Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Họp báo ra mắt Cúp bóng đá cộng đồng tại Việt Nam lần 1, 2013 (Cúp FFAV 2013)
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Họp báo ra mắt Cúp bóng đá cộng đồng tại Việt Nam lần 1, 2013 (Cúp FFAV 2013)

Hôm qua ngày 4/6/2013, tại KS Hương Giang, Ban chỉ đạo và BTC Cúp FFAV 2013 đã tổ chức họp báo và công bố “Cúp Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam lần 1, 2013” sẽ được tổ chức tại thành phố Huế từ ngày 8 đến ngày 11/6/2013.


Đây là Cúp bóng đá phong trào có quy mô Quốc tế lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. Cúp FFAV 2013 được tổ chức dưới sự phối hợp thực hiện của Liên đoàn Bóng đá Na Uy (NFF), Sở Giáo dục và Đào tạo TT Huế và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TT Huế.

Tham dự Cúp FFAV 2013 có 320 đội bóng (202 đội bóng U12, 103 đội bóng U15, 15 đội bóng khuyết tật đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội) với 3.150 vận động viên và hơn 1.000 huấn luyện viên, săn sóc viên, tình nguyện viên, trọng tài, giám sát và hướng dẫn viên kỹ năng sống.

Đối tượng tham gia Cup lần này là các em học sinh ở độ tuổi U12 và U15 ở các trường tiểu học, trung học trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là trẻ em khuyết tật, khiếm thị, khiếm thính, thiểu năng trí tuệ; trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra còn có sự tham gia của Quận Đồ Sơn, Hải phòng (8 đội), Tiền Giang (5 đội), Quảng Trị (2 đội), Mukdahan, Thái Lan (3 đội), Savanakhet, Lào (3 đội) và Salavan, Lào (2 đội).

Trong lần tổ chức Cúp FFAV lần thứ I này, FFAV có sự ủng hộ cao từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và sự vào cuộc của Ủy ban nhân dân Tỉnh, các Sở, Ngành và tổ chức liên quan tại Tỉnh trong đó có ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban chỉ đạo của Cúp FFAV.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (phải) và Chủ LĐBĐ Na Uy bắt tay vì hòa bình.

Việc tổ chức Cúp FFAV lần này cũng là dịp tốt để nhân rộng mô hình tổ chức Cúp bóng đá tại các huyện trên địa bàn toàn tỉnh và các địa phương khác trong thời gian tới. Qua đó giúp mọi người hiểu rõ hơn phương pháp tổ chức hoạt động bóng đá ở mảng cơ sở, phong trào, bóng đá dành cho người khuyết tật, bóng đá cho các đối tượng thiệt thòi. Cúp bóng đá sẽ thu hút nhiều hơn sự tham gia của trẻ em và những người quan tâm đến bóng đá và đặc biệt nâng cao tinh thần tình nguyện và năng lực tổ chức của những người làm công tác tổ chức những hoạt động bóng đá cho trẻ em.

Xen kẽ giữa các trận bóng trong khuôn khổ của giải, các em có thể tham gia vào các trò chơi kĩ năng sống. Đó là những trò chơi mang các thông điệp về kỹ năng sống như vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, tinh thần đồng đội, an toàn giao thông, giáo dục giảm thiểu nguy cơ bom mìn… tại các trại kĩ năng sống xung quanh sân bóng. Ngoài ra còn có hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các đoàn tham dự được diễn ra tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế vào đêm 09/06 và các hoạt động giao lưu văn nghệ được diễn ra tại các điểm lưu trú của các đoàn. Các đoàn cũng có thể đăng kí thăm các di tích lịch sử, tìm hiểu thêm về văn hóa và con người xứ Huế trong suốt thời gian tham dự.

Trong 4 ngày diễn ra Cúp, các em sẽ được chơi bóng đá tại 23 sân bóng 5x5 và 13 sân bóng đá 7x7 tại 8 điểm đó là sân vận động Tự Do, TT thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế, sân bóng đá cỏ nhân tạo Xuân Phú, sân bóng đá cỏ nhân tạo TT Văn Thể Mỹ, sân cỏ nhân tạo TT hoạt động Thanh Thiếu Nhi Tỉnh, sân bóng đá trường THCS Chu Văn An, sân bóng đá trường THPT Quốc Học và sân bóng đá trường THPT Hai Bà Trưng.

------------------------------------
Theo BTC cho biết: Cúp FFAV lần I sẽ có sự tham gia của đại diện: Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn bóng đá Na Uy (NFF), Liên đoàn thể thao Na Uy (NIF), Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), Liên đoàn bóng đá Thế Giới (FIFA) và Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam.
XUÂN HIỂN
 
Hoàng Kim (theo báo bóng đá)
Lượt xem : 13048 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo