Trang chủ --> Gương sáng --> Giấc mơ nhân ái của một họa sĩ tài năng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Giấc mơ nhân ái của một họa sĩ tài năng

 

Trong không khí Xuân đang đến với mọi nhà, Chương trình triển lãm mỹ thuật kết hợp văn nghệ nhằm gây quỹ từ thiện do họa sĩ Lê Phương tổ chức với chủ đề Quê hương                     Việt sẽ được tổ chức vào ngày 5/2 tại khách sạn Park Hayatt, Tp. Hồ Chí Minh.
 

 

Được biết đến là một họa sĩ tài năng, có tấm lòng nhân ái – họa sĩ Lê Phương đã dành cả cuộc đời bôn ba xuôi ngược của mình chỉ để thực hiện một ước mơ duy nhất là xây dựng được một cơ sở dạy nghề, có nơi ăn chốn ở ổn định, tươm tất cho các thanh thiếu niên khuyết tật, mồ côi.

Tốt nghiệp trường Vẽ Gia Định (nay là Đại học Mỹ thuật TP.HCM), thay vì mở phòng tranh hoặc làm việc cho các công ty nổi tiếng, Lê Phương chọn cho mình một hành trình không hề giản đơn: Tự soạn giáo án và dạy nghề cho những đứa trẻ đánh giày, bán bánh mì, bán vé số... Các học viên của Nhân Tâm được dạy nghề các môn vẽ, điêu khắc, thêu, đan, mộc mỹ nghệ, thiết kế đồ hoạ…

Đa phần là thanh thiếu niên mồ côi, khuyết tật tay chân và khiếm thính với nhiều độ tuổi, nhiều trình độ văn hoá khác nhau. Vì vậy, việc dạy cho các em có cái nghề là điều không dễ. Nhiều năm ròng, họa sĩ Lê Phương mày mò tự học ngôn ngữ của người khiếm thính và học thêm nhiều môn thủ công mỹ nghệ để có thể truyền đạt cho các em một cách tốt nhất.

Hơn 20 năm tâm huyết với cơ sở dạy nghề thủ công mỹ nghệ mang tên Nhân Tâm – là chừng ấy năm, Lê Phương và hơn 50 học trò của mình – những trẻ em thiệt thòi phải chịu cảnh chen chúc, tạm bợ trong không gian chật hẹp, cũ nát ở con hẻm nhỏ thuộc Quận 12. Nhưng, không còn lâu nữa, ước mơ “một ngôi trường” của họa sĩ Lê Phương và các học viên của Nhân Tâm sắp trở thành hiện thực khi Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục phát triển cộng đồng phối hợp với Trung tâm UNESCO Văn hóa và thông tin truyền thông và Công ty tổ chức sự kiện Sài Gòn Nguyên Dương tổ chức chương trình Triển lãm mỹ thuật kết hợp văn nghệ và thời trang mang chủ đề Quê hương Việt. Chương trình còn trưng bày và giới thiệu 50 tác phẩm của họa sĩ Lê Phương.

Trong Chương trình từ thiện đầy ý nghĩa này, tất cả các tác phẩm bán được dùng để xây dựng cơ sở dạy nghề nhân đạo trên thửa đất 1.600 m2 tại ấp Chợ Cũ, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Đại sứ chương trình là MC Quyền Linh và hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo. Đặc biệt, nhà thiết kế Tommy Nguyễn sẽ bán toàn bộ bộ sưu tập Áo dài để ủng hộ vào quỹ chương trình. Triển lãm cũng sẽ được tổ chức tại Mỹ vào tháng 3 tới để tiếp tục gây quỹ cho chương trình.

Liên Châu 

 Hoàng Kim (Theo tgvn

Lượt xem : 27029 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo