Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Hơn 36 nghìn lượt người mù được vay vốn làm kinh tế
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hơn 36 nghìn lượt người mù được vay vốn làm kinh tế

Tính đến nay, Hội Người mù Việt Nam đã thu hút hơn 43 nghìn lao động ở 47 tỉnh, thành vay vốn với doanh số cho vay đạt hàng trăm tỷ đồng.

 

 

Đó là kết quả báo cáo tại Hội nghị Tổng kết 20 năm chương trình vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm, giai đoạn 1992-2012 và năm năm thực hiện chương trình hành động việc làm – xóa đói giảm nghèo, giai đoạn 2007-2012. Hội nghị do Trung ương Hội Người mù Việt Nam tổ chức tại TP Đà Nẵng, ngày 19-9.

 

Số tiền vay vốn làm kinh tế ban đầu của các gia đình từ 500 đến một triệu đồng, sau đó nâng dần đến mức cao nhất là 10 triệu đồng. Nhờ áp dụng nhiều mô hình, biện pháp cụ thể, chặt chẽ nên nhiều lượt người mù được vay vốn sử dụng đúng mục đích mang lại hiệu quả cao. Nhiều hội viên đã xóa được đói, thoát được nghèo; một số hội viên có trang trại nuôi hàng chục con trâu, bò, lợn; có hội viên còn tổ chức các tổ hợp sản xuất làm mộc, đan lát, nuôi tôm, làm đũa.

 

Hiện nay, có 37,5% (21.203 người) hội viên toàn Hội đang ở độ tuổi lao động. Thông qua hai mô hình sản xuất chính là làm kinh tế hộ gia đình và sản xuất tập trung các cơ sở sản xuất của Hội đã tạo việc làm cho 4.000 lao động, với mức thu nhập bình quân từ 830 nghìn đồng đến hai triệu đồng/tháng trong năm năm (2007-2012).

 

Trên cơ sở định hướng nghề xoa bóp tẩm quất là nghề mũi nhọn, sản xuất tăm - chổi là nghề truyền thống và chăn nuôi, trồng trọt là nghề chủ đạo ở nông thôn, đến nay, các cấp hội duy trì và hoạt động tốt 334 cơ sở sản xuất tập trung với các mô hình hợp tác xã, công ty TNHH, trung tâm… với các ngành nghề đa dạng như thủ công, văn phòng phẩm, xoa bóp bấm huyệt…

 

Dịp này, 29 tập thể, ba cá nhân được Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình vay vốn và giải quyết việc làm. Ngoài ra, 14 tỉnh, thành hội và 39 hội cơ sở được Trung ương Hội Người mù Việt Nam khen tặng vì những thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện hai chương trình trên.

 

THANH TÂM

                                                                                                                                                                                                                                                                   

Lượt xem : 14709 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo