Trang chủ --> Gương sáng --> Những nghệ sỹ khiếm thị tài hoa
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Những nghệ sỹ khiếm thị tài hoa

 

Từ trong bóng tối, giọng hát, tiếng đàn của họ đã mê hoặc hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Âm nhạc của họ là thứ âm nhạc được cất lên từ sâu thẳm trái tim và tiếp thêm năng lượng sống cho những ai nghe nó.

Andrea Bocelli

Andrea Bocelli được coi là "Giọng Tenor thứ tư" của âm nhạc Italia - bên cạnh 3 danh ca nổi tiếng là Luciano Pavarotti, José Carreras và Plácido Domingo.

Andrea Bocelli bị kém thị lực từ nhỏ. Khi mới được hơn 10 tuổi, Andrea bị mù hoàn toàn do chấn thương trong một tai nạn khi chơi bóng.

Tuy vậy, cậu bé khiếm thị này lại bộc lộ năng khiếu âm nhạc vượt trội. Ngay từ nhỏ, Andrea đã chơi đàn organ trong nhà thờ và đến năm 12 tuổi thì giành được huy chương vàng của cuộc thi âm nhạc Margherita d’Oro với bài hát O sole mio.

Sau khi tốt nghiệp Đại học và trở thành tiến sĩ Luật, Andrea theo học Opera dưới sự dìu dắt của Maestro Luciano Bettarini. Ông cũng tham gia một lớp học của giọng Tenor trứ danh - Franco Corelli.

Nghe Andrea Bocelli hát, khán giả không chỉ được thưởng thức âm nhạc mà còn cảm nhận được tình yêu cuộc sống, được tiếp thêm năng lượng để sống tốt đẹp hơn.

Celine Dion từng nói về giọng hát của Andrea Bocelli rằng: "Nếu Chúa cất tiếng hát thì ắt hẳn giọng của Người sẽ rất giống Andrea Bocelli".

Với giọng hát thiên thần, Andrea giành được vô số giải thưởng, trong đó có thể kể tới các giải như: Ca sĩ hát opera xuất sắc nhất, Ca sĩ xuất sắc nhất Italia năm 1998. Tháng 6/1999 Andrea Bocelli trở thành nghệ sĩ đầu tiên chiếm cả 3 vị trí dẫn đầu trong top ten các đĩa nhạc cổ điển của Mỹ với 3 album Sacred Arias, Aria - The Opera Album và Viaggio Italiano. 

Andrea Bocelli đã bán được hơn 40 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Video Andrea Bocelli hát ca khúc Besame Mucho:

Lượt xem : 14051 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo