Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Đau lòng mẹ mắc bệnh lạ, 7 con đều mù
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đau lòng mẹ mắc bệnh lạ, 7 con đều mù

Một bà mẹ người Anh vô cùng đau khổ vì căn bệnh quái ác của mình đều khiến cho 7 người con của bà sau này sẽ đều bị mù.
 

 

 

 

Jimmy Appleton có 7 người con gồm Samuel, 20 tuổi; Phoenix, 17  tuổi; Flymt lên 8; Willow, 7 tuổi; Quinn, 5 tuổi; Eli, 3 tuổi và Jimbob, 10 tháng. Tất cả chúng đều mang trong mình đột biến gen thần kinh thị giác di truyền Leber của người mẹ.
 

Thật đáng thương khi 7 đứa trẻ này sẽ đều bị mù
Thật đáng thương khi 7 đứa trẻ này sẽ đều bị mù

Chứng bệnh quái ác di truyền từ người mẹ này phá hủy các tế bào thị giác khiến cho Sauel không còn tiếp tục nhìn thấy ánh sáng nữa khi cô khoảng 21 tuổi.
Khi mang trong mình loại đột biến gen này, bà mẹ 7 con sau này cũng sẽ bị mù. Gen di truyền thần kinh thị giác là một gien đột biến.  Đôi khi, loại gen này cũng có thể xuất hiện đột biến ở những người không có tiền sử mắc chứng bệnh này.
Hầu hết các trường hợp mắc chứng bệnh này đều là phụ nữ. Gen đột biến gây ra sự thoái hóa của các tế bào mắt của một số bệnh nhân.
Mặc dù phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhưng lại ít biểu hiện các triệu chứng mù lòa hơn nam. Hầu hết những người mang gen đột biến này đều sẽ bị mù khi họ ở độ tuổi 20, nhưng nữ thường biểu hiện muộn hơn nam.
Người cha này cho biết ông sẽ hướng dẫn và rèn luyện những đứa con kém may mắn của mình trở thành những người mù đặc biệt có thể tự lập trong cuộc sống mà không trở thành gánh nặng cho xã hội.
 

 

 

 

Kim Ngân 
 

 

Lượt xem : 10058 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo