Trang chủ --> Gương sáng --> BÔNG HỒNG KHIẾM THỊ Hà Nội TỎA SÁNG TRÊN ĐƯỜNG ĐUA
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

BÔNG HỒNG KHIẾM THỊ Hà Nội TỎA SÁNG TRÊN ĐƯỜNG ĐUA

(Hoàng Kim) - Sinh năm 1978 , tại Phúc Thọ-Hà Nội , trong một gia đình mẹ làm nghề nông ,bố là thương binh chống Mỹ. Vũ Kim Thủy bị mù bẩm sinh , mặc dù gia đình hết sức cố gắng  chạy chữa thuốc thang cho chị  nhưng đều vô vọng . Hiện nay chị chỉ nhìn được những vật thể lớn lờ mờ cách mình khoảng 2 m .  

 BÔNG HỒNG KHIẾM THỊ Hà Nội TỎA SÁNG TRÊN ĐƯỜNG ĐUA

Tưởng rằng cuộc đời Thủy sẽ mãi mãi quẩn quanh đóng khung trong nhà , nhưng vào năm 2004 chị theo gia đình chuyển về sinh sống tại 291/7 đường Đại La-Phường Đồng Tâm-quận Hai Bà Trưng-Hà Nội , có thể nói đây là bước ngoặt quan trọng đối với cuộc đời  chị . Ở  môi trường mới này tạo cho  chị cơ hội đến với thể thao và tạo nên sự nghiệp cho chị sau này.Cũng trong năm ấy, được bạn bè giới thiệu chị xin tham gia sinh hoạt tại Hội người mù quận Hai Bà Trưng , vào Hội  Thủy đã được dạy học chữ Braille, được dạy phục hồi chức năng , được sinh hoạt cùng với các bạn bè đồng tật cùng trang lứa.     Kim Thủy nhanh chóng thích nghi với môi trường mới , năm 2005 chị xin tham gia tập luyện thể thao tại Câu lạc bộ thể thao Khuyết tật Hà Nội .Theo đuổi bằng được niềm đam mê của mình ngay từ hồi còn nhỏ .Ngoài thời gian dành cho phụ giúp công việc gia đình cùng với bố, mẹ và chăm lo cho hai em ăn học, thời gian còn lại hàng ngày bất kể nắng mưa Thủy đều có mặt tại nơi tập luyện . Với sự cố gắng hết mình chẳng bao lâu  chị đã được chọn vào đội tuyển thể thao người khuyết tật Việt Nam .  Kể từ đó, những khó khăn do tật nguyền gây ra không cản được những khát vọng dẫn đến thành công của chị .Thủy thi đấu với phong độ tuyệt vời, buộc mọi đối thủ phải  nể phục . Chị đã dành được  1 HCB tại Paragame  4,1 HCV, tại Paragame 5 tổ chức tại Malaysia ,  1 HCV Paragame 6 tổ chức tại Indonesia, 1HCĐ tại giải thể thao người Khuyết tật Châu á Thái Bình Dương năm 2006,  tổ chức tại Malaysia  . Không chỉ có vậy bằng thành tích của chị ngày càng nhiều thêm với 22HCV trong các kỳ đại hội thể thao toàn quốc.   Kim thủy là vận động viên tốc độ  số 1  của giới điền kinh nữ Khiếm Thị .Chị cũng là người  giàu thành tích nhất trong  đội tuyển thể thao nữ Khuyết tật Việt Nam trong 10 năm trở lại đây.

            Tuy đạt  được đỉnh cao trong thi đấu thể thao nhưng hạnh phúc, đường đời lại gập ghềnh , trắc trở đối với chị .Cũng như bao nhiêu cô gái Khuyết tật  khác, Thủy mơ ước có một mái ấm gia đình hạnh phúc, ấm  êm bên cạnh một người chồng biết yêu thương ,chia sẻ cùng với những đứa con ngoan .Hạnh phúc bình dị , tưởng chừng như đơn giản ấy nhưng đối với  một phụ nữ Khiếm Thị như  chị  để có được nó quả thật là khó khăn vô cùng .Năm tháng cứ dần trôi ,mà đời người con gái  có thời , thế là chị quyết định lựa chọn cái quyền thiêng liêng nhất của người phụ nữ ,đó là quyền được làm mẹ. Hạnh phúc đã đến với chị ,năm 2010 cháu Vũ Hải Đăng một bé trai kháu khỉnh ra đời, một báu vật mà cuộc đời đã ban tặng cho chị .

            Tiếp xúc với chúng tôi ,người phụ nữ trẻ tràn ngập hạnh phúc này vui vẻ cho biết ”Giờ đây  tôi chỉ có một  mong muốn giản dị là mình có đủ sức khỏe để nuôi con ăn học thành người và tiếp tục được thi đấu thể thao, tiếp tục được  tỏa sáng trên các đường đua để mang nhiều  HC Paragame và HC Châu lục  về cho Tổ quốc”.      

Với những thành tích trong thi đấu thể thao đạt được trong một thời gian dài ,Vũ Kim Thủy xứng đáng là vận động viên điền kinh nữ tiêu biểu có một triển vọng , tương lai đầy hứa hẹn trong làng điền kinh Khuyết tật Việt Nam .Thủy đã vinh dự  được  Bộ và Sở văn hóa thể thao và du lịch Hà Nội tặng kỷ niệm chương bằng khen năm 2005 và năm 2009 .

 

                                                              Tác giả: NGUYỄN CHÂU SƠN

Chủ tịch Hội người mù quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

Lượt xem : 12064 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo