Trang chủ --> Tin cộng đồng --> “Khát vọng trăng khuyết”: Khuyết tật nhưng không khuyết dục
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

“Khát vọng trăng khuyết”: Khuyết tật nhưng không khuyết dục

“Khuyết tật nhưng không khuyết dục”  – là thông điệp ý nghĩa được rút ra từ buổi giao lưu “Khát vọng vầng trăng khuyết” diễn ra vào sáng 15/4 tại trường ĐH Sư phạm HN.

Chương trình có sự tham gia của thầy cô giáo trường ĐH Sư phạm HN, đại diện của các tổ chức phi chính phủ đang hoạt động trong lĩnh vực thúc đẩy quyền của con người và hơn 200 sinh viên khoa Công tác xã hội, Giáo dục đặc biệt và Tâm lý thuộc các trường ĐH Sư phạm HN, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và ĐH Lao động – Xã hội. Đặc biệt có sự góp mặt của Hoa khôi và Á khôi cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”.

Màn biểu diễn kịch câm ấn tượng của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Màn biểu diễn kịch câm ấn tượng của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Đây là hoạt động nhằm giúp người khuyết tật được nói lên những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình, để mọi người có cái nhìn lạc quan hơn và khẳng định tuy họ không lành lặn nhưng họ cũng có quyền sống, quyền được yêu và hưởng nhu cầu hạnh phúc.

Tự nhận mình là người may mắn hơn rất nhiều những bạn khuyết tật khác, bạn Nguyễn Thị Hậu – người đạt giải nhì của đêm liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”  đã khiến không ít người xúc động khi chia sẻ lại câu chuyện tình yêu của mình. May mắn khi có một người chồng khỏe mạnh, biết cảm thông với hoàn cảnh của vợ và không hề gặp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình chồng nhưng cô cũng chạnh lòng bởi những băn khoăn của những người xung quanh như: với sức khỏe như thế, Hậu có thể chăm lo, quán xuyến được gia đình hay không, có thể làm mẹ được hay không…

Với phương châm sống: “Khó khăn đâu, khắc phục đấy”, cho đến ngày hôm nay, Hậu vẫn đang làm chủ được gia đình hạnh phúc của mình. Đó không chỉ là niềm vui riêng của bạn mà còn là tấm gương, là niềm hi vọng ” những người kém may mắn khác.

Cuộc giao lưu với các thí sinh tham gia cuộc  thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết”.

Cuộc giao lưu với các thí sinh tham gia cuộc thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết”.

Qua buổi giao lưu, người tham gia có thể hiểu được rằng những rào cản liên quan đến quyền sinh sản và tình dục của người khuyết tật là do các định kiến xã hội hơn là các khiếm khuyết về thể chất của họ.

Đồng thời nhìn nhận được vai trò quan trọng của Công tác xã hội trong việc xây dựng các dịch vụ xã hội có nhạy cảm với các vấn đề về quyền sinh sản và tình dục của người khuyết tật, cũng như đào tạo các kỹ năng hỗ trợ đáp ứng nhu cầu sinh sản và tình dục của người khuyết tật cho các nhân viên Công tác xã hội tương lai.

Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên khoa Công tác Xã hội được thử sức với các tình huống xã hội có thể gặp sau này đi làm.

Tiểu phầm hài kịch chứa đựng tính nhân văn sâu sắc.

Tiểu phầm hài kịch chứa đựng tính nhân văn sâu sắc.

Đến với buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã mang đến một tiết mục kịch đặc sắc và ấn tượng. Vở kịch được dựa trên câu chuyện tình tay ba, giữa một cô gái lành lặn và một cô gái bị liệt hai chân, chàng trai lại là người làm công tác xã hội. Những mâu thuẫn , khó khăn mà chàng trai mắc phải và anh chàng đã giải quyết một cách ổn thỏa thông qua nghiệp vụ của mình.

Như Quỳnh

 

Lượt xem : 11043 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo