Trang chủ --> Gương sáng --> Vợ chồng thầy giáo khiếm thị và hạnh phúc từ ánh sáng trái tim
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Vợ chồng thầy giáo khiếm thị và hạnh phúc từ ánh sáng trái tim

PNTĐ-9 năm yêu nhau, vượt qua những khó khăn, cay đắng trong cuộc sống, thành quả tình yêu của đôi vợ chồng giáo viên khiếm thị ấy là một bé gái 2 tuổi lành lặn, xinh đẹp.

Cặp đôi Phạm Xuân Trường và Đinh Việt Anh - Trung tâm đào tạo và phục hồi chức năng cho người mù, thuộc Hội người mù Việt Nam (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã viết thành bản tình ca đẹp cho những người không chịu đầu hàng số phận. 
 
Tình yêu mãnh liệt
 
Anh Trường là con cả trong gia đình có 5 anh em thì đến 3 người khiếm thị. Lúc mới sinh ra, Trường cũng khỏe mạnh bình thường. Nhưng đến 3 tuổi, hai mắt anh yếu dần, đau nhức, nhìn mọi thứ mỗi lúc một khó khăn. Đi khám, bác sỹ bảo, anh bị thoái hóa sắc tố võng mạc. Đưa con đi khám chữa khắp nơi không khỏi, mãi  đến năm 2004, bố anh mới biết mình bị nhiễm chất độc da cam trong thời gian chiến đấu ở chiến trường Đường 9 Nam Lào.
 
Vợ chồng chị Việt Anh và anh Trường cùng con gái xinh xắn
 
6 tuổi, thấy các bạn đến trường, anh Trường háo hức đi học. Mắt kém, các thầy cô xếp anh vào bàn đầu. Năm 1996, anh thi đỗ khoa Văn, ĐH Sư phạm Hà Nội, mang ước mơ được đứng lớp dạy học cho các em thiếu nhi. Nhưng cũng lúc đó, đôi mắt anh mờ hẳn. Sống trong bóng tối, anh miệt mài đánh vật với con chữ và với nỗ lực phi thường, năm 2000, anh trở thành sinh viên khiếm thị đầu tiên của trường ĐH Sư phạm Hà Nội được tốt nghiệp và nhận bằng. Cầm tấm bằng trên tay, anh mang khao khát được giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ đến “đầu quân” cho Trung tâm đào tạo và phục hồi chức năng cho người mù. Tại đây, anh đã gặp “một nửa” của đời mình.
 
Đinh Việt Anh là con gái đất Hà Tĩnh. Lên lớp 9, đôi mắt Việt Anh mù hẳn. Lúc đó, nghĩ đến việc phải nghỉ học khiến Việt Anh rất buồn. Ở nhà một thời gian, nỗi nhớ trường lớp cồn cào, Việt Anh lại xin phép được học. Hồi đó, chưa được tiếp xúc với chữ Brain, việc học của Việt Anh hết sức khó khăn. Được sự hỗ trợ của thầy cô và bạn bè, năm học nào, Việt Anh cũng đứng đầu lớp về thành tích học tập. Hết cấp 3, Việt Anh đăng ký chương trình học từ xa của trường ĐH Mở Hà Nội trên Đài tiếng nói Việt Nam. Năm 1997, Việt Anh được tham dự lớp học đào tạo của Trung tâm phục hồi chức năng và được giữ lại công tác tại Trung tâm.  
 
Ấn tượng đầu tiên của anh Trường về Việt Anh là một cô gái nhỏ nhắn, dịu dàng và rất thông minh. Sau mỗi giờ lên lớp, anh lại giúp đỡ Việt Anh từ xây dựng giáo án, chương trình giảng dạy đến việc đi lại… Tình yêu cũng lớn dần từ sự sẻ chia, giúp đỡ hằng ngày. “Cuối tuần, chúng tôi thường đi dạo. Có lần, tôi nắm tay dẫn Việt Anh qua đường, chẳng may bị chiếc xe máy tông vào. Cô ấy bị hất văng ra xa. Lúc đó, giống như có một sức mạnh kỳ lạ, tôi lao bật dậy mò mẫm tìm cô ấy trong hoảng sợ, miệng hét lớn “người yêu tôi đâu rồi”, cũng may cô ấy chỉ xây xước nhẹ” – anh Trường nhớ lại. Những ngày sau đó, chân Việt Anh bị sưng, không thể đi lại được. Anh lại đến phòng KTX cõng chị đến phòng làm việc.

Ánh sáng không từ đôi mắt
 
Biết con trai yêu một cô gái khiếm thị, bố anh Trường lo lắng. Hai đứa đều hỏng hai mắt thì làm sao lo được cuộc sống, nhất là sau này có con cái. Là con cả trong nhà, anh cũng phải lo lắng cho các em. Tình yêu cho anh sức mạnh, họ quyết định đến khi các em đã yên bề gia thất rồi mới tổ chức cưới. Năm 2007, Việt Anh chuyển công tác về Hà Tĩnh. Quãng thời gian xa nhau, sợi dây kết nối yêu thương là những chuyến xe khách kéo dài nỗi nhớ và những cuộc điện thoại da diết yêu thương. Rồi đám cưới của họ được tổ chức trong niềm hân hoan chúc phúc của tất cả mọi người. Cuối năm 2009, Việt Anh chuyển công tác ra Hà Nội đoàn tụ cùng chồng trong căn phòng KTX của Trung tâm.
 
Với anh Trường, vợ là người phụ nữ đảm đang, tháo vát trong gia đình, thông minh trong công việc. Niềm ham say công việc của chị khiến anh ngưỡng mộ. Hiện tại chị đang là phó giám đốc trung tâm, công việc rất bận rộn, còn anh Trường là giảng viên. Chị Việt Anh thường xuyên phải đi công tác xa nhà, anh Trường lại giúp vợ dọn dẹp và chăm sóc nhà cửa.
 
Khi biết vợ mang bầu, anh Trường hạnh phúc lắm. Năm 2010, bé gái Hà Anh nặng 3,2kg, hoàn toàn khỏe mạnh, chào đời càng nhân lên hạnh phúc ngọt ngào của cặp vợ chồng trẻ. Có con nhỏ, cuộc sống của hai vợ chồng vất vả nhưng ấm cúng hơn. Hơn 3 năm chung sống, anh Trường vẫn hào hứng khoe: “Tạo hóa đã lấy đi của tôi đôi mắt, thì bù lại cho tôi thứ ánh sáng kỳ diệu xuất phát từ trái tim!”. 
 
Hồng Nhung
Lượt xem : 88228 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo