Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Khai trương phòng đọc tài liệu dành cho người khiếm thị
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Khai trương phòng đọc tài liệu dành cho người khiếm thị

          Kể từ ngày 17/7, thư viện tỉnh Nghệ An mở cửa phòng đọc, mượn dành cho người khiếm thị tất cả các ngày trong tuần. Phòng đọc sẽ giúp người khiếm thị tiếp cận với nguồn sách, báo, tài liệu phong phú...

Phòng đọc tài liệu cho người khiếm thị tại tại thư viện tỉnh Nghệ An được mở cửa sáng 17/7 nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Hội Người mù tỉnh Nghệ An (17/7/1985-17/7/2013). Phòng đọc do thư viện tỉnh Nghệ An, Sở VHTT&DL tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Người mù tỉnh Nghệ An tổ chức.
 
sách, tài liệu chữ braille phong phú phục vụ người khiếm thị.
Sách, tài liệu chữ Braille phong phú phục vụ người khiếm thị.

 

Hiện nay, Hội Người mù tỉnh Nghệ An có 2.481 hội viên ở 19/20 huyện, thị xã trong đó có 1.300 hội viên được học chữ Braille, vi tính và 20 tủ sách chữ nổi ở các cấp hội. Tuy nhiên, việc tiếp cận sách báo, thông tin của người khiếm thị vẫn còn nhiều hạn chế do số lượng sách ít ỏi, đơn điệu và việc đi lại gặp nhiều khó khăn.
 
Để phục vụ bạn đọc, thư viện tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị 220 bản sách braille, 840 bản tài liệu sách nói phong phú ở nhiều thể loại như tâm lý học, xã hội, chính trị, pháp luật, khoa học tự nhiên, ngôn ngữ… Ngoài ra, tại phòng đọc sách còn được trang bị 2 máy khuếch đại, 2 máy đọc sách nói nhằm hỗ trợ tối đa cho người khiếm thị tiếp cận với các loại tài liệu. Thư viện tỉnh Nghệ An sẽ cấp thẻ đọc, mượn miễn phí suốt đời đối với tất cả các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng; phụ vụ thông qua hội người mù các huyện, thành thị bằng hình thức lưu động và tại chỗ.

 

bác trịnh đức phượng (55 tuổi, xã nghi liên, tp vinh) được hướng dẫn đọc sách bằng máy khuyếch đại.
Bác Trịnh Đức Phượng (55 tuổi, xã Nghi Liên, TP Vinh) được hướng dẫn đọc sách bằng máy khuyếch đại.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Cường - phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Nghệ An nhấn mạnh việc mở phòng đọc tài liệu dành cho người khiếm thị có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển văn hóa đọc, đặc biệt là văn hóa đọc cho người khiếm thị và đảm bảo quyền bình đẳng trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu và cống hiến sức lực của người khiếm thị cho xã hội.

 

bác trịnh đức phượng (55 tuổi, xã nghi liên, tp vinh) được hướng dẫn đọc sách bằng máy khuyếch đại.
Ông Đào Tam Tỉnh - Giám đốc thư viện tỉnh Nghệ An trao 10 thẻ đọc sách miễn phí suốt đời dành cho các hội viên của Hội Người mù tỉnh và thành phố Vinh.

 

Bác Trịnh Đức Phượng (55 tuổi, xã Nghi Liên, TP Vinh) bị khiếm thị trong một vụ tai nạn nổ bom bi lúc 12 tuổi nên việc tiếp cận thông tin đặc biệt là các loại sách, báo gặp rất nhiều khó khăn. Bác Phượng tâm sự: “Đến thư viện tỉnh tôi được đọc các sách báo rất phong phú và đa dạng, đặc biệt là tôi rất thích đọc các câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nguồn tri thức của nhân loại như tiếp thêm cho tôi động lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Tại lễ khai trương, ông Đào Tam Tỉnh - Giám đốc thư viện tỉnh Nghệ An đã trao 10 thẻ đọc sách miễn phí suốt đời dành cho các hội viên của hội người mù tỉnh và thành phố Vinh.

Doãn Hòa - Nguyễn Duy 

Hoàng Kim (theo Dân Trí)

Lượt xem : 59668 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo