Trang chủ --> Tin học --> Hướng dẫn người khiếm thị Gửi và nhận thư Yahoo (Việt Nam) trên Internet (phần 2)
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hướng dẫn người khiếm thị Gửi và nhận thư Yahoo (Việt Nam) trên Internet (phần 2)

 

(Hoàng Kim) - Với những kinh nghiệm dạy vi tính lâu năm Sau một thời gian dạy tin học cho người khiếm thị ở Trung tâm Đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù - Hội người mù Việt Nam, tôi mạnh dạn viết bài này để Hướng dẫn người khiếm thị gửi và nhận thư Gmail trên Internet (phần 2). Mong các bạn khiếm thị xem và góp ý. Hoàng Xuân Hạnh

2. Nhận và đọc thư:

A) Nhận và đọc thư thông thường:

            -Thông thường sau khi mở hòm thư Gmail, con trỏ sẽ đi đến trang Inbox. Nếu không bạn làm như sau:

            -Nhấn Insert +F7 để hiển thị danh sách các Link, nhấn chữ I để đi đến liên kết Inbox (bạn có thể thay thế các thao tác trên bằng lệnh Alt +i).

-Nhấn Enter để mở liên kết này.

-Nhấn Ctrl +Home để đưa con trỏ về đầu trang và nghe tiêu đề trang Inbox với số thư mới (chưa đọc).

-Nhấn chữ x hoặc shift x để đi đến các bức thư với tên người gửi được not check.

            Dùng mũi tên lên, xuống để xem thông tin của từng bức thư như: tên người gửi, Phai đính kèm (nếu có), liên kết tiêu đề bức thư và thời gian gửi.

-Để đọc nội dung bức thư, bạn đi đến liên kết tiêu đề bức thư đó rồi nhấn Enter và chờ nội dung bức thư được tải xuống.

-Thông thường con trỏ sẽ đi đến tiêu đề là tên người gửi. Nếu không bạn nhấn Insert +F6 để hiện thị danh sách các tiêu đề. Dùng mũi tên lên, xuống để đi đến tiêu đề bức thư hay tên người gửi (nằm ở cuối danh sách) rồi nhấn Enter.

-Nhấn mũi tên lên, xuống để xem thông tin về bức thư như: người gửi, File đính kèm (nếu có), thời gian gửi, người nhận và đọc nội dung bức thư.

B) Lưu và mở File đính kèm:

-Dưới nội dung bức thư là cac thông tin về File đính kèm như: Tên File, dung lượng File, dạng File).

-nhấn chữ u hoặc mũi tên lên, xuống để đi đến liên kết Scan and Download rồi nhấn Enter hoặc Shift +Enter để mở.

-Xuất hiện 1 hộp thoại cho phép bạn lựa chọn lưu hay mở File.

+Nếu muốn mở File bạn nhấn Alt +o hoặc tab đến Open rồi nhấn Enter.

+Nếu muốn lưu File bạn nhấn Alt +s hoặcTab để đi đến Save rồi nhấn Enter. Một hộp thoại lưu File xuất hiện và bạn lưu File như trong chương trình Word.

Lưu ý: Nếu bức thư có nhiều file đính kèm, bạn có thể kích hoạt vào liên kết Scan and Download all file attachment để tải xuống tất cả các file đính kèm.

3. Trả lời và chuyển tiếp thư:

a)    Trả lời thư:

Sau khi đọc xong nội dung bức thư, để trả lời thư vừa đọc ta làm như sau:

            -Nhấn Insert +F7 để hiển thị danh sách các Link, nhấn chữ r hoặc dùng mũi tên lên, xuống để đi đến liên kết Reply (bạn có thể thay thế các thao tac trên bằng lệnh Alt +r).

            -Nhấn Enter để mở liên kết này.

            Lưu ý: Bạn cũng có thể làm tương tự với liên kết Reply to all (Trả lời tất cả) (Phím tắt là Alt +a).

            -Một bức thư mới được tạo ra với phần “Đến” đã được điền địa chỉ người nhận và có tiêu đề là: “Re:”, sau đó là tiêu đề bức thư mà bạn nhận được.

            -Lúc ấy con trỏ sẽ đứng ở mục To.  Nhấn Enter để bật chế độ Form mode.

            -Nhấn Tab để đi đến mục Message Body và viết nội dung bức thư trả lời rồi gửi thư đi.

            b) Chuyển tiếp thư:

            Sau khi đọc xong nội dung bức thư, để chuyển toàn bộ nội dung bức thư đó cho người khác bạn làm như sau:

            -Nhấn Insert +F7 để hiển thị danh sách cac Link, nhấn chữ f hoặc dùng mũi tên lên, xuống để đi đến liên kết Forward (bạn có thể thay thế các thao tác trên bằng lệnh Alt +f).

            -Nhấn Enter để mở liên kết này.

            -Một cửa sổ tạo thư xuất hiện với phần “Tiêu đề” là FW và tên bức thư mà bạn nhận được và toàn bộ nội dung của bức thư đó.

            -Lúc đó con trỏ đang ở phần To, nhấn Enter để bật chế độ Form mode, điền địa chỉ Email của người cần gửi rồi gửi thư đi.

            Lưu ý:, trong trường hợp này, bạn cũng có thể viết thêm một số dòng trong phần nội dung thư trước khi gửi nếu cần thiết. 

4. Xóa thư trong phần Inbox:

            -Tại cửa sổ Inbox, nhấn chữ x để đi đến thư cần xóa. Nhấn phím Space bar để check.

            -Nhấn chữ b đến mục Delete button rồi nhấn Enter để xóa thư.

            Nếu muốn xóa nhiều thư bạn phải chọn các thư cần xóa (Cách làm như chọn 1 thư), sau đó  kích hoạt vào nút Delete.

            -Lưu ý: Nếu xóa thư trong phần Sent Mail(Các thư đã gửi), bạn phải mở thư đó ra rồi nhấn chữ b đến mục Delete button và nhấn Enter.

 

Lượt xem : 10312 Người đăng : admin
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo