Trang chủ --> PHCN --> Giải toản cảm xúc trong tham vấn đồng cảnh
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Giải toản cảm xúc trong tham vấn đồng cảnh

(Discharge of Emotion)

 

 

Con người có nhiều loại cảm xúc khác nhau. Thông qua cơ thể của chúng ta, những cảm xúc từ rung động của con tim giải phóng ra ngoài. Chúng ta gọi đó là “giải tỏa cảm xúc”.

 

Con người luôn gặp nhiều áp lực và công kích trong suốt cuộc đời. Bằng cách giải toản cảm xúc(khóc, tức giận, cười, la thét, run, chảy mồ hôi…) những trái tim bị tổn thương được chữa lành.

  

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Tuy nhiên, việc giải tỏa cảm xúc trước mặt người khác được xem là điều xấu hổ, là điều không thể chấp nhận được. Những trái tim không còn phương tiện chữa trị quen thuộc cần phải có những hình thức phản vệ khác nhau để không phải bị công kích hơn nữa. Ví dụ cho các hình thức phản vệ này bao gồm tự kìm nén bản thân, như là từ bỏ hay có cảm giác bất lực. Khi gặp phải những tình trạng tương tự làm cho chúng ta bị tổn thương trong quá khứ, chúng ta thường bị chi phối bởi các cảm xúc tiêu cực như bối rối, cảm giác bất lực, hay mệt mỏi, làm ngăn trở chúng ta tìm ra giải pháp cho vấn đề. Có thể nói các cảm giác này xuất hiện do đau buồn.

 

Thông qua việc chữa lành những vết thương đã hứng chịu trong quá khứ, và đảm bảo một nơi an toàn để giải tỏa những cảm xúc bị kìm nén, Tưvấn đồng cảnhgiúp chúng ta hồi phục lại khả năng của bản thân để suy nghĩ có lý trí và mạch lạc hơn, Giải tỏa cảm xúc là sức mạnh chữa trị tự nhiên để vượt quaphiền muộn và đau khổ. Do đó, giải toản cảm xúckhông phải là mục đích, mà là một trong những phương thức của Tư vấn đồng cảnh. 

Lượt xem : 13770 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo