Trang chủ --> Gương sáng --> Tỷ phú bại liệt hồi sinh từ… 40 viên thuốc ngủ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tỷ phú bại liệt hồi sinh từ… 40 viên thuốc ngủ

Từ chỗ có ý định muốn chết, Trần Hồng Quang đã vươn lên trở thành một tỉ phú. Anh còn được dân chúng xa gần biết tiếng, vì chỉ nằm một chỗ mà cũng có thể chữa bách bệnh cho vật nuôi.

Anh sinh năm 1969 ở thôn Cống Đặng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Muốn chết

Căn nhà rộng rãi khang trang trông yên bình và thoáng đãng. Trần Hồng Quang nằm im trên phản, khẽ chuyện trò với người vợ đang ngồi sát cạnh bên.

Sinh ra vốn khỏe mạnh, thông minh, Quang là niềm hi vọng, tự hào của mẹ cha và những người thân thiết. Anh nuôi ước mơ trở thành một bác sĩ, chữa được nhiều bệnh giúp đỡ mọi người.

17 tuổi trăng, Quang bỗng nhiên bộc phát căn bệnh viêm cột sống dính khớp cùng chậu. Cuộc sống như sụp xuống trước mắt, mọi hoài bão, niềm tin bỗng chốc tiêu tan.

Những cơn đau nhức cứ âm ỉ kéo dài ở vùng cột sống thắt lưng cùng, giữa hai mông và vùng chậu hông. Nhìn con quặn quại đau đớn, bố mẹ ngậm ngùi nước mắt tuôn rơi.

Ban đầu Quang được mang đến nằm điều trị ở bệnh viện 103 (Hà Đông – Hà Nội). Các bác sĩ ở đây chẩn đoán anh bị bệnh khớp háng.

Suốt ba năm ròng chữa trị, căn bệnh không có chiều hướng thuyên giảm, những cơn đau ngày một mạnh mẽ hơn. Cuối cùng, bố mẹ quyết định chuyển anh sang bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, Quang được các bác sĩ khám xét lại cẩn thận, phát hiện ra căn bệnh thực sự anh mắc phải là viêm cột sống dính khớp cùng chậu.

3 năm điều trị sai hướng, cơ thể anh ngày một yếu hơn. Chân tay không nghe ý chủ nhân, cứ rã rời, mệt mỏi và dần có xu hướng teo tóp lại. Quang thấy trước mắt mình là một mảng trời đen tối. Anh muốn quyên sinh. Lặng lẽ giấu người thân, Quang chuẩn bị cho mình 40 viên thuốc ngủ.

Trần Hồng Quang và vợ

Trần Hồng Quang và vợ

Hồi sinh

Nắm chặt 40 viên thuốc ngủ trong tay, Quang thổn thức. Những đam mê cháy bỏng như cơn lốc ùa về bóp nghẹt trái tim non nớt của anh. Nước mắt lăn dài trên má.
Lúc ấy, hình ảnh một người bạn bố mẹ mất sớm, chị gái bị mắc bệnh thần kinh đã phải tự túc nuôi thân từ năm lớp 5 bỗng chốc ùa về. Cậu bé đó đã nỗ lực vượt qua bản thân, và đậu vào Đại học Y Hà Nội.

Nó khiến Quang như bừng tỉnh. Anh phút chốc muốn từ bỏ cõi chết để hồi sinh. “Không được chết, ta vẫn còn cuộc sống. Cuộc sống vẫn ở phía trước kia”.

Năm 1990 anh trở về nhà. Lúc đó Quang vẫn có thể tự di chuyển nhờ chống nạng. 3 năm sau, anh chỉ nằm bất động. Đôi chân không thể tự đi lại, mọi sinh hoạt cá nhân cũng phải có người lo.

Các khớp tay cũng bắt đầu co cứng lại, dính liền với nhau. Thấy tụi trẻ chạy nhảy ngoài sân, anh chỉ biết ngước ánh mắt khát khao thèm muốn. “Giá mà tôi chân tay tôi khỏe mạnh, giá mà tôi có thể chạy nhảy ngoài kia… Tôi muốn hít khí trời thênh thang, đi giữa cánh đồng bạt ngàn cây lúa” – Quang nhớ lại.

Sống dậy

Quang bắt đầu lập nghiệp từ con số 0. Một con số 0 tròn trĩnh như lời anh hóm hỉnh bảo: “Không vốn, không quan hệ, không tay, không chân, không cơ sở. Thứ duy nhất có được chỉ là khát vọng được sống, được vươn lên”.

Anh lấy vợ năm 1996. Chị tên là Nguyễn Thị Mến. Hai vợ chồng bàn bạc, quyết định mở đại lý cám chăn nuôi, vốn 100% do vay mượn. Lấy ngắn nuôi dài, vừa chăn nuôi, vừa buôn bán để quay vòng vốn.

2002 anh chính thức hành nghề thầy thuốc thú ý. Dù không theo lớp trường bài bản, chỉ tự nghiên cứu, tìm hiểu qua sách báo, thông tin trên mạng, mà đến nay anh đã có thể chữa được rất nhiều bệnh cho gia súc, gia cầm. Bà con làng xóm gần xa, mỗi khi vật nuôi có vấn đề liền tìm đến tận nhà thầy Quang “báo bệnh”.

“Nhạy lắm, 1-2 liều là khỏi liền à. Cũng chả biết ông ý dùng thuốc gì đâu, nhưng mà hầu như bệnh nào cũng chữa được hết” – một vị khách chia sẻ.

Hiện tại, công việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi cũng như bán thuốc thú y, cho gia đình anh thu nhập từ 25 – 30 triệu đồng một tháng. Hai vợ chồng còn tranh thủ làm trang trại, tích cóp để có được cơ ngơi trị giá hàng tỉ đồng.

Cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi của anh tấp nập giao thương, trở thành một trong những đại lý phân phối lớn nhất của Công ty Cổ phần dinh dưỡng Hồng Hà, và là một trong những đối tác lâu năm của Công ty thuốc thú y Anova.

“Sắp tới, tôi dự định sẽ mở rộng quy mô trang trại lợn của mình, với diện tích lên đến 2 hecta” – Quang chia sẻ.

Lương Lý

 

 Hoàng Kim (theo Đồng Hành)

  

Lượt xem : 15806 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo