Trang chủ --> Xoa bóp --> NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG XOA BÓP
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG XOA BÓP

 (Hoàng Kim) - Những điều nên làm

  

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Hướng dẫn bạn làm thế nào để chọn được loại tinh dầu thích hợp, đánh giá được tình trạng sức khỏe của người được điều trị, và hiểu được những chỉ dẫn an toàn quan trọng.

 

1/ Cao huyết áp: Việc xoa bóp nên được thực hiện nhẹ nhàng hơn nhiều so với người bình thường. Không được dùng tinh dầu hương thảo.

2/ Các chứng bệnh của cơ thể: Hãy chú ý những yếu tố sau và theo dõi sát sao để giúp bạn chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

a/ Các trường hợp liên quan đến chế độ ăn uống (như bệnh tiểu đường, thừa cân, thiếu cân, biếng ăn, thèm ăn, loét bao tử, viêm ruột, táo bón, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy).

b/ Các vấn đền về cơ bắp (như căng cơ, viêm cơ, teo cơ, đau cơ, yếu cơ. Thận trọng hơn khi mắc thêm bệnh về tim mạch).

c/ Loại da (như da dầu, nhờn, nhạy cảm, nứt nẻ, bỏng rát, sưng tấy, tàn nhang).

d/ Lưu thông máu (như chậm, yếu).

e/ Xương sống (cong, vẹo, gai cột sống).

f/ Các khớp (như cứng, đau, sưng tấy, viêm khô).

g/ Các bộ phận chịu ảnh hưởng của căng thẳng (như thần kinh, cơ bắp, bộ máy tiêu hóa, xương, hệ hô hấp, hệ tiết niệu, hệ tuần hoàn).

h/ Tinh thần và cảm xúc (như căng thẳng, bồn chồn, lo âu, phiền muộn, sợ hãi, cáu gắt, giận dữ, cô đơn, lãnh đạm, mệt mỏi, dễ bị kích động, nhạy cảm, khó chịu, bất an, thiết tự tin).

 

3/ Động kinh: Có thể được kiểm soát bởi tinh dầu ngọc lan tây, oải hương và cúc La Mã.

 

4/ Tình trạng năng lượng: Kiểm tra tình trạng năng lượng của người được điều trị (như hoạt động quá sức, bận rộn, mệt mỏi, dễ cáu gắt).

 

5/ Tình trạng chung của sức khỏe: Hỏi về tình trạng sức khỏe chung của người được điều trị (như tráng kiện, khỏe mạnh, yếu). Và nếu có thể, tìm hiểu các nguyên nhân, ví dụ về sức khỏe thân thể như mắc bệnh truyền nhiễm, cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang, v.v…, các vấn đề như các mối quan hệ trong gia đình, trường học, nơi làm việc, v.v…

 

6/ Các cách điều trị theo liệu pháp vi lượng đồng căn: Nếu người được điều trị đang được chữa bệnh theo liệu pháp vi lượng đồng căn, yêu cầu họ hỏi ý kiến bác sĩ của mình trước khi sử dụng tinh dầu.

 

7/ Hydrat hóa (thủy hợp): Thủy hợp cơ thể có tầm quan trọng nhất sau khi được điều trị bằng liệu pháp xoa bóp bằng tinh dầu. Hãy khuyên người được điều trị nên uống một ly nước sau khi điều trị và khuyến khích họ uống thêm nhiều nước hơn trong một vài giờ kế tiếp để giúp quá trình này phát huy tác dụng.

 

8/ Thuốc chữa bệnh: Hãy hỏi người được điều trị xem họ có dùng bất cứ loại thuốc nào hãy không vì một số loại thuốc có thể gây ra các tác dụng không mong muốn khi kết hợp với liệu pháp xoa bóp chữa bệnh bằng tinh dầu. Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành điều trị.

 

9/ Những người gặp trở ngại về sức khỏe và thần kinh: Những người này nên được điều trị với liều lượng chỉ bằng ½ so với người bình thường, rồi tăng dần khi bạn thấy không có vấn đề gì.

 

10/ Chế độ ngủ: Tìm hiểu xem người được điều trị có ngủ ngon, mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu hay không.

 

11/ An toàn:

a/ Giữ tinh dầu ngoài tầm với của trẻ em và tránh xa động vật, rất nhiều loại tinh dầu có độc tính mạnh ở dạng nguyên chất.

b/ Đóng chặt nắp sau khi dùng và bảo quản ở nơi khô, thoáng, mát, tránh ánh nắng và nhiệt độ cao.

 

c/ Lau sạch những lượng bị đổ trên bề mặt pha chế để tránh bị vấy bẩn.

d/ Giữ tinh dầu cách xa mặt (Chú ý: không được dùng để xoa bóp quanh vùng mắt của người được điều trị. Trong trường hợp tinh dầu dính vào mắt, rửa sạch bằng nước muối pha loãng, đến gặp bác sĩ khi xuất hiện các vết bỏng rát).

e/ Tháo hết trang sức, ngoại trừ nhẫn cưới trong quá trình điều trị.

f/ Chỉ dùng tinh dầu làm loãng với liều lượng theo quy định vì chúng có tác dụng mạnh. Nếu dùng hết, bạn có thể bổ sung bằng lượng dầu làm loãng tương ứng với số lượng yêu cầu.

 

12/ Thời gian: Điều trị với thời gian tối thiểu là 1,5 tiếng dành cho xoa bóp toàn thân hay xoa bóp chữa bệnh bằng tinh dầu và để người được điều trị nghỉ ngơi, thư giãn 10 đến 15 phút sau khi điều trị để đảm bảo rằng họ cảm thấy dễ chịu và ấm áp.

 

13/ Điều trị: Chuẩn bị cho việc điều trị và chú ý từng chi tiết quan trọng vì chúng sẽ giúp ích cho bạn và cho người được điều trị.

 

14/ Trẻ nhỏ: Nếu bạn chuẩn bị liệu pháp chữa bệnh bằng dầu thơm cho trẻ em trên 7 tuổi hãy dùng tinh dầu đã được pha loãng hòa vào bồn tắm rồi cho chúng ngâm mình (tinh dầu pha loãng được pha chế với tỉ lệ 1 đến 2 giọt trong 5 ml dầu làm loãng).

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 18119 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo