Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Dự án ngân hàng bò cho người mù tỉnh Tây Ninh: Giúp người mù phát triển kinh tế
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Dự án ngân hàng bò cho người mù tỉnh Tây Ninh: Giúp người mù phát triển kinh tế

 

 

Sáng 18.6, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Người mù tỉnh phối hợp cùng tổ chức ADRA tại Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết 3 năm thực hiện Dự án ngân hàng bò cho người mù tỉnh Tây Ninh.

Nhiều hộ người mù có cuộc sống ổn định hơn từ dự án Ngân hàng bò. Ảnh minh hoạ

Qua 3 năm thực hiện (từ tháng 5.2010 đến tháng 6.2013), Dự án ngân hàng bò cho người mù tỉnh Tây Ninh đã mang lại lợi ích thiết thực. Dự án do Hội Người mù tỉnh hợp tác cùng tổ chứv ADRA tại Việt Nam thực hiện nhằm góp phần cải thiện cuộc sống, giúp hoà nhập cộng đồng cho người mù và gia đình họ thông qua việc nuôi bò sinh sản. Cho đến nay, dự án này đã thực hiện tại 7 huyện gồm Châu Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng, Tân Châu, Bến Cầu, Tân Biên và huyện Dương Minh Châu. Đã có 125 bò cái giống Lai Sind được trao đến tay những người mù trong tỉnh từ 3 năm qua (tương đương trị giá vay từ 6 triệu đồng trước đây và 11 triệu đồng hiện tại). Với hình thức chuyển giao bò sau khi sinh sản, trong 3 năm, từ 125 con bò cái giống đã có 20 con được chuyển giao cho các hộ khác tiếp tục chăn nuôi.

Ngoài việc được nhận bò, các hộ người mù còn được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò, kỹ thuật chăn nuôi bò bền vững, cách xử lý phân bò chống ô nhiễm môi trường, cách dùng phân bón từ chăn nuôi. Riêng với những hộ đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ thêm từ 300.000-630.000 đồng/hộ để xây cất chuồng trại hay chăm sóc bò bệnh.

Có thể nói dự án Ngân hàng bò đã thành công khi giúp người mù trong tỉnh cải thiện đáng kể tình hình kinh tế, góp phần xoá đói giảm nghèo.

Cũng từ năm nay, dự án sẽ chính thức được giao lại cho Hội Người mù tỉnh quản lý, sau đó sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển nhân rộng.

Theo BTNO

 

 

 

Lượt xem : 25321 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo