Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Liệu pháp massage do người khiếm thị thực hiện tại Ấn Độ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Liệu pháp massage do người khiếm thị thực hiện tại Ấn Độ

đã trở thành một trong những dịch vụ ăn nên làm ra trong những năm gần đây tại Ấn Độ. Nó không chỉ giúp người khiếm thị hòa nhập với cuộc sống cộng đồng mà còn tạo việc làm cho họ, những người vốn có ít cơ hội tìm cho mình một công việc ổn định.

Spa Thư giãn Metta là cửa hiệu massage của người khiếm thị nổi tiếng tại thành phố Mumbai. Chủ cửa hiệu này là bà Simma cùng với chị gái của bà, cửa hiệu có tất cả 10 nhân viên phục vụ.

Bà Simma là hướng dẫn viên về yoga và massage. Bà cho biết mục đích thành lập cửa hiệu này là nhằm giúp các học viên khiếm thị có việc làm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, họ cũng là những người mang đến cho bà nhiều bài học bổ ích. “Chúng tôi dạy người khiếm thị các kỹ năng để họ tự tin hòa nhập cuộc sống, đổi lại, chúng tôi học được ở họ đức tính khiêm tốn và sự nhẫn nại.”

Hiện nay, Spa Thư giãn Metta đã nổi tiếng trên khắp cả nước, điều đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng đến đây ngày càng đông. Nikhil, một khách hàng địa phương cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Spa Thư giãn Metta qua thông tin từ bạn bè. Tôi rất hài lòng về cách phục vụ của nhân viên tại đây. Tôi không thể ngờ rằng họ lại tuyệt vời đến vậy.”

Sandesh, 27 tuổi, mới làm việc tại cửa hiệu trong nửa năm qua nhưng anh rất tự hào về công việc của mình, vì nhờ nó mà anh có thu nhập và tự nuôi sống bản thân. Không dừng lại ở đó, Sandesh đang hướng tới một mục đích cao hơn: “Tôi hy vọng tìm được một việc làm trong cơ quan nhà nước trong tương lai. Sau đó sẽ lấy vợ và sinh con.”

Định kiến xã hội và sự phân biệt đối xử là những rào cản đối với người khuyết tật tại Ấn Độ. Dịch vụ massage của người khiếm thị là một trong những bằng chứng cho thấy những con người kém may mắn này có thể tự đứng vững trên chính đôi chân của mình.

Thanh Tâm

 Theo Đài Phát Thanh Truyền Hình Vĩnh Long ::.
 

Lượt xem : 17187 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo