Trang chủ --> PHCN --> Triển vọng và vấn đề tồn tại của giáo dục trẻ khiếm học
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Triển vọng và vấn đề tồn tại của giáo dục trẻ khiếm học

 

 

     (Thế giới matxa) - Những trở ngại trong nhận thức của trẻ LD có đặc tính là những người xung quanh khó nhận ra. Thế nhưng, mức độ khó khăn của những trẻ này là rất lớn, đó là những vấn đề cần có sự trợ giúp thường xuyên trong sinh hoạt hằng ngày cũng như ở nhà trường.

Ảnh minh họa

 

Tháng 4 năm 2007, vì các trẻ LD đang học ở các trường thông thường mà mỗi trường có một điều phối viên trợ giúp đặc biệt, có giáo viên tư vấn đến công tác và có ban chuyên môn được lập ra bởi ủy ban giáo dục. Tuy nhiên,  so sánh với các loại khuyết tật khác và so với những nước khác như châu Âu và Mỹ thì việc trợ giúp trẻ LD của Nhật còn yếu kém. Vì vậy, chúng tôi cho rằng trong tương lai gần, những điểm sau đây phải được cải thiện:

1. Trợ giúp đối với trẻ LD ở các trường thông thường – chuẩn bị sự trợ giúp như trợ giúp trong việc đọc sách và ghi chép bài trong các giờ học thông thường.

2. Biện pháp đặc  biệt khi thi đầu vào hay khi kiểm tra định kỳ -- kéo dài thời gian, đọc đề thi,  trợ giúp viết câu trả lời, sử dụng word vv.

3. Thành lập các trung tâm trợ giúp sinh viên khuyết tật ở các trường cấp III, và các trường đại học.

 Phạm Văn Sơn biên dịch

 

Lượt xem : 22250 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo