Trang chủ --> Tin học --> Israel sản xuất chuột máy tính cho người mù
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Israel sản xuất chuột máy tính cho người mù

Với VirTouch, người mù có thể hoà nhập với thế giới "ánh sáng".  

 

          

Công ty công nghệ cao VirTouch của Israel đã sản xuất được một loại chuột máy tính có khả năng hoạt động như một "con ngươi" dành cho người mù, giúp họ "xem" được các hình ảnh trên máy tính bằng xúc giác.

Các nhà sản xuất đã giới thiệu hệ thống VirTouch (VTS), giúp người mù có cơ hội thưởng thức những nét vẽ tinh xảo trong bức tranh của danh họa Pablo Picasso, hay "nhìn" thấy những đường vẽ ranh giới các nước trên bản đồ. Sản phẩm mới này đã tạo được một "bước nhảy vọt", giúp người mù hoà nhập với "thế giới ánh sáng".

Giám đốc Nhân sự của VirTouch Art Braunstein cho biết, công ty đã từng sản xuất các sản phẩm máy tính cho người mù và những người có thị lực kém bằng phần mềm text-to-speech và bảng chữ cái Bray (hệ thống chữ nổi dành cho người mù), dưới dạng một công cụ có thể sử dụng vừa như một con chuột máy tính thông thường vừa như một cơ quan xúc giác.

VTS cho phép người mù nhận dạng được các bức hoạ, tranh ảnh, chơi game trên máy tính và đọc nội

Chuột máy tính VirTouch.
ung các bức thư bằng chữ thường hay chữ Bray qua việc đặt 3 ngón tay lên 3 miếng đệm nhỏ trên con chuột. Khi con trỏ trên màn hình chỉ vào một hình ảnh hay chữ nào đó thì nó có thể phát ra tiếng. "Hệ thống này không chỉ sử dụng xúc giác mà người dùng còn có thể nghe với một thiết bị audio và "xem" các bức ảnh nếu họ muốn. Đây thực sự là thiết bị "đa cảm" cho người mù", người sáng lập Công ty VirTouch Roman Gouzman nói.

Hệ thống VTS, được tung ra thị trường vào tháng 9 năm ngoái, với giá bán lẻ 5.000 USD/chiếc, đã được nhiều viện nghiên cứu ở trong và ngoài nước ưa chuộng. Bộ Giáo dục Israel đã mua 30 thiết bị này để nghiên cứu và giới thiệu công nghệ độc đáo tại các trường trong cả nước.

VirTouch, trụ sở ở Jerusalem, hy vọng khoảng 20 triệu người mù và người có thị lực kém ở châu Âu sẽ là một thị trường tiềm năng của công ty. Vào tháng 1, VirTouch cũng đã ký thoả thuận với các nhà phân phối ở một số nước châu Âu để chào bán sản phẩm này.

Thanh Tú

Việt Báo (Theo_VnExpress.net)  

 

Lượt xem : 10341 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo