Trang chủ --> Xoa bóp --> Vươn vai và massage khi thức dậy
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Vươn vai và massage khi thức dậy

(Hoàng Kim) - Có bao giờ bạn bị chuột rút vì các ngón chân phải cố vươn ra chạm nền nhà khi thức giấc vào buổi sáng không. Bằng cách vươn vai, bạn sẽ tránh tình huống đau đớn ấy.

 

Bằng cách vươn vai, bạn sẽ tránh tình huống đau đớn ấy. Tiến trình này diễn ra nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Đây là cách hay để đánh thức cơ thể. Hãy bắt đầu trước khi ra khỏi giường.

                    

                     Lưu ý:

                     Hãy tập các động tác này thật chậm. Hít vào mỗi khi vươn vai và hình dung hơi thở ấy sẽ đi sâu vào lồng ngực. khi co giãn chân, để ý đến những phản ứng chuột rút ở chân hoặc ở bắp chân và thư giãn toàn bộ cơ thể nếu bạn thấy có nguy cơ bị chuột rút. Tiếp tục hít thở vào khi bạn làm căng các cơ và thở ra khi thả lỏng người.

 

  • Vươn vai và massage:

1/ Nằm ngửa, hai cánh tay đưa lên đầu. Hít vào và duỗi khuỷu tay. Thở ra và vươn thẳng cánh tay. Ở nhịp thở sau, tiếp tục hít vào khi duỗi cổ tay và ngón tay. Thở ra khi tập trung vào các ngón tay. Để ý đến phần sau của vai, bằng một chuyển động uyển chuyển , duỗi thẳng cánh tay cho tới tận đầu ngón tay, tâm trí dõi theo từng đường cong của các cơ.
 

2/ chú tâm vào gáy và vươn các cơ ở vùng này. Hãy luôn lưu tâm đến nhịp thở. Lần này, căng các vùng cơ thể từ gáy lên da đầu và lên tận đỉnh đầu. Thư giãn.
 

3/ Đưa sự chú tâm trở lại gáy. Căng các cơ ở lưng và cánh tay thật nhịp nhàng theo hướng ngược lên cánh tay. Sau đó, căng các cơ xuôi xuống tới đầu các ngón chân mà không làm căng các cơ bụng. Thư giãn.
 

4/ Hít vào và căng tất cả các cơ phía trước ngực từ trên xuống dưới, gồm cả cơ bụng. Thư giãn.
 

5/ Căng cơ từ đùi tới gót chân. Kế đến, căng toàn bộ cơ thể thật chậm từ đầu xuống các ngón chân. Vẫn duỗi căng các gót chân trong lúc căng các cơ chân. Tiếp đến, ra khỏi giường và đặt bàn tay lên đầu. Với các đầu ngón tay, vuốt ve thật nhanh và nhẹ nhàng xuống mặt, sau đó ngược trở lên đầu vài lần. Với những ngón tay buông lỏng, cào nhẹ toàn bộ da đầu.
 

6/ Vuốt các đầu ngón tay xuống phía trước cơ thể, ngược sang hai bên ra sau lưng, đến điểm xa nhất bàn tay có thể với tới. Lặp lại vài lần.
 

7/ Vuốt các đầu ngón tay từ phía trước của chân cho tới tận các ngón chân rồi vuốt ngược trở lên phía sau của chân. Lặp lại động tác này vài lần.
 

8/ Đứng yên. Hít vào, nín thở, và thở ra. Mỗi  lần như vậy, kéo dài trong thời gian đếm đến 5. Lặp lại nhiều lần.
 

9/ Thư giãn và thở bình thường.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 35400 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo