Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Cuộc đời đau khổ của người đàn bà mù có 12 ngón chân, 11 ngón tay
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Cuộc đời đau khổ của người đàn bà mù có 12 ngón chân, 11 ngón tay

nh ra mang dị tật, người phụ nữ khiếm thị Bùi Thị Thới (xóm Sêu, xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đau khổ tột cùng khi chứng kiến cảnh em trai mình hy sinh, mẹ bị chết cháy.

Nỗi đau của người mẹ 112 tuổi

Ở xóm Sêu, xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), không ai không biết đến hoàn cảnh xót xa của người phụ nữ khiếm thị Bùi Thị Thới trong suốt những năm tháng qua.

Theo lời bà Thới, mẹ bà là cụ Nguyễn Thị Thê vất vả nuôi con một mình. Cụ Thê đau khổ khi chứng kiến người con mình sinh ra bị tật nguyền, để rồi hàng ngày mẹ tần tảo chăm chút đứa con thứ hai của mình trong sự đói khổ.

Bùi Đình Thi là người con trai duy nhất mẹ cụ trông chờ một ngày anh sẽ thay mẹ chăm sóc cho chị gái của mình.

Thế nhưng, dường như mẹ lại phải chết thêm một lần nữa khi nhận được tin báo tử của Thi vào ngày 22/12/1968, hy sinh tại Quảng Bình. Người mẹ cùng hai người con gái của mẹ chỉ biết ôm nhau khóc, động viên nhau để tiếp tục vượt qua khó khăn.

Cụ Thới đau khổ hồi tưởng quãng thời gian khi chứng kiến người mẹ mình chết cháy.

Bà Thới đau khổ hồi tưởng quãng thời gian khi chứng kiến người mẹ mình chết cháy.

Ngày người con gái đầu đi lấy chồng ở Tế Tiêu, để lại bà Thới và mẹ bà trong căn nhà đầy rẫy nỗi buồn, mẹ đã khóc vì thương con, nhưng mẹ vẫn mong muốn người con của mình được có cuộc sống hạnh phúc.

Vì sự lo lắng, nhớ mong, thương mẹ và em gái mà người chị gái đã hàng ngày đạp xe từ Tế Tiêu để về thăm nhà.

Cho đến một ngày, cụ Thê ở cái tuổi 112 ốm và lạnh quá nên mẹ đã quạt than lên để sưởi. Trong lúc người cụ Thới ra chợ mua thức ăn, mẹ ở nhà một mình, do tóc rơi xuống chậu than nên mẹ đã bị lửa cháy bốc lên khắp đầu, rồi cháy xuống chiếc áo và khăn bông mà mẹ đang mặc, làm mẹ bị bỏng nặng ở đầu và nửa người.

Hồi tưởng lại quãng đời đầy rẫy đau khổ, bà Thới xót xa kể, khi bà trở về nhà, bà nghe thấy tiếng mẹ đang đau đớn bò dưới gầm giường để trốn lưỡi hái vô tình của bà hỏa. Bà Thới đã mò mẫm lấy nước dội lên mẹ.

Người mẹ già được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, một ngày sau đó mẹ bà bị trả về do bỏng nặng. Năm 2012, người mẹ liệt sĩ đã ra đi ở tuổi 112, để người con mù bơ vơ trong đơn độc.

Chỉ biết trách bản thân không được may mắn

Bà Thới sinh ra không được may mắn như chị gái và em trai của mình, khi bà có 6 ngón tay ở bàn tay phải, mỗi bàn chân có 6 ngón. Ba tháng sau khi sinh bà lại bị mù do chiến tranh.

“Mẹ tôi kể, sau khi tôi sinh ra được ba tháng, ở Vân Đình bị đánh bom nên mẹ tôi đã đưa tôi đi xuống hầm để trú. Do nước ngập trong hầm nên tôi đã bị hỏng mắt” – bà Thới lý giải nguyên nhân mình bị mù.

Bà Thới sinh ra bị dị tật ở chân, tay. Bà không may bị mù khi mới 3 tháng tuổi.

Bà Thới sinh ra bị dị tật ở chân, tay. Bà không may bị mù khi mới 3 tháng tuổi.

Ngày em trai của bà mất, bà Thới đã ôm mẹ và chị gái mà khóc không thành tiếng.

Bà Thới nói trong nước mắt: “Em tôi đi bộ đội, sau khi em chuyển vào chiến trường miền Trung, 1 năm sau thì gia đình tôi nhận được giấy báo tử. Nó đã bỏ mẹ và chị gái mù mà đi rồi không về nữa”.

Chứng kiến cảnh bà sinh hoạt, tôi thấy xót xa khi cuộc sống của bà luôn gắn với hai chữ “mò mẫm”, bà luôn cố gắng lần mò để giúp đỡ mẹ của mình.

“Mẹ đã bị lửa thiêu cháy, bỏ lại tôi một mình mà đi. Gần một năm nay tôi phải sống trong sự nhớ nhung mẹ, thương mẹ, lẻ loi một mình trong căn nhà này” – bà Thới nghẹn ngào nói.

Bà Thới hiện tại đang sống một mình trong một căn nhà tồi tàn, đơn sơ, chỉ có một chiếc giường và mấy chiếc ghế nhựa.

Hàng ngày bà Thới tự mò mẫm sinh hoạt trong căn nhà đơn sơ, trống trải.

Hàng ngày bà Thới tự mò mẫm sinh hoạt trong căn nhà đơn sơ, trống trải.

Không chỉ thế, nỗi đau lên gấp bội khi bà Thới đang phải đối mặt với căn bệnh phong thấp hành hạ mỗi ngày, bà chỉ biết ngồi bôi thuốc mà chị gái mua cho rồi bóp vào đôi chân cho giảm sự đau đớn.

“Chắc do kiếp trước tôi phạm lỗi gì để giờ tôi phải gánh chịu những nỗi bất hạnh như thế này” – bà Thới khóc ròng.

	Lãnh đạo báo điện tử Trí thức trẻ cùng các nhà hảo tâm Sống hướng thiện trao quà cho bà Bùi Thị Thời.

Lãnh đạo báo điện tử Trí thức trẻ cùng các nhà hảo tâm Sống hướng thiện trao quà cho bà Bùi Thị Thời.

 

Hoàng Kim / Trí thức trẻ

Lượt xem : 34027 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo