Trang chủ --> Học Jaws script --> Bài 10: Cách đọc script có sẵn
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Bài 10: Cách đọc script có sẵn

 

 

Sau 9 bài vừa qua, chúng ta đã biết cách sử dụng script manager  để tạo các file script và biết cách viết các script, các hàm. Đó mới chỉ là một nửa trên con đường tạo được script cho riêng mình. Một nửa quan trọng còn lại là chúng ta phải tìm hiểu về các ứng dụng trên windows và học cách sử dụng các hàm tích hợp của Jaws. Đây là phần khó hơn, nhưng lại là phần phải tự học là chính. Song song với đó là việc thực hành viết script, chúng ta phải làm nhiều, viết nhiều để nhớ cú pháp, cách viết và làm quen với các hàm của Jaws. Nếu không chịu khó thực hành thì chỉ thời gian sau là chúng ta sẽ quên cách viết script.

Các hàm của Jaws được miêu tả chi tiết trong file: fsdn.chm

Một trong các cách học lập trình nói chung và học viết Jaws script nói riêng là đi học lại các script của những người khác. Tức là ta đọc script của người khác để hiểu xem họ viết thế nào.  Jaws cung cấp rất nhiều script trong thư mục  script mặc định của Jaws. Trên win 7  thường là:

C:\ProgramData\Freedom Scientific\JAWS\14.0\Settings\enu

 

Cách làm như sau:

 1. Dùng thử một chức năng nào đó (trên  wwindows  hoặc trên một chương trình cụ thể), ví dụ chức năng ấn phím Jaws + F12 để thông báo giờ hiện tại.

 2. Tìm script nào  được gắn với phím tắt đó. Với các script toàn cục thì các phím tắt được lưu trong file default.jkm, còn các script của các chương trình cụ thể thì các phím tắt được lưu trong file key map tương ứng  với nó(tên file key map trùng với tên file script)

Hoặc có thể dùng keyboard manager  để tìm

 3. Tìm script đó trong các file script để xem nội dung của script

 4. Nếu trong script có gọi đến các hàm khác thì lại tìm  các hàm đó để đọc

Cứ như vậy cho đến khi ta hiểu được hết nội dung của script đó thì thôi. 

Lượt xem : 3070 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo