Trang chủ --> PHCN --> bản chất con người trong tham vấn đồng cảnh
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

bản chất con người trong tham vấn đồng cảnh

Một hiện trạng phổ biến hiện nay làcó rất nhiều người khuyết tật có ấn tượng tiêu cực về khuyếttậtcủa bản thân. Chính vì có những trải nghiệm đau khổ chồng chất trong quá khứ do bệnh tật và thương tích, mà người khuyết tật đã bị kìm nén lại và khiến họ tin rằng mình là những người vô dụng và không có khả năng gì.

 

Ở bệnh viện hay ở các cơ sở chăm sóc, người khuyết tật bị quản lý và cách ly, cho dù đi ra ngoài thì cũng hứng chịu những ánh mắt và lời lẽ làm mất tự tin, nên họ coi bản thân là một thực thể không thể làm gì, là một thực thể không có giá trị và cho rằng có khuyết tật là xấu. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

            Dưới đây là một số điều tóm tắtvề bản chất con người và được xem như tiền đề triết lý củaTưvấn đồng cảnh:

 

(1)Con người là thực thể muốn yêu và được yêu.

(2)Con người là thực thể có đầy tri thức.

(3)Con người là thực thể tràn đầy tính sáng tạo.

(4)Con người là thực thể tràn đầy niềm vui.

(5)Con người là thực thể có sức mạnh.

            Những điều này có nghĩa chúng ta chấp nhận 100%thực trạng của chúng ta. Trong xã hội, vẫn còn nhiều điều cản trở sự công nhận bản chất con người, nhưng chúng ta có thể khôi phục một cách đầy đủ bản chất con người nếu có những buổi tập huấn tốt được tổ chức nhiều lần. Để được giải phóng khỏi những áp lực của xã hội và những thương tổn trong quá khứ, điều quan trọng là mỗingười khuyết tậtphải biết lắng nghe lẫn nhau, giúp những người khác tin tưởng vào sức mạnh của bản thân và tự đứng lên trên đôi chân của mình một lần nữa, để từ đó tự giải quyết các vấn đề của mình.

 

Để khẳng định và chấp nhận khuyết tật và hồi phục lại sự tự tin cần phải cóTưvấn đồng cảnh. Tư vấn viên và khách hàng chia đều thời gian, tráo đổi vai trò lẫn nhau và xây dựng mối quan hệ tương hỗ. Nếu được tưvấn viênlắng nghe một cách đầy đủ, được chú ý, cũng như tin tưởng đúng mực thì chắc chắn bất kỳ một khách hàng nào cũng có thể đánh giá lại bản thân một cách tự nhiên và tự đưa ra quyết định đúng đắn cho những vấn đề của bản thân..  

Lượt xem : 10748 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo