Trang chủ --> PHCN --> Đồng hồ dành cho người khiếm thị mang tên Bradley
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đồng hồ dành cho người khiếm thị mang tên Bradley

Chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị được thiết kế độc đáo, đơn giản và không kém phần tinh tế

Đối với người bình thường việc xem giờ trên đồng hồ thực sự quá đơn giản chỉ bằng một cử chỉ liếc mắt là có thể xem giờ được rồi. Nhưng còn đối với những người khiếm thị thì sao? Quá khó khăn cho họ.

Chính vì điều đó, anh chàng Hyungsoo Kim ( từ công ty Eone Timepieces) đã tạo ra chiếc đồng hồ mang tên Bradley. Bradley cho phép những người khiếm thị “cảm nhận thời gian”. Nó sử dụng những viên bi thay cho kim đồng hồ thông thường để chỉ giờ. Một viên bi được đặt ở cạnh viền đồng hồ dùng cho việc chỉ giờ, viên còn lại xoay tròn trên mặt đồng hồ dùng cho việc chỉ phút. Hai viên bi này kết nối với đồng hồ bằng từ trường, nó sẽ di chuyển khi người dùng chạm vào chúng. Và chúng sẽ trở lại đúng vị trí chỉ giờ với một cú lắc cổ tay nhẹ.

Bradley 1 360x196 Đồng hồ dành cho người khiếm thị mang tên Bradley

Những chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị cũng có khá nhiều, như là đồng hồ có thể đọc giờ thành tiếng, nhưng đôi khi nó lại khó nghe. Ngoài ra nữa còn có các kiểu đồng hồ analog với tấm che có thể gỡ được, tuy nhiên nó khá khó sử dụng, dễ bị hỏng và tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Hiện tại thì Bradley đang có một chương trình xin tài trợ Kickstarter.com, và nó không phải là chiếc đồng hồ đầu tiên dành cho người khiếm thị, nhưng có thể nó là cái tốt nhất hiện tại.

Cái tên Bradley đặt cho chiếc đồng hồ này cũng có một câu chuyện khá thú vị, nó được đặt theo tên của trung uý Brad Snyder, người bị mù mắt trong một vụ đánh bom ở Afghanistan trong khi đang làm việc tháo gỡ bom mìn. Anh ta may mắn vẫn sống sót và hiện tại sống tốt hơn khá nhiều người trong chúng ta. Anh đã giành được 2 huy chương vàng và một huy chương bạc tại kỳ Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympics London 2012. Sydner nói rằng, sự độc lập thật sự quan trọng đối với anh, và đó cũng chính là ý tưởng phía sau chiếc đồng hồ đặc biệt này.

  

Lượt xem : 27924 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo