Trang chủ --> Xoa bóp --> CHÀ XÁT, LÀM SẠCH MẶT VÀ CƠ THỂ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

CHÀ XÁT, LÀM SẠCH MẶT VÀ CƠ THỂ

(Hoàng Kim) - Thật vô ích nếu bạn được xoa bóp cơ thể mà lại bỏ qua bước chuẩn bị cho làn da. Phương pháp điều trị bắt buộc này là cần thiết cho những trường hợp khi bạn muốn nhìn và cảm nhận bản thân mình ở trạng thái tuyệt vời nhất. ngoài ra, nó còn là một trong những cách dành riêng cho bản thân một sự quan tâm đặc biệt khi cuộc sống dường như đang trôi qua quá nhanh. 

 Hình minh họa (tẩm quất người mù Hoàng Kim)

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn nếu được thực hiện bởi một người bạn hay một người quen, nhưng bạn cũng có thể tự chà xát cơ thể mình. Ý tưởng đặc biệt này xuất phát từ một người bạn thân của tôi, Suzie Spears, một chuyên gia chữa bệnh bằng tinh dầu đồng thời cũng là một chuyên gia xoa bóp.

 

Bạn có thể tự mình nghĩ ra nhiều công thức khác nhau từ những công thức mẫu như đã trình bày. Công thức yêu thích của tôi là một công thức mà tôi đã điều chế cho những người khách hàng trong khi làm việc tại vùng biển Caribe. Tôi đã chặt bỏ phần vỏ trái dừa tươi, lấy nước và cơm dừa rồi trộn đều với quả hạch, yến mạch, dừa khô nạo và bơ ca cao. Da khách hàng của tôi đã mềm và mịn như nhung sau khi chà xát hỗn hợp vào cơ thể và làm sạch da dưới vòi nước sạch đang chảy – một cách rửa sạch thật lãng mạn.

 

Bước 1

 

Hãy chuẩn bị một công thức điều chế phù hợp với làn da bạn hay da của người được điều trị. Sử dụng khoảng 1/3 hỗn hợp làm sạch cho phần lưng và mặt sau của cẳng chân, 1/3 cho phần bụng, ngực, cổ và mặt trước của cẳng chân, 1/3 cho mặt và cánh tay. Chuẩn bị thêm một thau nước ấm, khăn lau mặt bằng vải mềm, một đôi găng tay bằng lưới hay một bàn chải cứng làm từ các chất liệu tự nhiên, khăn tắm (được giữ ấm), một cái lá to hay giấy bóng lớn.

 

Bước 2

 

Dùng một nửa hỗn hợp chà xát nhẹ nhàng lên lưng và phần trên cánh tay của người được điều trị. Cách này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và giúp da dễ thở hơn. Thêm vào đó, các động tác xoa bóp đã đem lại tác động hiệu quả cho sự lưu thông máu.

 

Bước 3

 

Che vùng lưng đã được đặp hỗn hợp bằng những chiếc lá tươi lớn (nếu có) hay những tấm giấy kiếng, rồi phủ lên trên chúng bằng một chiếc khăn tắm đã được giữ ấm. Hãy để hỗn hợp trên lưng khoảng 10 phút để các chất thực sự được thấm đều qua da. Trong khi chờ đợi, tiếp tục chà xát và đắp hỗn hợp lên mặt sau của cẳng chân và cũng che phủ lại như trên. Trở lại lưng, lấy khăn, lá hoặc giấy kiếng ra và lau sạch hỗn hợp bằng găng tay lưới hoặc bàn chải cứng. làm tương tự với mặt sau của chân.

Lật ngửa cơ thể của người được điều trị, thực hiện tương tự ở phần thân trên (ngực và bụng) và mặt trước của chân. Che phủ lại và dùng phần hỗn hợp còn lại đắp lên mặt và cánh tay.

 

Chú ý:

 

1/ Bạn sẽ dễ dàng thu gom được những mảnh vụn của hỗn hợp bị rơi vãi nếu dùng một tấm nệm được phủ một tấm vải lớn bằng coton hay lanh và trải rộng trên nền nhà rồi thực hiện phương pháp này. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần gom tấm vải trải nệm lại rồi giũ ra ngoài sân cho chim choc và các động vật khác ăn.

 

2/ Bệnh vảy nến là một bệnh về da bị gây ra khi các tế bào da mới phát triển nhanh hơn so với sự bong tróc của các tế bào da chết.

 

3/ Không được đắp hỗn hợp lên vùng da quanh mắt, môi hay tai. Không dùng giấy kiếng hay khăn để che phủ mặt, phải rất nhẹ nhàng và cẩn thận khi lấy hỗn hợp ra khỏi mặt bằng nước ấm. Đề nghị người được điều trị tắm bằng nước ấm, hay tốt hơn ngâm mình xuống biển nếu bạn thực hiện trên bãi biển.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 15440 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo