Trang chủ --> Gương sáng --> “Nếu biết vì sao, tôi sẽ hết yêu anh
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

“Nếu biết vì sao, tôi sẽ hết yêu anh

 

 

Vượt qua gia đình, dư luận, quyết định gắn bó đời mình với người đàn ông “liệt chồng liệt”, cô giáo Lam khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi một thứ tình cảm khó tin – “cổ tích”. Cứ tưởng có một nguyên cớ sâu xa nào đó, bất ngờ cô bảo: “Nếu biết vì sao tôi sẽ hết yêu anh ấy”.

Định “lìa” nhau nhưng nhớ không chịu được

Anh Minh kể, sau cú sốc tai nạn, anh lấy lại tinh thần bằng cách đi chơi, làm việc, thăm thú anh em, bạn bè. Anh gặp Lam trong một lần đến chơi nhà bác ở Phú Thọ, khi đứa cháu “khoe” cô giáo của mình.

Trí tuệ, nghị lực, nụ cười vui ở một chàng trai gặp nhiều vận rủi đã khiến cô giáo trẻ cảm động, muốn được là bạn với anh. Những sẻ chia, tâm sự… dần dần gắn kết, làm hai người xích gần nhau hơn, để rồi “sau 3 tháng từ lúc gặp gỡ, chúng tôi đã cảm giác sinh ra là để cho nhau, và tình yêu cứ thế đến rất tự nhiên”, anh Minh cười.

Cô giáo Lam hái rau chuẩn bị bữa cơm chiều.

Cô giáo Lam hái rau chuẩn bị bữa cơm chiều.

Thế nhưng, khi sự ngọt ngào bắt đầu, cũng là lúc cả hai phải đối mặt với biết bao cay đắng. Bắt đầu là từ phía gia đình. Biết tin con gái yêu một người ngồi xe lăn, chân và tay bị liệt, sức khoẻ yếu, bố mẹ cô Lam đã ngăn cản quyết liệt. Họ tuyên bố, nếu con gái không dứt bỏ tình cảm, sẽ “từ” con.

Còn gia đình anh Minh, những tưởng con trai mình trong hoàn cảnh như vậy mà vẫn có được một người con gái để mắt tới, yêu thương thì phải mừng vui lắm, vậy mà cũng phản đối dữ dội. “Chắc các cụ sợ em chẳng mấy chốc sẽ chán mà bỏ anh”, chị Lam nháy mắt nhìn chồng đùa.

Dư luận cũng làm hai người khốn khổ không kém. Người thông cảm rất ít, đa số đều can chị Lam đừng “liều”, chớ “trẻ người non dạ”, rồi những lời xì xầm phán đoán, những ánh mắt soi mói, tò mò…

Nhưng khó khăn nhất lại ở việc hai người vượt lên chính mình. Anh Minh trầm ngâm: “Tôi biết những hạn chế của bản thân. Hiểu lấy tôi, Lam sẽ khổ, thiệt thòi nên day dứt, trăn trở lắm. Vì chuyện này, chúng tôi tranh luận, cãi cọ nhiều lần, tôi muốn dứt tình cảm với Lam. Ngày 14/2 năm ngoái, tôi và Lam quyết tâm “lìa” khỏi nhau bằng được. Nhưng chỉ được đúng một đêm, sáng ra, cả hai lại tìm gặp, vì nhớ quá không chịu được”.

Cảm ơn vợ rất nhiều!

Vượt qua tất cả những sóng gió mà với nhiều người thật lạ lùng, không thể hiểu nổi để lấy được người mình yêu, vậy mà khi được hỏi về lý do, chị Lam chỉ cười nhẹ: “Nếu biết vì sao tôi sẽ hết yêu anh ấy”.

Còn anh Minh, nói rất ngắn: “Tìm được một người thông cảm, hiểu và yêu mình rất khó”. Và trong một khoảng lặng giữa câu chuyện, anh hướng mắt về phía vợ đang lúi húi hái rau ở cuối vườn nghèn nghẹn một câu tưởng như chẳng ăn nhập: “Cảm ơn vợ rất nhiều!”. Nhưng khi chứng kiến cuộc sống hai người, tôi hiểu vì sao anh Minh rưng rưng thốt ra lời “hiếm khi được nghe” ấy.

Căn phòng hơn chục mét vuông chật chội, bức bí trong cái nóng ngột ngạt. Tôi đến đúng lúc chị Lam đang đẩy xe cho chồng ra ngoài sân đi dạo, tay liên tục lau mồ hôi túa ra từ trán chồng. Chị Lam bảo, những ngày nóng như thế này, anh Minh hay mệt, các khớp đau nhức nhiều.

Sáng nào trước khi đi dạy, chị cũng đun sẵn phích nước để đầu giường. Anh Minh dậy, tự lần ra xe lăn, làm các sinh hoạt cá nhân bằng một tay lành lặn. Lúc rảnh rỗi, chị lại đưa anh đi chơi loanh quanh cho khuây khỏa. “Anh ấy vui tính lắm, toàn động viên vợ chứ vợ chẳng phải động viên chồng đâu”, chị Lam nhìn chồng âu yếm.

Căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng trẻ lọt thỏm giữa bạt ngàn cây. Chia tay họ ra đến đầu đường, tôi lại gặp người phụ nữ đã chỉ đường cho mình, cũng vẫn mau mắn: “Chị có thấy cô ấy kỳ lạ không, sao lại dám lấy một người như thế”. Nhưng sau cuộc tiếp xúc với họ, tôi chẳng còn thấy lạ, chỉ nhớ ánh mắt hạnh phúc của hai người khi nhìn nhau và câu nói chị Lam: “Chúng tôi mới cưới, khó khăn nhiều, chẳng dám nói trước điều gì, giờ chỉ mong sao có được đứa con là mãn nguyện”.

Mai Loan

Nguồn: bee 

Lượt xem : 28967 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo