Trang chủ --> Xoa bóp --> Mát-xa loại bỏ mệt mỏi
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Mát-xa loại bỏ mệt mỏi

(Hoàng Kim) - Sau khi đại não chịu ảnh hưởng của áp lực tạo cơ hội cho máu co lại, không lưu thông, cơ thịt căng ra và kết quả là tuyến dịch không lưu thông.Cảm giác mệt mỏi bắt đầu xuất hiện và thấy đau ở cổ và vai. Tinh thần mệt mỏi dễ dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Vận dụng mat-xa để loại bỏ sự mệt mỏi của cơ thể lẫn tinh thần. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

            Mat-xa vùng xương đòn (thực hiện phải trái 6 lần).

            Bắt đầu từ bả vai mat-xa xuống xương quai xanh.

            Mat-xa cổ (thực hiện phải trái 6 lần).

            Hơi quay đầu sang bên kia, dùng bốn ngón tay bắt đầu mat-xa từ sau tai xuống xương đòn theo hình vòng cung.

            Mat-xa vùng chân lông mày.

            Lấy ngón tay cái và ngón trỏ xoa phần dưới lông mày. Từ đầu lông mày đến đuôi mắt phân thành 4 phần. Dùng phương pháp thả lỏng rồi bật ngón tay xoa.

            Tắm nửa người để loại bỏ mệt mỏi

            Ngâm nửa người từ ngực xuống trong nước ấm 38 đến 39 độ với tác dụng làm giảm mệt mỏi, hơn nữa có hiệu quả thúc đẩy sự tuần hoàn máu và thả lỏng cơ thể. Ngâm mình trong nước từ 20 đến 30 phút mồ hôi sẽ thoát ra, thậm chí bớt cả sự mệt mỏi, sữa chua giúp rửa sạch toàn cơ thể. Ngoài ra nước ấm còn có thể kích thích thần kinh giao cảm làm cho tinh thần thoải mái khỏi trạng thái mệt mỏi, kích thích sự lưu thông của tuyến dịch, thật là một việc lợi cả trăm đường. Trước khi tắm nửa người cần uống một cốc nước và trong quá trình tắm cũng phải uống nước. Nếu cho thêm vào nước tắm chút tinh dầu thơm thì hiệu quả sẽ tăng rõ rệt.

 

            Mat-xa người khác làm cho mình.

            Mat-xa vùng vai (thực hiện 6 đến 12 lần).

            Mat-xa trượt ven theo đốt sống hướng về phía lưng, sau đó ven theo sườn lưng mat-xa. Ôm trọn cánh tay rồi từ đó mat-xa xuống phần khuỷu tay, sau đó từ phần khuỷu tay hướng về gáy và mat-xa lại cùng cánh tay. Động tác này cần thông suốt liền nhau.

            Mat-xa vùng lưng (thực hiện 6 lần).

            Hai tay đặt ở phần lưng, lấy lực cơ thể đẩy xa về hướng thắt lưng, khi đầu nhọn của ngón tay đến phần ven bụng giữ nguyên tay và lấy lòng bàn tay mat-xa.

Mat-xa ấn lực vùng chân.

Hai tay đặt lên nhau, đặt vào trung tâm chân đẩy lực, tuần tự từ gót chân đến bắp chân, phần cao nhất của bắp chân, đến phần giữa của đùi, đến đùi trên gần mông.

 

Nguồn: Hoàng Kim

  

Lượt xem : 21285 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo