Trang chủ --> Xoa bóp --> 30 bước quan trọng khi xoa bóp bằng tinh dầu
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

30 bước quan trọng khi xoa bóp bằng tinh dầu

(Hoàng Kim) - Chuẩn bị môi trường xung quanh

 

Bước 1

Đảm bảo không có bất cứ gì gây phiền toái hay mất tập trung trong suốt quá trình điều trị. Tắt điện thoại, máy nhắn tin và các thiết bị cá nhân khác. Dành ít nhất 1,5 tiếng cho việc điều trị toàn thân.
 

Bước 2

Mở nhạc nền phù hợp với tâm trạng và tính cách của người được điều trị. Có rất nhiều thể loại nhạc và âm thanh tự nhiên dành riêng cho lĩnh vực này.
 

Bước 3

Phòng điều trị phải ấm và dễ chịu (thấp nhất là 21oC hay 70oF), nếu điều trị trên nền nhà, nhiệt độ phải cao hơn. Mặc dù phòng cần phải thông thoáng, nhưng không nên để gió lạnh lùa vào.
 

Bước 4

Nên tắt bớt và vặn nhỏ các bóng đèn điện, nếu được nên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng của những ngọn nến sẽ làm cho căn phòng trở nên yên tĩnh, thư giãn hơn dù là trong thời gian ban ngày. Tuy nhiên, một số loại Tinh dầucó đặc tính dễ cháy nên cần thận trọng.
 

Bước 5

Tăng hiệu quả điều trị bằng cách đốt một ít Tinh dầuđể làm cho căn phòng có mùi dễ chịu. nếu thích, bạn có thể rắc lên bàn hay giường xoa bóp một ít là thảo mộc hay những đóa hoa tươi.
  

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Bước 6

Chỉ dùng khăn trải giường hay trải bàn bằng vải lanh hoặc coton, làm ấm ba chiệc khăn tắm trước khi sử dụng chúng trên cơ thể người được điều trị. Hãy cuốn những miếng khăn coton dưới đầu gối, mắt cá, cổ, và trán để giúp người được điều trị cảm thấy thoải mái. Luôn chuẩn bị mền đẫ được sưởi ấm để đắp cho người được điều trị trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, sau điều trị: Bạn càng dành nhiều sự quan tâm, săn sóc cũng như nỗ lực trong điều trị, thì người được điều trị càng thấy thoải mái, hài lòng, do đó cũng đạt kết quả tốt hơn.

 

            Chuẩn bị cho bản thân
 

            Bước 7

            Tắm bằng nước ấm, dùng xơ mướp hay bông tắm để làm sạch cơ thể, nên sử dụng những sản phẩm không mùi để tránh gây ra những mùi khó chịu. Bất cứ mùi dầu thơm nào bạn sử dụng không tương thích với mùi Tinh dầuđiều trị cũng sẽ gây khó chịu cho người được điều trị. Tóc dài nên được cột gọn hoặc bới cao, trang phục phải thoải mái và có màu sắc dịu. Tốt nhất nên đi bằng chân không. Chú ý: Nên chắc chắn rằng bản thân bạn không dị ứng hay có bất kỳ phản ứng phụ nào với các loại tinh dầu bạn sử dụng để điều trị cho người khác.
 

            Bước 8

            Kiểm tra các kỹ thuật xoa bóp của mình để luôn ghi nhớ chúng trong suốt quá trình điều trị.
 

            Chuẩn bị cho người được điều trị
 

            Bước 9

            Đề nghị người được điều trị nên tắm trước khi điều trị bởi vì làn da phải được làm sạch các mỹ phẩm và nước dưỡng sa cũng như không có mùi khó chịu. Chà xát cơ thể bằng xơ mướp hay bông tắm giúp tẩy các tế bào chết và giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn. Nên tháo hết các trang sức trước khi bắt đầu điều trị. Yêu cầu người được điều trị cởi hết quần áo (nhất là khi xoa bóp toàn thân) trừ phi người đó quá ngượng ngùng.
 

            Bước 10

            Khi người được điều trị nằm sấp hoặc nằm ngửa, đều che phần trên cơ thể, hông, chân bằng ba tấm khăn lớn đã được làm ấm.
 

            Bước 11

            Xem lại thật cẩn thận những chỉ dẫn về liệu pháp xoa bóp chữa bệnh bằng Tinh dầuvà kiểm tra với người được điều trị để đảm bảo rằng không có vấn đề nào sẽ xảy ra trong quá trình điều trị. Nếu có bất cứ nghi ngờ nào, hãy hỏi bác sĩ hay các chuyên gia xoa bóp.
 

            Bước 12

            Phải đảm bảo liều lượng tinh dầu sử dụng phù hợp với người được điều trị.
 

            Bước 13

            Trước khi pha chế, hãy để người được điều trị ngửi và đồng ý loại Tinh dầubạn chọn để điều trị. Hãy để trực giác và sở thích của họ hướng dẫn bạn trong việc chọn lựa các thành phần tinh dầu. Việc ghét một loại tinh dầu nào đó sẽ cho thấy nó có hại hay không hiệu quả đối với người này. Chuẩn bị dầu xoa bóp. Kiểm tra tinh dầu đã được pha loãng cả ở trên cánh tay của bạn và cả người được điều trị. Nếu xuất hiện các vết đỏ hay bỏng rát thì thêm dầu làm loãng.

 

            Chú ý
 

            Một số các yếu tố như kinh nguyệt, căng thẳng, và một số loại thuốc có thể làm tăng thêm độ nhạy cảm của da.
 

            Kỹ thuật xoa bóp
 

            Bước 14

            Quá trình làm sạch, gọi là Thác Nước. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng bên dưới một thác nước mát, sạch. Nó sẽ rửa sạch toàn bộ cơ thể bạn, loại bỏ tất cả những năng lượng tiêu cực và suy nghĩ tiêu cực. Tưởng tượng có những làn nước dưới chân, đang trả những tinh túy về với thiên nhiên. Sau đó, nhẹ nhàng xoa khắp cơ thể người được điều trị để kích thích các tinh hoa từ cơ thể họ lan tỏa (các năng lượng nằm trên bề mặt của da) từ đầu đến chân như thể bạn đang lau đi những bụi bẩn còn sót lại. Phủi tay bạn như thể vứt bỏ chúng đi. Cách khác, bạn có thể vứt bỏ chúng vào một chén nhỏ đựng muối biển. Muối này sau đó sẽ bốc hơi khi gặp ánh nắng mặt trời. Tôi coi đây là những động tác khởi đầu cần thiết và hiệu quả.
 

            Bước 15

            Nếu bạn nghĩ rằng người được điều trị sẽ có được những kết quả tốt từ cách điều trị về mặt tinh thần, thì nên đề nghị họ tiếp tục áp dụng. Bạn cũng có thể lặp lại những phương pháp điều trị này bằng cách nghĩ rằng: mình là một dạng năng lượng của tự nhiên.
 

            Bước 16

            Bây giờ, hãy bắt đầu việc xoa bóp chữa bệnh bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp cơ thể trên những tấm khăn để tạo ra được sự tiếp xúc đầu tiên với cơ thể, một số người thường nhạy cảm với sự tiếp xúc trên cơ thể họ, vì thế đây là cách phá bỏ các nhạy cảm không cần thiết ấy.
 

            Bước 17

            Lật khăn che ở những khu vực cần xoa bóp lên. Hãy nhớ thay khăn khác để che phủ phần đã được xoa bóp để giữ ấm chúng.
 

            Bước 18

            Thoa dầu làm loãng vào tay, cổ tay và cánh tay. Làm ấm tay bằng cách chà xát chúng với nhau và đổ một ít Tinh dầuđã được làm loãng vào lòng bàn tay. Nhẹ nhàng thoa đều lòng bàn tay rồi thoa đều lên các bộ phận cơ thể cần xoa bóp. Tiếp tục bổ sung thêm dầu làm loãng trong quá trình xoa bóp nếu lượng tinh dầu đã được pha loãng không đủ.
 

            Bước 19

            Hãy bắt đầu xoa bóp bằng những tiếp xúc nhẹ nhàng, và khi cơ thể của người được điều trị đã bắt đầu quen với việc xoa bóp, hãy duy trì nó cho đến khi kết thúc.

 

            Bước 20

            Không nên xoa bóp hơn sáu lần ở một chỗ (vì nó có thể gây ra bỏng rát),duy trì những động tác xoa bóp nhẹ nhàng, từ từ. Kỹ thuật này nên nối tiếp kỹ thuật khác. Luôn luôn thực hiện các động tác hướng về tim, đừng bao giờ di chuyển các động tác đi xuống.
 

            Chú ý:

            Nếu thấy da người được điều trị khô, thấm hút tốt, nhiều lông hay hút nhiều dầu mà bạn cho rằng lượng dầu đã pha sẽ không đủ để hoàn tất việc xoa bóp, hãy bổ sung thêm dầu làm loãng vào. Hãy nhớ rằng liều lượng Tinh dầunguyên chất đã được tính toán cho việc điều trị, nên đừng pha chế thêm dầu xoa bóp để bổ sung.
 

            Bước 21

            Hãy hướng các ngón tay về phía đầu, ấn lòng bàn tay xuống, co giãn cổ tay, cùi chỏ và vai. Giữ cho hơi thở tự nhiên, đều đặn. Đừng nín thở vì điều này cho thấy bạn đang ấn quá mạnh. Tạo ra áp lực mạnh cho những người bị tác động bởi căng thẳng và áp lực nhẹ hơn cho những người bị cao huyết áp. Thực hiện các động tác một cách thư giãn và thoải mái.
 

            Bước 22

            Phần còn lại của cơ thể nên được che để không lẫn lộn với những phần đã được xoa bóp.
 

            Bước 23

            Tiếp tục thực hiện các động tác, đừng lo nếu một kỹ thuật nào đó bị bỏ qua. Những người xoa bóp giỏi luôn làm việc bằng trực giác.
 

            Bước 24

            Xoa bóp những cơ bắp và khớp bị đau nhức nhưng không được ấn vào xương, cột sống, bên dưới đầu gối hay những cơ bắp bị sưng tấy.
 

            Bước 25

            Hãy thận trọng với những vết thương hay sưng tấy, không được xoa bóp những mạch máu bị sưng hay chân bị bệnh nghẽn tính mạch.
 

            Bước 26

            Hãy giữ cho giọng nói của bạn ở âm lượng thấp nhất, nhưng hãy để cho người được điều trị nói nếu họ muốn, nhất là khi họ góp ý về kỹ thuật. Nếu bất ngờ, người được điều trị không kìm nén được cảm xúc do căng thẳng kéo dài, đừng cố ngăn cản họ - khóc có thể giúp cho quá trình điều trị có hiệu quả hơn.
 

            Bước 27

            Xoa bóp bằng cả hai mặt của bàn tay, cổ tay, cánh tay ở nhưng chỗ cần thiết.
 

            Bước 28

            Sử dụng sức nặng của bạn hơn là sử dụng sức mạnh của cơ bắp để tạo ra áp lực.
 

            Bước 29

            Chú ý đến tư thế của bạn dù đang đứng, ngồi hay quì. Hãy chuyển trọng tâm từ chân này sang chân kia khi thực hiện các động tác trong một thời gian lâu và luôn giữ được sự bình thản bên trong.
 

            Bước 30

            Hãy nhớ rằng bạn đang xoa bóp cho một sinh vật đặc biệt, chứ không chỉ là những cơ bắp, da và xương. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để thông cảm với họ hơn.
 

            Bước 31

            Đừng ngần ngại thử những kỹ thuật của riêng bạn, đây có thể là một trải nghiệm có ích và thú vị. Hãy cởi mở đón nhận những ý tưởng mới. Đây là một lĩnh vực thú vị, luôn được cải thiện và phát triển không ngừng.
 

            Bước 32

            Hãy thận trọng những phản hồi từ người được điều trị để tránh những kỹ thuật mà người được điều trị không thích hay lặp lại những gì họ thích trong những lần kế tiếp.
 

            Bước 33

            Hãy trao đổi, giúp người được điều trị bằng cách dạy họ các phương pháp điều trị sau này.
 

            Săn sóc sau khi điều trị
 

            Bước 34

            Sau khi hoàn thành việc xoa bóp, hãy đắp cho người được điều trị bằng một tấm mền. Hãy đảm bảo rằng họ cảm thấy dễ chịu và để họ nghỉ ngơi ít nhất 10 phút.
 

            Bước 35

            Hãy cho họ uống một ly nước (với những lát cam, chanh hay tắc) để thủy hóa cơ thể. Khuyến khích họ uống thêm nước trong những giờ kế tiếp. Hãy nhấn mạnh với họ về tầm quan trọng của việc này.
 

            Bước 36

  1. Tránh uống rượu, bia ít nhất trong vòng 6 tiếng sau khi điều trị (vì họ có thể bị say).
  2. Tránh việc làm nóng cơ thể (như dùng máy sấy tóc, phơi nắng) trong vòng 6 tiếng sau khi điều trị.
  3. Hãy dành thời gian càng nhiều càng tốt cho việc điều trị phát huy tác dụng trước khi tắm (tốt nhất là 12 tiếng).
  4. Hãy mặc quần áo càng rộng càng tốt để giúp da thoải mái và không gây khó chịu sau khi điều trị.
  5. Hãy thận trọng khi lái xe hay vận hành máy móc vì có khả năng sẽ cảm thấy buồn ngủ sau khi được điều trị



 

Những cảnh báo người được điều trị những vấn đề sau

  1. Nước tiểu có thể sẽ có màu sậm và nặng mùi hơn vì các độc tố được thải ra sau khi được điều trị.
  2. Đôi khi xuất hiện các cơn đau đầu vì các độc tố được thải ra sau khi được điều trị.
  3. Nếu người được điều trị thấy khó thở, đàng dùng thuốc Ventolin để điều trị suyễn hay các thuốc chứa xteoit, nên khuyên họ bổ sung chế độ ăn uống của mình với vitamin A,D và C.

 

Tham khảo các sản phẩm dầu massage, tinh dầu massagetại:

http://thegioimatxa.net/tinhdaumassage

Hoặc: Bảng giá tinh dầu massage

 

Khách hàng mua sốlượng nhiều sẽđược giảm giá.

 

Chi tiết liên hệvới thếgiới matxa đểmua với giá tốt nhất

  

Lượt xem : 25973 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo