Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Tập huấn Luật người khuyết tật và chính sách đối với người khuyết tật
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tập huấn Luật người khuyết tật và chính sách đối với người khuyết tật

Sáng nay (24/6), Sở LĐ-TB&XH Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn về Luật người khuyết tật được Quốc hội ban hành ngày 17/6/2010, Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 và một số chế độ chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tham dự tập huấn có đại diện lãnh đạo sở LĐ-TB&XH, phòng LĐ-TB&XH của 20 huyện, thành thị trên toàn tỉnh.
 

 

 

 

 

Luật người khuyết tật do Quốc hội ban hành năm 2010 bao gồm 10 chương, 53 điều quy định những vấn đề liên quan đến bảo trợ xã hội, giáo dục, giám định y khoa, việc làm... liên quan đến người khuyết tật.

 

Lớp tập huấn tập trung vào nội dung triển khai thực hiện Luật và Nghị định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật, các loại văn bản hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách cho người khuyết tật một cách đồng bộ và hiệu quả, trong đó, tập trung vào việc hướng dẫn thành lập hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã; Hướng dẫn việc xác định dạng tật, xác định mức độ khuyết tật; Quy trình thủ tục hồ sơ thực hiện xác định  dạng tật, mức độ khuyết tật; Hướng dẫn phương pháp, công cụ xác định mức độ khuyết tật, quy trình cấp giấy chứng nhận cho người khuyết tật; Hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện chính sách bảo trợ xã hội cho người khuyết tật.

 

Thông qua những nội dung trên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức các sở, ban ngành cấp tỉnh và các huyện, thành thị, UBND các phường, xã, thị trấn trong việc thực hiện chế độ, chính sách cho người khuyết tật, công bằng và công khai, tránh những sai sót thường vướng mắc, đảm bảo cho mọi người khuyết tật được hưởng chế độ theo đúng quy định.

 

 

(Hoài Thanh)

Hoàng Kim (theo Nghe An Television)

Lượt xem : 13370 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo