Trang chủ --> Gương sáng --> Vượt lên số phận
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Vượt lên số phận

           (Thế giới matxa) - Ai cũng phải động lòng xót xa cho số phận không may của cô be Nguyễn “Thị Hồng ở xã Đại Áng huyện Thanh trì Hà Nội.

            Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1988, cũng như các bạn bè Hồng được cắp sách tới trường. Ngay từ nhỏ Hồng rất thông minh, chăm chỉ nên năm học nào Hồng cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, bởi vậy Hồng luôn được các thầy cô giáo, bạn bè quý mến và bầu làm lớp trưởng. Tuổi thơ trong trắng hồn nhiên như thế, bỗng một tai họa ập đến với Hồng: Đó là Hồng không may bị tan nạn vào mắt. Bố mẹ Hồng đã đưa Hồng đi chữa chạy, nhưng do vết thương quá nặng đã cướp đi đôi mắt của Hồng. Lúc đó Hồng đang học lớp 7. Vậy là từ đó Hồng phải xa mái trường, xa bạn bè, thầy cô. Hồng buồn lắm nhưng biết làm sao bây giờ? May thay nhờ có chiếc radio Hồng đã nắm bắt được thông tin về Hội người mù. Thế là Hồng quyết định nhờ người đưa đến Hội , mong tìm thấy niềm vui ở đó.

            Tháng 2/2007, Hồng đã được kết nạp vào Hội người mù huyện Thanh Trì và được Hội cho đi học chữ nổi. Khi được học chữ nổi, Hồng đã tiếp thu một cách chắc chắn và chỉ sau một tháng em đã đọc thông viết thạo chữ Brai, Có chữ rồi Hồng tiếp tục tham gia các lớp học do Hội tổ chức như: học nghề tẩm quất, học sử dụng máy vi tính. Đến nay Hồng đã biết sử dụng máy vi tính và đang làm nghề  tẩm quất để có thu nhập giúp đỡ bố mẹ. Vào Hội Hồng lại có điều kiện thực hiện ước mơ của mình là được tiếp tục học tập, với sự giúp đỡ của Hội hiện nay Hồng đang theo học chương trình văn hóa tại trường Nguyễn Văn Tố Hà Nội. Đây là một trường học gồm cả học sinh sáng mắt và học sinh khiếm thị học hòa nhập với nhau. Với bản chất thông minh đức tính kiên trì, nhẫn nại, chỉ sau thời gian ngắn Hồng đã hòa nhập với các bạn sáng mắt trong lớp, hòa đồng với các hoạt động tập thể của trường. Việc học hòa nhập giúp Hồng có thêm nhiều bạn bè nhưng đòi hỏi Hồng phải rất nỗ lực, bởi em cũng phải tiếp nhận một lượng kiến thức như những học sinh bình thường khác. Hàng ngày  buổi tối Hồng làm nghề tẩm quất, đến khuya mới có thời gian học bài mà kết quả các môn học Hồng đều đạt điểm cao và học kỳ I vừa qua Hồng đạt danh hiện học sinh tiên tiến.

            Có thể nói hội viên trẻ Nguyễn Thị Hồng là người thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Và Hồng thật xứng đáng là một hội viên đã góp phần trong việc xây dựng Hội vững mạnh.             

 
Lượt xem : 27425 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo