thúy Đoan (Hà Nội), Trần Thị Hạnh (Hà Nam), Nguyễn Thị Hậu (Hà Nam), Nguyễn Thị Ngọc Hòa (Tp. Hồ Chí Minh), Trần Thị Ngọc Linh (Quảng Bình), Nguyễn Thị Ánh Ngọc (Hải Dương), Trần Thị Hồng Thanh (Sơn La).

5 thí sinh phải di chuyển trên xe lăn, một thí sinh bị khiếm thính bẩm sinh, số còn lại đều là người khuyết tật vận động. Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi Liên hoan nghệ thuật hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam. Ban tổ chức bày tỏ mong muốn xã hội nhìn nhận người khuyết tật với những hình ảnh của sự tự tin, mạnh mẽ; đồng thời sẽ quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề liên quan đến người khuyết tật, để có thể hướng tới một xã hội hòa nhập trong tương lai.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Quách Thị Thu Trang, Phó giám đốc trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCHIP) nói: “Thông qua cuộc thi, chúng tôi muốn gửi một thông điệp đến tất cả mọi người. Đó là vẻ đẹp nằm trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào hình hài cơ thể”.

Lí giải về cái tên “vẻ đẹp vầng trăng khuyết”, bà Khuất Thị Hải Oanh, thành viên Ban tổ chức chia sẻ:  Xã hội rất đa dạng, người khiếm khuyết, người không. Trăng cũng vậy, nhưng trăng đẹp ngay cả khi không hề tròn trịa. Phụ nữ cũng như trăng, luôn đẹp ở mọi khía canh trong cuộc đời.

Để có thể tổ chức được cuộc thi, Hội thanh niên Khuyết tật Tp. Hà Nội (HYDA), Trung tâm sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCHIP), Trung tâm hỗ trợ phát triển Sáng kiến cộng đồng (SCDI), Trung tâm Phát triển Sức khỏe bền vững (Viethealth) đã phải nỗ lực không ngừng ngay từ những ngày đầu thực hiện.

Ban giám khảo vòng chung kết gồm có: Tiến sỹ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Nhiếp ảnh gia Bùi Đăng Thanh, bà Nguyễn Hồng Hà (Giám đốc Trung tâm Sống độc lập Hà Nội).

Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 14/03/2013 tại Khán phòng Thăng Long, tầng 7, khách sạn Melia, Hà Nội.

Lương Lý

 

Hoàng kim (theo Đồng Hành)

Lượt xem : 15578 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo