Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Người khiếm thị được học tiếng Anh miễn phí
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người khiếm thị được học tiếng Anh miễn phí

Sáng 31.7, tại Hà Nội, Language Link Việt Nam và Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người mù đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc Language Link Việt Nam đào tạo tiếng Anh miễn phí cho các học viên khiếm thị.

Trong giai đoạn 1, Language Link Việt Nam bố trí giáo viên bản ngữ dạy một tuần 2 buổi cho học viên tại Trung tâm đào tạo và phục hồi chức năng cho người mù.

Giai đoạn 2, Language Link Việt Nam và Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người mù đã thỏa thuận mở rộng quy mô các lớp dạy tiếng Anh với chương trình học đặc biệt, được thiết kế riêng cho người khiếm thị, gắn với các lớp dạy đào tạo nghề cho học viên.

Ngoài ra, Language Link sẽ tổ chức các khóa đào tạo dành riêng cho giáo viên tiếng Anh của Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người mù, giúp các giáo viên nâng cao nghiệp vụ sư phạm trong việc giảng dạy tiếng Anh cho học viên khiếm thị.

Hiện chương trình đã triển khai được gần một tháng cho lớp học gồm 12 học viên khiếm thị do giáo viên người Anh Aoife McLoughin đảm nhiệm.

Theo ông Trương Công Định, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người mù, đây là lần đầu tiên các học viên khiếm thị của Trung tâm được học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ và các em thực sự hào hứng được khi học nghe, nói, phát âm chuẩn và hy vọng chương trình sẽ kéo dài để các em có cơ hội nâng cao tiếng Anh, hòa nhập cuộc sống.

Ông Gavan Iacono – Tổng giám đốc Language Link Việt Nam còn cho biết: Trong thời gian tới Language Link sẽ mở rộng chương trình tình nguyện, dạy tiếng Anh miễn phí cho nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống (nhất là trẻ em mồ côi, cơ nhỡ…) được học tiếng Anh, nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người học.

Học viên Trần Thị Hương Giang đến từ Hội người mù tỉnh Nam Định, bày tỏ niềm vui thích được học tiếng Anh giao tiếp với giáo viên chuẩn quốc tế từ Language Link Việt Nam. Với hành trang là khả năng tiếng Anh tốt sẽ giúp Hương Giang cùng các bạn khiếm thị hòa nhập và phát triển công việc sau này.  

 

Hoàng Kim (theo Người Lao động)

Lượt xem : 27660 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo