Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Nguyễn Thị Ánh Ngọc trở thành “Hoa hậu người khuyết tật”
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Nguyễn Thị Ánh Ngọc trở thành “Hoa hậu người khuyết tật”

Tối 14.4, tại Hà Nội, đêm chung kết cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” đã chọn ra được người đẹp nhất là Nguyễn Thị Ánh Ngọc với thông điệp gửi đến cộng đồng: “Không có gì là không thể, phải có ước mơ mới thực hiện được”. 

 Hoa hậu người khuyết tật: Nguyễn Thị Ánh Ngọc ở giữa

Ánh Ngọc hiện là sinh viên Khoa Tâm lý (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội). Với mơ ước trở thành một nhà trị liệu tâm lý, cô tâm niệm: Chữa lành vết thương tâm hồn cho mọi người cũng là chữa lành vết thương tâm hồn cho mình. Giải ba và giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Thu Hiền (Sơn La), Nguyễn Thị Hậu (Hà Nam). Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải phụ khác. Đây là cuộc thi đầu tiên dành cho nữ thanh niên khuyết tật, trong đó 10 thí sinh tham gia chung kết, được lựa chọn từ 70 hồ sơ gửi tới trong toàn quốc.

Với nhiều người khuyết tật đến cổ vũ, dù họ không đứng trên sân khấu, nhưng dường như đêm thi cũng như một ngày hội, mà ở đó họ nhìn thấy những người cùng hoàn cảnh thể hiện tiếng nói, tham gia thi các tài năng múa hát, được cộng đồng ghi nhận. Mang thông điệp: “Vẻ đẹp không chỉ từ dáng hình bề ngoài mà là kết tinh của nghị lực, tài năng và sự tự tin bên trong mỗi con người”, cuộc thi là một trong những sự kiện hướng đến Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18.4.   
 

 Xuất thân vương miện Hoa hậu người khuyết tật:
Bị vẹo cột sống bẩm sinh và phải di chuyển trên xe lăn, Nguyễn Thị Ánh Ngọc đã nỗ lực vượt qua bản thân, tự tin đạt được nhiều kỳ tích đáng nể phục. 

Năm lớp 8, gia đình dồn tiền của đưa Ngọc đi mổ. Không may phẫu thuật thất bại, cô vĩnh viễn không thể di chuyển trên đôi chân của mình. Ngọc học dần cách chấp nhận sự thật và sống chung với chiếc xe lăn. Cô luôn cố gắng học tập và đạt kết quả tốt, được thầy cô bạn bè yêu quý. Sợ con đi xa không ai chăm sóc, cha mẹ Ngọc không muốn cho cô thi Đại học. Ngọc tìm mọi cách thuyết phục cha mẹ, nhờ đến cả sự giúp đỡ của những người thân quen  để có thể thi Đại học và thực hiện ước mơ của mình.

Trong đêm chung kết, Ngọc đã thể hiện phần thi tài năng là một bài diễn thuyết về mẹ. Sang phần thi ứng xử, Ban giám khảo đã đưa ra một câu hỏi chung cho tất cả 5 thí sinh: “Ngọn nến thẳng, ngọn nến cong, khi được thắp lên đều sáng lung linh. Bạn giải thích như thế nào về câu nói đó?”.

Câu trả lời của Ánh Ngọc có sự thông minh, mạch lạc, xen lẫn sự hài hước. Câu chuyện về cuộc sống nặng nề bỗng hóa nhẹ nhàng hơn: “Dù chúng ta khiếm khuyết hay hoàn hảo thì chúng ta đều đang cháy sáng hết mình trong cuộc sống. Tôi là ngọn nến cong hai lần.

Tôi bị vẹo cột sống bẩm sinh. Năm 4 tuổi tôi phải mặc một chiếc áo nẹp chỉnh hình cột sống. Khi đó tôi rất ghét phải mặc nó vì đau đớn. Nhưng bạn bè tôi thì lại rất thích thú vì nó rất cứng và đấm vào không đau. Cũng nhờ nó mà tôi đã tung hoành ở vị trí lớp trưởng suốt 8 năm.

Sau 10 năm tôi có thêm người bạn mới là chiếc xe lăn. Đôi chân của tôi vĩnh viễn không thể đi lại được nữa. Cũng vì vậy mà tôi có được sự quan tâm nhiều hơn của gia đình, thầy cô. Nhưng cũng chính vì nó mà  tôi gặp khó khăn để bước vào cổng trường Đại học. Tôi đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người. Giờ đây, tôi đã là sinh viên năm thứ 3 trường ĐH KHXH và NV.

Tôi cũng chỉ muốn nhắn nhủ một điều: Tôi – ngọn nến cong 2 lần nay đã trưởng thành. Tôi vẫn cháy sáng và các bạn cũng vậy”.

Hiện tại, Ngọc là sinh viên ngành Tâm lý học. Cô cũng tham gia câu lạc bộ HOa Đá của trường Đại học KHXH&NV – Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời là hội viện của trung tâm Sống độc lập.

Ánh Ngọc rất thích đọc sách, xem phim và đi du lịch. Với cô, cuộc sống là những mảnh ghép nhiều màu sắc và nó là hành trình của những trải nghiệm để mỗi người có thể tự vẽ nên bức tranh cuộc sống. Cô ước mơ trở thành một nhà trị liệu tâm lí, bởi Ngọc tâm niệm “chữa lành vết thương tâm hồn cho người khác cũng là tự chữa vết thương trong tâm hồn mình”.

Tham gia cuộc thi, Ngọc cũng mong muốn có thêm những người bạn, nhiều trải nghiệm mới để hoàn thiện bản thân và có thể sống ý nghĩa hơn. Mẹ Ngọc cũng đã đến cuộc thi để đồng hành cùng con gái. Ngay khi phần hùng biện kết thúc, hai mẹ con ôm nhau trong sự xúc động nghẹn ngào của khán giả đến xem.

Cùng xem một số hình ảnh của Ánh Ngọc trong đêm chung kết:

DSC_0334

Ánh Ngọc trong phần thi trang phục tự chọn

DSC_0673

Phần thi hùng biện với chủ đề về Mẹ

DSC_0677

Mẹ Ánh Ngọc bật khóc ôm lấy con

DSC_0836

Giây phút đăng quang của cô gái 21 tuổi 

Lượt xem : 20660 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo