Trang chủ --> Gương sáng --> Chuyện tình chàng trai chỉ nhúc nhích được 3 ngón tay
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Chuyện tình chàng trai chỉ nhúc nhích được 3 ngón tay

Câu chuyện có thật nhưng người trong cuộc đôi lúc cũng phải tự cấu vào tay đến đau điếng để chắc chắn không phải đang mơ. Đám cưới “thần tiên” của chàng trai khuyết tật Nguyễn Bá Kỳ và cô gái xinh xắn Phan Thị Nga đã khiến nhiều người dân xứ Nghệ xúc động ngỡ như đang sống trong thời cổ tích.

 

Câu chuyện tình cảm động

Nguyễn Bá Kỳ (SN 1990, xóm 18, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là cậu con trai duy nhất trong gia đình có hai chị em. Từ nhỏ Kỳ đã được cả nhà kỳ vọng bởi sự nhanh nhẹn và sáng dạ. Nhưng khi 10 tuổi, một buổi sáng thức dậy, Kỳ bỗng thấy toàn thân đau buốt, không thể đi lại cử động được. Mỗi ngày tiếp theo của Kỳ là một ngày phải lần lượt chứng kiến sự tê liệt của từng bộ phận trên cơ thể cho đến khi hoàn toàn nằm liệt giường. Gia đình liêu xiêu khi cậu con trai bỗng tật nguyền, người cha đột quỵ qua đời, người mẹ người chị chạy vạy "giật gấu vá vai" duy trì sự sống.

12 năm nay, cuộc sống của Kỳ đã đóng đinh vào chiếc giường giữa bốn bức tường ảm đạm. Mọi sinh hoạt dù nhỏ nhất hoàn toàn phải nhờ người ngoài, ngoài 3 ngón tay trái có thể ngọ nguậy thì bất kỳ một cử động nhẹ nào cũng khiến Kỳ đau đớn vô cùng.

Không ít lần Kỳ nghĩ cách chết đi cho mọi người đỡ khổ nhưng cậu bé lại kiên trì sống vì chính tình yêu thương của người mẹ, người chị và cả người cha đã qua đời. Cậu bé không những đã sống mà còn sống kiên cường và chịu khó học hỏi, có nhiều tài lẻ, được mọi người yêu mến. Dù chỉ có 3 ngón tay cử động được nhưng Kỳ đã tự học sử dụng máy tính và nhiều chương trình ứng dụng. Thậm chí cậu còn thể sửa chữa máy tính và hướng dẫn sử dụng cả cho những người bạn trong làng.

Không những thế Kỳ còn lấy được vợ, lại là một cô gái xinh xắn, nhanh nhẹn, đang học tận ngoài Hà Nội lặn lội về. Trong hoàn cảnh Kỳ toàn thân bất động, ngay cả việc... tự chết cũng khó thì đám cưới quả là một điều kỳ diệu và thực sự đã làm người dân choáng váng. Mọi người vẫn trêu Kỳ còn tài hơn cả Sọ Dừa trong truyện cổ tích ngày xưa vì "chẳng cần phải nhúc nhích vẫn lấy được vợ ngoan".

 

Vợ chồng Kỳ - Nga

Cô dâu là Phan Thị Nga (SN 1990, người làng Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), vừa tốt nghiệp cao đẳng kế toán. Nga cũng có một phần đồng cảm với Kỳ, khi tay trái của cô bị teo nhỏ và yếu hơn so với tay phải do một tai nạn từ ngày nhỏ. Nhưng cô gái đã vượt lên mặc cảm để theo đuổi việc học và cái duyên với anh chàng "Sọ Dừa" cũng bắt nguồn từ đây.

Trong một lần lên mạng tra cứu tài liệu, Nga truy cập vào diễn đàn dành cho người khuyết tật do Kỳ sáng lập. Sau một tháng liên lạc, cảm thông với nghị lực của chàng trai, Nga tìm đường đến thăm Kỳ. Sự xuất hiện của một cô gái lạ sau hàng chục năm chàng trai nằm liệt giường khiến cả làng tíu tít kéo nhau sang xem mặt. Liên lạc giữa hai cô cậu ngày một dày rồi tình yêu đến lúc nào không hay. Đến khi Kỳ thông báo lấy vợ thì không một ai dám tin, ngay cả khi đám cưới đã được tổ chức vào ngày 22/4 vừa qua, nhiều người không tận mắt chứng kiến vẫn hoài nghi về tính xác thực của câu chuyện.

 

Chú rể khuyết tật trong ngày cưới

"Toát mồ hôi" lo chuyện áo cơm sau đám cưới "thần tiên"

Ngôi nhà nhỏ của mẹ con Kỳ trở nên tươi sáng hơn nhờ hàng loạt chữ "Hỉ" vẫn còn dán nguyên vẹn trên tường. Những thành viên trong mái nhà này dường như vẫn chưa hết lâng lâng hạnh phúc. Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi người mẹ của chú rể "Sọ Dừa", đến giờ phút này bà vẫn chưa thể tin mình lại có ngày được "lên chức" mẹ chồng. Nhớ lại những ngày trước đám cưới, người mẹ cười: "Thật không bao giờ tôi dám nghĩ lại có ngày như này. Trước đây chỉ mong con sống, mỗi ngày mẹ còn nhìn thấy mặt con là mừng. Rồi con lại làm được nhiều việc khiến mẹ phục lăn. Nhưng việc con lấy vợ thì đúng là mẹ không dám mơ".

Trong khi đó, chàng trai nằm trên giường rổn rảng cười: "Em đã nói sẽ lấy vợ về cho mẹ có con dâu mà mẹ không chịu tin". Anh em họ hàng nhiều người suýt rơi điện thoại vì giật mình. Đại diện nhà trai đi dạm ngõ còn thấp thỏm sợ thất bại trở về. Sát đến ngày cưới, đi sắm lễ ăn hỏi về cho con trai mà bà mẹ chồng tương lai vẫn có lúc không biết mình đang tỉnh hay mơ. Suốt thời gian chuẩn bị đám cưới cho đến lúc cô dâu xúng xính váy cưới bên chú rể nằm trên xe lăn, lúc nào bà cũng như bay trên mây chỉ sợ cảnh tượng trước mắt chỉ là mơ.

Không chỉ người mẹ tội nghiệp, câu chuyện "Sọ Dừa thời hiện đại" của Nguyễn Bá Kỳ còn khiến dân làng lâng lâng như được trở về miền cổ tích. Một đám cưới chưa từng thấy khi chú rể hoàn toàn vắng mặt từ lễ ăn hỏi cho đến lễ xin dâu, đến giờ phút này vẫn chưa biết nhà cha mẹ vợ ở đâu vì không thể di chuyển một đoạn đường dài. Một đám cưới khiến người ta rớt nước mắt khi cô dâu xúng xính váy áo mỉm cười một thân một mình rời nhà cha mẹ đến bên người chồng tật nguyền ở cách tỉnh. Một đám cưới mà khách ùn ùn đến chia vui cả lạ cả quen, cả cười cả khóc trong lúc cô dâu trẻ măng cầm tay nâng niu chú rể bất động trên xe lăn.

Chàng trai nằm liệt giường đang làm người dân khắp nơi phải nhắc tên sau đám cưới kỳ diệu này có gương mặt khá "bảnh trai", đôi mắt ngời sáng và giọng nói đặc biệt tự tin. Kỳ nói: "Em mà đắp kín chăn thò mỗi đầu ra thì không ai biết em bị liệt. Nhiều người không biết toàn chê con trai lớn mà bất lịch sự, nói chuyện toàn nằm, không chịu ngồi dậy". Niềm hạnh phúc mới còn ngời ngời trên gương mặt chàng trai 22 tuổi, khỏa lấp cả nỗi đau đang dày vò trong mỗi cử động nhỏ.

Kỳ cho biết: "Em đã lập diễn đàn "Cầu nối người khuyết tật" (caunoinguoikhuyettat.com) để hy vọng giúp nhiều người bất hạnh có thể kết nối và chia sẻ với nhau. Diễn đàn đã đưa đến cho em một người vợ mà trước đó em không bao giờ dám nghĩ, em mong diễn đàn cũng sẽ mang đến hạnh phúc cho nhiều người bạn cùng cảnh ngộ như chúng em ở trên mọi miền đất nước. Còn khi chết đi, em mong được hiến xác mình cho y học. Đó là tâm nguyện của em từ khi cảm nhận được nỗi đau của bệnh tật".

Nỗi lo trước mắt của vợ chồng tật nguyền bây giờ là kiếm kế sinh nhai. Kỳ tếu táo: "Chúng em quá toát mồ hôi để tìm việc". Cô dâu dũng cảm đã bắt đầu chặng đường tìm việc gian nan. Chú rể chỉ với 3 ngón tay cử động được, vẫn ngày đêm nằm bẹp trên giường căng mắt lướt mạng hy vọng có một việc phù hợp giúp bòn kiếm thêm ít tiền. Một gia đình nhỏ đã bắt đầu từ sự nghèo khó và tật nguyền. Nhưng khát vọng sống cháy bỏng một lần nữa lại thắp lên hy vọng câu chuyện cổ tích thời hiện đại sẽ được viết tiếp.

 

Với khát khao có thể tự đi lại để sớm thực hiện ước mơ kết nối cộng đồng, Kỳ đã từng gạt bỏ sự ngại ngần, "dũng cảm" viết thư ngỏ xin được cộng đồng hỗ trợ một chiếc xe lăn điều khiển bằng động cơ. Cách đây 2 năm, Kỳ đã nhận được một chiếc xe lăn bằng sức tay và dùng để ngồi nên không thể đi lại. Cách đây khoảng 2 tháng, Kỳ sung sướng được một nhà hảo tâm gửi cho một chiếc xe lăn động cơ đã qua sử dụng. Kỳ đã đầu tư chế từ xe ngồi thành xe nằm, đưa ra dùng lại không hoạt động do các bộ phận xe bị hỏng. Do đồ thay thế không bán trên thị trường nên Kỳ mang ra tiệm nhờ chế nhưng chi phí vượt quá khả năng của gia đình, chiếc xe đành "đắp chiếu". Cuối cùng Kỳ vẫn chưa thỏa ước mơ được tự nằm di chuyển sau nhiều năm loay hoay với các kiểu xe lăn.

Theo Đời sống & Pháp luật

Lượt xem : 13280 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo