Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Massage- nghề phù hợp với người mù
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Massage- nghề phù hợp với người mù

 

Massage là một phương pháp kích thích cơ học dùng thao tác của đôi bàn tay tác động trực tiếp trên da, cơ, gân, xương, khớp; mang lại sự thoải mái, thư giãn cho con người. Nghề massage dễ học, khá nhẹ nhàng, phù hợp với người mù…

Xác định massage là nghề phù hợp với người mù, ngay từ những ngày đầu thành lập, Hội Người mù tỉnh đã rất chú trọng đến công tác đào tạo nghề massage cho hội viên. Ngày 17.5.2009, Hội đã liên hệ với Hội Người mù Thừa Thiên Huế tạo điều kiện cho 5 hội viên được tham gia học lớp đào tạo kỹ thuật viên massage. Kể từ ngày thành lập đến nay, đã có 16 hội viên của Hội Người mù tỉnh được đào tạo tại hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa. Sau khi được đào tạo, 16 hội viên đều có công việc ổn định tại các cơ sở massage khiếm thị ở TP Quy Nhơn và các địa phương khác như TP Hồ Chí Minh, TP Huế… với mức lương trên 1 triệu đồng/người/tháng.

 

Massage cho khách ở cơ sở massage khiếm thị của anh Nguyễn Hùng Thanh (155 Trần Cao Vân, TP Quy Nhơn). Ảnh: N.V.Trang

 
 

Anh Nguyễn Văn Trường (Hoài Ân) bị mù từ nhỏ. Gia đình anh có 4 người con thì có đến 3 người bị khiếm thị. Cuộc sống gia đình hết sức khó khăn. Anh Trường muốn giúp đỡ cha mẹ nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Năm 2009, anh được Hội Người mù tỉnh cho đi học lớp massage. Tốt nghiệp khóa học, Trường được Hội giới thiệu vào làm việc trong một cơ sở massage ở TP Hồ Chí Minh. Tháng lương đầu tiên, trừ mọi khoản chi tiêu, Trường còn tiết kiệm được 2 triệu đồng gửi về gia đình.

Dù bị mù lòa nhưng vẫn luôn mong muốn được làm việc, anh Phan Cảnh  Minh (An Nhơn) đã  tìm đến nhiều trung tâm dạy nghề cho người khuyết  tật nhưng không tìm được nghề phù hợp với mình. Khi đến với Hội Người mù tỉnh, anh Minh đã được giới thiệu đến cơ sở massage khiếm thị của anh Nguyễn Hùng Thanh, Phó chủ tịch Hội. Tại đây, chỉ sau 4 tháng cần cù học hỏi, Minh đã trở thành một kỹ thuật viên massage lành nghề và được anh Thanh nhận vào làm việc. “Từ ngày có việc làm, tôi rất vui vì có thể tự nuôi sống bản thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội” - anh Minh tâm sự.

Có thể nói, nghề massage đã giúp người mù tự chủ kinh tế, cải thiện đời sống. Ngoài ra, nó còn giúp người mù có điều kiện hòa nhập với cộng đồng qua tiếp xúc với khách hàng thường xuyên. Đó là môi trường tốt để họ có thêm sự tự tin giao tiếp, hòa nhập cộng đồng.

  • Bích Thu (Hội Người mù tỉnh)

Hoàng Kim (theo BaoBinhDinh)  

Lượt xem : 47470 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo