Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Đến với người nghèo Ninh Thuận
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đến với người nghèo Ninh Thuận

 

          Vừa qua, Báo SGGP thực hiện chương trình tặng xe đạp cho trẻ em nghèo vùng sâu và phối hợp với các hội, sở và Báo Ninh Thuận tổ chức khám, phẫu thuật mắt cho 100 người mù nghèo ở Ninh Thuận.

Đường đến trường gần hơn

Trên con đường cát trắng dẫn vào thôn Thái An xã Vĩnh Hải huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận, hôm nay đầy ắp tiếng cười vui rộn rã của các em học sinh tan trường về. Các em không màng đến cái nắng nóng như thiêu đốt của buổi trưa hè, tiếng cười vui cứ vang cả xóm làng.

Không phải các em nô đùa, mà là vì quá vui mừng, khi hôm nay có 26 em học sinh dân tộc Rắc Lây ở vùng sâu, vùng cao, được Báo Sài Gòn Giải Phóng tặng mỗi em một chiếc xe đạp mới để đi học. Có nhiều em trước giờ chưa biết đi xe đạp, hôm nay nhận được chiếc xe mới, các em háo hức leo lên xe đạp thử, chiếc xe cứ nghiêng qua ngả lại, thích thú quá nên các em cười vang.

Báo SGGP tặng xe đạp học sinh dân tộc nghèo. Ảnh: sơn ngọc

Bà Tà La Thị Phui, mẹ của em Thị Hoa, tay nắm yên xe giữ cho xe không ngã, vừa đẩy, vừa chạy theo sau xe cho con gái tập chạy. Đưa tay quẹt mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt đen sạm vì nắng mưa sương gió đầy khổ cực, bà nói với tôi trong niềm vui: “Hay tin Báo Sài Gòn Giải Phóng tặng xe đạp cho các cháu dân tộc Rắc Lây, nhà xa, lại quá nghèo không tiền mua chiếc xe đạp đi học, hàng ngày phải lội bộ đi về hơn 10 cây số cả xóm tôi ai cũng mừng vui vô cùng”.

Ánh sáng cho người mù nghèo

Cùng với chương trình tặng xe đạp cho học sinh dân tộc nghèo vùng sâu vùng cao, Báo Sài Gòn Giải Phóng còn phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, Báo Ninh Thuận, Sở Y tế Ninh Thuận và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Ninh Thuận tổ chức khám và phẫu thuật mắt cho gần 100 người mù nghèo ở Ninh Thuận.

Nhiều bà con không giấu nỗi vui mừng bày tỏ là bây giờ họ không còn e dè như trước kia khi đi mổ mắt. Vì họ đã nghe nhiều báo đài nhắc đến đoàn bác sĩ Nhân ái thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, do bác sĩ Nguyễn Minh Khài làm trưởng đoàn là mọi người an tâm.

Bà Trần Thị Phấn, nhà ở huyện Ninh Phước, sau khi mổ xong, nằm chờ tháo băng, nôn nao cho biết: “Mắt tôi bị mờ lâu lắm rồi, định đi mổ nhưng phải dành tiền cho con vào đại học. Nghỉ chắc mình phải hy sinh cho con đi học, bởi vậy khi hay tin Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức mổ mắt cho người mù nghèo, tôi mừng quá đăng ký đi mổ liền. Vậy là nhờ báo giúp đỡ cho tôi được sáng mắt”.

Dẫu sao, sự bồn chồn, lo lắng của những người sau khi mổ mắt vẫn hồi hợp chờ đợi giây phút quan trọng nhất là lúc tháo băng. Người nhà vây quanh bên người thân. Sau khi bác sĩ tháo băng, ai cũng hỏi han: “Thấy rõ không, mắt sáng hơn không, nhìn biết ai không…”. Rồi niềm vui chan hòa nước mắt khi người thân của mình giờ đã thoát khỏi cảnh mù lòa tăm tối.

Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, không quản ngại đường xa cũng đến thăm hỏi, động viên đoàn bác sĩ và các bệnh nhân mù nghèo. Đối với ông, đoạn đường xa xôi ấy có hề gì đâu, việc giúp một đôi mắt mù lòa được tìm lại ánh sáng mới là quan trọng!

NGUYỄN TƯỜNG LỘC

 

 

Lượt xem : 16583 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo