Trang chủ --> Gương sáng --> NIỀM VUI CỦA MỘT NỮ CÁN BỘ HỘI NGƯỜI MÙ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

NIỀM VUI CỦA MỘT NỮ CÁN BỘ HỘI NGƯỜI MÙ

 

 

     (Thế giới matxa) - Gặp và trò chuyện cùng cô vào một buổi chiều sau giờ học của lớp bồi dưỡng cán bộ Hội tại Trung tâm Đào tạo Phục hội Chức năng cho người mù, tôi đã thực sự được hòa chung niềm vui với người nữ cán bộ trẻ trên chặng đường vươn lên tìm lại ánh sáng, niềm tin cho chính mình và những người đồng tật.

   Cô là Châu Thị Bông, sinh năm 1982 tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Năm 12 tuổi, khi đang dọn dẹp sau nhà thì một kíp mìn còn sót lại phát nổ đã khiến đôi mắt cô vĩnh viễn mất đi nguồn sáng. Nhà nghèo lại đông anh em, bố thì thường xuyên đau ốm, cảm giác trở thành gánh nặng cho gia đình khiến Bông rơi vào nỗi thất vọng cùng cực. Đã có lần cô tìm đến cái chết nhưng lại được cứu sống. Cảm nhận được tình yêu thương của mọi người, cô trăn trở, suy ngẫm lại và thấy rõ trách nhiệm của mình là phải sống một cuộc sống thật sự có ý nghĩa. Quyết tâm để trở thành người có ích Bông tìm đến các địa chỉ làm nghề thủ công trong huyện để tìm hiểu và chọn học nghề làm phoi  tre khảm thuyền. với sự cần mẫn cố gắng của mình, công việc này đã giúp cô có thu nhập để nuôi sống bản thân, giúp đỡ gia đình và bước đầu lấy lại niềm tin trong cuộc sống.

            Khi đó huyện Vân Đồn chưa có tổ chức Hội người mù. Năm 2006, cô tình cờ gặp Sơn, một học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu về thăm nhà người cô ở quê Bông, cô háo hức khi nghe Sơn kể về tổ chức Hội, về các trường lớp dành cho người mù… Được Sơn dạy chữ Brai, Bông miệt mài luyện tập và nhanh chóng đọc thông viết thạo trong một thời gian ngắn. Qua lời kể của Sơn và nghe thêm thông tin trên đài, báo, Bông tìm đến Hội người mù tỉnh Quảng Ninh xin học nghề xoa bóp bấm huyệt. Trở về quê, cô mở một cơ sở tại thị trấn và làm một mình. Với đôi bàn tay khéo néo,sự niềm nở và nhiệt tình, cơ sở của cô nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng. Với số tiền tích lũy được, cô xây dựng một cơ sở xoa bóp bấm huyệt trên mảnh đất của chính mình, mua sắm trang thiết bị, tìm thêm những người đồng tật trong huyện, truyền nghề và nhận vào làm việc. Hiện nay, cơ sở tẩm quất Diêu Bông đã có 7 nhân viên với khoảng 800 khách mỗi tháng, thu nhập của người lao động ổn định.

            Không chỉ quan tâm đến đời sống của anh chị em, cô còn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn khác. Năm 2009, nhân dịp cơ sở đón người khách thứ 10.000, cô đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 51 người tàn tật và trẻ mồ côi trong huyện mỗi xuất trị giá 100.000 đồng. Việc làm của cô đã thật sự mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khiến nhiều người xúc động. Vui vì đã chia sẻ phần nào nỗi khó khăn vất vả của mọi người, song Bông còn trăn trở vì huyện Vân Đồn vẫn chưa có Hội, một tổ chức có vai trò hết sức to lớn làm thay đổi cuộc đời cô và đông đảo những người mù khác. Phải làm sao để người mù trên đất Vân Đồn cũng được sống trong vòng tay của Hội. Câu hỏi ấy thôithúc Bông quyết tâm đi đến từng ngõ, gõ từng nhà, khảo sát số lượng, tình hình thựctế của người mù trong huyện và tìm đến các cơ quan, tổ chức để làm hồ sơ xin thành lập Hội. Sự vất vả nhọc nhằn rồi cũng được đền đáp. Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Tỉnh hội Quảng Ninh, Huyện ủy, Ủy Ban Nhân Dân huyện Vân Đồn, Ngày 13/01/2010 Hội người mù huyện Vân Đồn được thành lập. Tại Đại hội lần thứ nhất, (tháng 4/2010) Châu Thị Bông được bầu làm chủ tịch Huyện hội.

            Hiện nay, Bông đang tích cực trong hoạt động Hội, cố gắng tổ chức các lớp dạy chữ, dạy nghề tạo việc làm,giúp người mù trong huyện từng bước vươn lên hòa nhịp với sự phát triển chung của xã hội. Cô tâm sự: “Hội vừa được thành ;lập, còn gặp rất nhiều khó khăn. Song với sự quan tâm của Hội cấp trên, các cấp ủy đảng chính quyền và cả cộng đồng, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên em tin rằng Hội người mù Vân Đồn của chúng em sẽ từng bước trưởng thành. Em thấy vui vì được góp một phần công sức nhỏ bé cho sự bình đẳng, hạnh phúc của những người đồng tật”.             

 

Lượt xem : 34169 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo